Câu lạc bộ tiếng Anh lần 1 - Chủ đề: Halloween

Câu lạc bộ tiếng Anh lần 1 - Chủ đề: Halloween
Chiều ngày 24/10/2019, tổ Ngoại ngữ - Ngữ Văn, trường Thực hành Sư phạm tổ chức câu lạc bộ tiếng Anh tháng 10 với chủ đề Halloween nhằm thúc đẩy phong trào học tập và tạo thêm sân chơi bổ ích cho học sinh. Buổi sinh hoạt CLB lần này có sự hiện diện của hơn 180 học sinh cấp THCS và THPT.
Trong buổi sinh hoạt, các bạn học sinh được chia thành nhiều nhóm và thực hiên các phần thi: trang trí bí ngô Halloween, hóa trang và trình diễn theo phong cách Halloween. Các bạn được sáng tạo và hoá trang thành nhân vật mình ưa thích trong dịp lễ Halloween, sau khi hoá trang xong thì các bạn còn trình diễn và thuyết trình bằng tiếng Anh về ý nghĩa nhân vật nhóm mình lựa chọn cũng như cảm nhận về ngày Halloween. Tất cả các bộ trang phục hóa trang đều là do chính tay các bạn học sinh thiết kế với nguyên liệu là túi ni-lon, giấy báo hay những tấm bìa đã cũ…, nhờ sự khéo léo, tỉ mỉ, các bạn ấy đã biến những phế liệu ấy trở thành những bộ trang phục đầy ấn tượng, đậm chất lễ hội Halloween. Cùng với sự hóa trang rùng rợn, những bước đi đầy tự tin thì những quả bí ngô được trang trí đầy sáng tạo và ma mị đã làm cho khán giả cảm thấy sợ hãi nhưng cũng không kém phần thích thú.
Buổi sinh hoạt CLB tiếng Anh với chủ đề Halloween thực sự đã đem đến một sân chơi vui tươi, lành mạnh và giúp phát huy được các kỹ năng sáng tạo cũng như khả năng sử dụng tiếng Anh của các bạn học sinh.
Halloween hay lễ hội hóa trang được tổ chức vào đêm ngày 31/10 hàng năm. Đây là lễ hội truyền thống diễn ra ở nhiều nước Tây Âu, Bắc Mỹ và đã du nhập sang rất nhiều nước khác nhau, ở mỗi nước có những biến tấu với nét đặc trưng riêng của mình. Và cho đến ngày nay, lễ hội này đã trở nên phổ biến với nhiều quốc gia trên thế giới. Halloween được tổ chức hàng năm vào ngày cuối cùng của tháng 10 từ buổi chiều tối đến 12 giờ đêm.
Một số hình ảnh:










 

Tác giả bài viết: Minh Tiến