Câu lạc bộ Lí – Hóa – Sinh: Hướng dẫn học sinh làm tên lửa nước

Câu lạc bộ Lí – Hóa – Sinh: Hướng dẫn học sinh làm tên lửa nước
Vào lúc 15 giờ ngày 6/10/2015 tại trường Thực hành Sư phạm Câu lạc bộ Lí – Hóa- Sinh đã tổ chức buổi sinh hoạt lần thứ nhất với chủ đề “Hướng dẫn cách làm tên lửa nước”. Đây là một hoạt động ý nghĩa hướng tới kỉ niệm năm năm thành lập trường (26/10/2011- 26/10/ 2016).
Tham dự câu lạc bộ có trên 70 học sinh và sự hiện diện của cô Từ Thanh Nguyên - Tổ trưởng tổ tự nhiên, cô Trang Thị Thu Trang - Phó tổ trưởng phó tổ tự nhiên và cùng các thầy cô phụ trách Câu lạc bộ.

HS tham dự câu lạc bộ
Đến với câu lạc bộ, học sinh đã được bạn Phạm Đình Duy Đan và bạn Trương Lâm Thành lớp 10A hướng dẫn làm tên lửa nước. Các bước từ nguyên lý hoạt động đến việc lựa chọn nguyên liệu, cách chế tạo và kĩ thuật trình diễn được trình bày rõ ràng, cụ thể. Với thiết kế đơn giản và thân thiện môi trường, mỗi tên lửa bao gồm một hoặc nhiều khoang nhiên liệu, phần thân làm từ vỏ chai nhựa, phần cánh có thể từ nhựa hoặc bằng giấy cứng tùy vào từng thiết kế, phần dù. Dựa vào nguyên lý hoạt động nén khí và áp suất cơ bản, cùng thiết kế tên lửa có thể giữ kín, không cho khí hoặc nước tràn ra ngoài hoặc rò rỉ thì có thể giúp tên lửa phóng đi cao và xa nhất.  Đây là lần đầu tiên câu lạc bộ của trường do học sinh chủ trì.  Đó cũng là một minh chứng sự tiến bộ của các bạn học sinh trường ta.
Bạn Duy Đan (trái) và Lâm Thành đang hướng dẫn kĩ thuật tạo tên lửa nước
Được biết cuộc thi bắn tên lửa nước sẽ tổ chức 3 vòng trong tháng 10 và tháng 11. Đặc biệt vòng chung kết sẽ diễn ra vào ngày chào mừng nhà giáo Việt Nam và 05 năm thành lập trường, với sự chuẩn bị chu đáo của thí sinh hứa hẹn những pha trình diễn thật đẹp mắt.
                                                                                                        
 

Tác giả bài viết: Tuyết Vân- Thiên Lương