Ban Giám hiệu, Đảng viên tự phê bình trong cuộc họp Hội đồng Sư phạm tháng 10/ 2016

Vào chiều ngày 01/10/2016, toàn thể viên chức của Trường THSP đã có buổi họp Hội đồng Sư phạm tháng 9/2016. Cuộc họp dưới sự chủ trì của TS. Nguyễn Thị Bạch Vân. Trước khi đi vào nội dung họp thường kì là phần phê bình và tự phê bình của Ban giám hiệu, Đảng viên chi bộ 18 trước quần chúng.
          Trong các bản tự phê các cá nhân đều nêu cụ thể những khuyết điểm, hạn chế trong quá trình công tác, xác định hướng khắc phục trong năm 2017. Nhiều ý kiến của quần chúng chân thành và yêu cầu các  biện pháp giải quyết kịp thời nhằm thực hiện những công việc như xây dựng kế hoạch làm việc cụ thể và khoa học hơn, xử lý công việc nhanh hơn, cần kết hợp nhịp nhàng với các đơn vị, cá nhân có liên quan để hoàn thành công việc tốt hơn… Các ý kiến trên tinh thần là mong muốn Ban giám hiệu, đảng viên đó làm tốt hơn nhiệm vụ Đảng phân công, tập thể kì vọng. Thái độ tự phê, sự chân tình trong góp ý đã làm cho các buổi tự phê ở Trường Thực hành sư phạm thêm ấm tình đoàn kết, dân chủ. 
          Sau phần phê và tự phê của BGH, đảng viên chi bộ 18, toàn thể viên chức đã chúc mừng 4 thầy cô được bổ nhiệm Phó tổ trưởng của các tổ, đó là thầy Trần Quốc Việt (Phó tổ trưởng Tổ Tự nhiên), thầy Lê Vũ Linh (Phó Tổ trưởng Tổ Xã hội), cô Lý Thị Thanh Thúy và cô Lê Thị Ngọc Diễm (Phó Tổ trưởng Tổ Tiểu học).
          Trong cuộc họp định kì, cán bộ giáo viên đã lắng nghe các đơn vị báo cáo những việc đã làm và những gì còn tồn đọng, giải trình những nguyên nhân cụ thể  đồng thời có những kiến nghị, giải pháp để đạt hiệu quả tốt hơn. Trong tháng qua, nhà trường đã tiến hành nhiều công việc Tổ chức thành công lễ Khai giảng, Đêm trung thu nhớ Bác cho thiếu nhi, Đại hội Hội Cha mẹ học sinh, Đại hội Đoàn trường, các hoạt động dạy và học đã vào nề nếp, tăng cường xây dựng thực hành sư phạm xanh,….
Trên cơ sở rút kinh nghiệm những việc đã làm được và chưa làm được, TS. Nguyễn Thị Bạch Vân - Hiệu trưởng nhà trường, đã triển khai công tác tháng 10 với những nhiệm vụ trọng tâm :
- Tăng cường các hoạt động dạy học, nhất là việc đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá cho phù hợp với yêu cầu đổi mới trong kì thi THPT Quốc gia.
- Trang bị thêm những thiết bị cần thiết cho phù hợp với nhu cầu dạy và học, đặc biệt là phòng thí nghiệm.
- Xây dựng hệ thống nước sạch. Đây là hệ thống xử lí nước tạo ra nguồn nước sạch, nước tinh khiết để cán bộ giáo viên và học sinh sử dụng.
- Triển khai các hoạt động chào mừng 5 năm thành lập trường và 20/11 như: thao giảng, hội giảng, tiết học tốt, nâng hiệu quả dạy và học tiếng Anh tăng cường, các Câu lạc bộ năng khiếu và học thuật đi vào hoạt động, viết bài cho kỉ yếu năm năm thành lập trường, thiết kế lo go cho trường, các phong trào văn- thể- mỹ khác cũng được thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra.
- Phòng Nha học đường cũng đi vào hoạt động chăm sóc sức khỏe  răng miệng cho HS.
Toàn thể viên chức trường quyết tâm thực hiện thắng lợi các kế hoạch đã đề ra và sự chỉ đạo của Ban giám hiệu để lập thành tích chào mừng kỉ niệm 05 năm thành lập Trường Thực hành Sư phạm (26/10/ 2011- 26/10/2016).
 

Tác giả bài viết: Ngọc Lan- Tấn Tài