Tổng kết hội thi “Tin học trẻ” cấp tỉnh năm học 2018-2019

Tổng kết hội thi “Tin học trẻ” cấp tỉnh năm học 2018-2019
Ngày 7 tháng 5 vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh kết hợp với Tỉnh Đoàn Trà Vinh tiến hành tổng kết Hội thi “Tin học trẻ” tỉnh Trà Vinh lần thứ XIX. Trường Thực hành Sư Phạm tham gia đã đạt được 1 giải nhất, 1 giải nhì , 2 giải ba và 6 giải khuyến khích ở các cấp.
Nhằm động viên tuổi trẻ tích cực học tập công nghệ thông tin, tạo phong trào học tập tin học rộng rãi trong học sinh, góp phần thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 58-CT/TW ngày 17/10/2000 của Bộ Chính trị về việc “Đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước”, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh kết hợp với Tỉnh Đoàn Trà Vinh đã tiến hành tổng hội thi “Tin học trẻ” tỉnh Trà Vinh lần thứ XIX năm học 2018-2019 với sự tham gia của 449 thí sinh ở các cấp Tiểu học, Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông trên địa bàn toàn tỉnh. Kết quả cuộc thi năm nay đã có 124 giải cá nhân, trong đó: ở khối Tiểu học có 43 giải (01giải nhất, 06 giải nhì, 12 giải ba và 24 giải khuyến khích), ở khối Trung học Cơ sở có 43 giải (01giải nhất, 06 giải nhì, 10 giải ba và 26 giải khuyến khích) và ở khối Trung học Phổ thông có 38 giải (01giải nhất, 07 giải nhì, 11 giải ba và 19 giải khuyến khích).
Nắm bắt xu thế hội nhập, Trường Thực hành Sư phạm luôn quan tâm và đầu tư cho các bạn học sinh nâng cao các kỹ năng cần thiết, trong đó có kỹ năng tin học và ngoại ngữ. Với cuộc thi “Tin học trẻ” cấp tỉnh lần này, học sinh Trường Thực hành Sư phạm đạt 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 6 giải Khuyến khích ở cấp Tiểu học, Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông.
STT HỌ VÀ TÊN LỚP GIẢI
1 Bùi Tuấn Khoa 5A Giải nhất
2 Lê Phúc Thành 5A Giải nhì
3 Dương Bảo Nghi 5C Giải ba
4 Nghi Lâm Minh Khôi 11 chuyên Toán Hóa Giải ba
5 Trần Lê Thúy An 5B Khuyến khích
6 Phạm Hoàng Anh Kiệt 10 chuyên Tiếng Anh Khuyến khích
7 Trần Thanh Trực 10B Khuyến khích
8 Phạm Khôi 8B Khuyến khích
9 Lê Đăng Khoa 9B Khuyến khích
10 Vương Phan Quốc Cường 9B Khuyến khích
 
 
Đạt giải Khuyến khích, bạn Trần Thanh Trực- học sinh lớp 10B- chia sẻ: “Hội thi giúp em có thêm nhiều cơ hội để tiếp cận nhiều hơn với tin học, được học những kiến thức mà thường ngày trên lớp không được truyền dạy”. Bạn Trực là học sinh có niềm đam mê rất lớn với công nghệ thông tin, bạn đã đạt giải Nhì cuộc thi Khoa học kỹ thuật năm nay với dự án “Hệ thống tra cứu thực vật” được Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức.
Cuộc thi tin học trẻ cấp Quốc gia sẽ được tổ chức tại Quảng Bình vào đầu tháng 8/2019. Trường Thực hành Sư phạm sẽ tham dự với 4 học sinh: Em Bùi Tuấn Khoa, giải nhất khối Tiểu học và Sản phẩm phần mềm sáng tạo của 3 bạn Trần Thanh Trực, Phạm Hoàng Anh Kiệt và Trần Phú Lộc. Chúc cho bạn sẽ có được kết quả thật tốt!
Tác giả: Nguyễn Thành Gia
Một số hình ảnh:







Em: Bùi Tuấn Khoa (Bên phải) đạt giải nhất Hội thi