Lê Công Minh - Một gương sáng học tập

Lê Công Minh - học sinh lớp 11A, thành tích Minh gặt hái được đáng để chúng ta - những học sinh Trường Thực hành Sư phạm học tập.

Lê Công Minh - Một gương sáng học tập

    Lê Công Minh - học sinh lớp 11A, thành tích Minh gặt hái được đáng để chúng ta - những học sinh Trường Thực hành Sư phạm học tập.

Chỉ mới hai năm xây dựng và phát triển, dưới mái Trường Thực hành Sư phạm đã có nhiều bạn học sinh không ngừng học tập và vượt qua những khó khăn để mang lại niềm vinh dự cho nhà trường, gia đình và bản thân. Trong số những tấm gương tiêu biểu như vậy, chúng ta không thể không nhắc đến Lê Công Minh - học sinh lớp 11A, thành tích Minh gặt hái được đáng để chúng ta - những học sinh Trường Thực hành Sư phạm học tập.

Xuất thân trong một gia đình nông dân, mẹ buôn bán nhỏ, Minh sớm thấu  hiểu nỗi vất vả của cha mẹ. Ngoài việc làm một đứa con ngoan, thì đền đáp lớn nhất của em dành cho cha mẹ chính là một tương lai tươi sáng, Vì vậy, Minh luôn phấn đấu, nỗ lực hết mình trong học tập.  Mười một năm qua, em không chỉ là học sinh giỏi mà còn là học sinh giỏi toàn diện, luôn xuất sắc giành hạng nhất toàn trường và đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi như: nhiều năm liền là học sinh giỏi tiếng Anh cấp huyện, được cấp giấy chứng nhận khen thưởng đạt giải kì thi tiếng Anh trên Intrernet cấp tỉnh của Sở Giáo dục và Đào tạo và được chọn vào đội tuyển Quốc gia. Đạt giải Nhất hội thi Tìm hiểu luật an toàn giao thông, phòng chống tội phạm, HIV-AIDS huyện Châu Thành, giải khuyến khích cấp tỉnh.

Lê Công Minh (thứ nhất từ trái sang) trong lớp học

Đặc biệt, Công Minh còn có năng khiếu về văn nghệ. Em đã đạt giải Nhất thi năng khiếu hát tại Hội thi Thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu kể chuyện sách tỉnh Trà Vinh, đạt giải Ba tiếng hát Hoa phượng đỏ huyện Châu Thành, rồi giải Ba tiếng hát Hoa phượng đỏ tỉnh Trà Vinh.

        Bên cạnh thành tích học tập, ở trường Minh là một tấm gương tiêu biểu trong công tác Đội- Đoàn.  Năm học lớp 7, Minh đã đạt danh hiệu: Cháu ngoan Bác Hồ của tỉnh Trà Vinh. Công tác Đội dường như là niềm đam mê từ nhỏ của Minh. Ngay từ cấp Tiểu học, Minh đã say mê tiếng trống, tiếng còi chỉ huy của các anh chị phụ trách nên đã xung phong tham gia vào đội nghi thức của nhà trường. Với bản lĩnh vốn có của mình từ năm lớp 1 đến lớp 9 Minh luôn là lớp trưởng, Liên đội trưởng của trường. Yêu thích, say mê công tác Đội, Đoàn vẫn luôn theo Minh, lên cấp III, là học sinh Trường Thực hành Sư phạm thời gian dành cho việc học rất nhiều, lại phải sống xa gia đình (nhà Minh ở tận Ấp Ông Yển, xã Hòa Minh, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh. Đây là một cù lao nên khi về nhà phải đi phà qua sông) nhưng Minh vẫn quyết tâm, em biết sắp xếp thời gian hợp lý hơn cho học tập và công tác Đoàn. Quyết tâm của em được đền đáp rất xứng đáng ở “Liên hoan nhật kí làm theo lời Bác”  đạt giải Ba , rồi lại vượt qua các anh chị ở các chi đoàn sinh viên để đạt giải Nhất tại Hội thi tuyên truyền phòng chống các tệ nạn xã hội do Đoàn Trường Đại học Trà Vinh tổ chức.

Xung phong giải bài tập cho lớp

Vinh dự hơn, tháng 12 năm học 2013- 2014, Lê Công Minh cùng với hai người bạn cùng lớp là Nguyễn Đông Hồ và Trần Huỳnh Minh Phúc tham dự Kì thi Sáng tạo khoa học kĩ thuật dành cho học sinh trung học vòng tỉnh đã đạt giải Nhì (Kì thi không có giải Nhất). Đến đầu tháng 3, tin vui đã đến khi trong kì thi Sáng tạo khoa học kĩ thuật dành cho học sinh trung học vòng quốc gia, các em đã đạt giải Khuyến khích. Đáng mừng hơn các em đã được Trường Đại học Cần Thơ tuyển thẳng vào học tại trường này nếu các anh có nguyện vọng, thêm vào đó khi học tại đây các em còn nhận học bổng 4 triệu đồng/năm trong suốt quá trình học. Đây là một điểm nhấn và là một sự khích lệ tinh thần rất lớn đối với thầy cô, học sinh trường Thực hành Sư phạm. Xin chúc mừng “Ba chàng ngự lâm” đã mang vinh quang về cho Trường Thực hành Sư phạm.

Em Lê Công Minh (đứng thứ 5 từ trái sang) tại buổi trao giải Kì thi Sáng kiến Khoa học kỉ thuật dành cho học sinh trung học toàn quốc

         Với những cố gắng của mình, Lê Công Minh xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, Đoàn viên Đoàn TNCS HCM. Chúc cho Công Minh mãi là niềm tự  hào và ngày càng toả sáng trong phong trào học tập và công tác Đoàn. Chúc ước mơ trở thành nhà khoa học của anh sớm trở thành hiện thực.

        Với những gì mà Công Minh đã làm được, chúng ta tin rằng mái Trường Thực hành Sư phạm sẽ không ngừng phát triển. Và bản thân mỗi học sinh tự hứa sẽ luôn cố gắng học tập và vươn lên trong cuộc sống để đạt được thành công hơn nữa.

Tác giả bài viết: Diễm Kiều