Học sinh Trường Thực hành Sư phạm 7 năm liên tiếp đỗ tốt nghiệp 100%

Học sinh Trường Thực hành Sư phạm 7 năm liên tiếp đỗ tốt nghiệp 100%
Năm học 2020- 2021 đã khép lại trong niềm vui của thầy và trò trường Thực hành Sư phạm khi 100% học sinh của trường đã đỗ Tốt nghiệp THPT.
Kỳ thi TN THPT năm 2021, Trường Thực hành Sư phạm có 110 thí sinh dự thi và đều đỗ tốt nghiệp. Đây là năm thứ 7 liên tiếp trường có tỷ lệ đỗ tốt nghiệp 100%. Đặc biệt, trong kỳ thi năm nay trường có nhiều học sinh đạt điểm khá cao: 2 em Nguyễn Quốc Toàn và Đỗ Khánh Duy đạt 9.2 điểm môn Toán, 03 em Nguyễn Ngọc Tú, Đỗ Thị Thiên Thanh, Huỳnh Thị Kim Huê cùng đạt 9 điểm môn Ngữ văn, 03 em Trần Phú Lộc, Nguyễn Quốc Toàn và Lê Anh Khôi đạt 8,5 điêm môn Vật lí, 02 em Lâm Thái Anh và Châu Đồng Khởi đạt 9,6 điểm môn Tiếng Anh, em Nguyễn Tuyết Ngân đạt 9.25 điểm môn Hóa và 9 điểm môn Sinh, em Lê Phan Anh Tuấn đạt 9.5 điểm môn Địa, có 4 học sinh cùng đạt 8,5 điểm môn Lịch sử là Nguyễn Hoàng Ái Duyên, Châu Đồng Khởi, Trần Ngọc Mai và Nguyễn Hà Thiên Đức, em Trần Thảo Ngân đạt điểm 10 môn Giáo dục công dân. Thủ khoa của kì thi của tổ hợp xã hội là em Châu Đồng Khởi lớp 12TA đạt 53,45 điểm, thủ khoa của tổ hợp tự nhiên là em Trần Phú Lộc lớp 12TH đạt 50.7 điểm.
Bảng đối chiếu điểm trung bình
STT Môn ĐTB cả nước ĐTB tỉnh TV ĐTB THSP
1 Toán 6.614 5.962 7.30
2 Ngữ văn 6.470 6.154 7.00
3 Tiếng Anh 5.842 4.864 7.40
4 Vật lý 6.564 6.077 6.30
5 Hóa học 6.628 6.544 6.70
6 Sinh học 5.514 5.982 6.40
7 Lịch sử 4.971 4.772 7.00
8 Địa lý 6.954 6.903 8.00
9 GDCD 8.372 8.279 9.20
 
Tỉ lệ học sinh trên trung bình
Môn Tỉ lệ trên TB năm  2021
Địa 100%
GDCD 100%
Ngữ văn 99,1%
Sử 97,3%
Toán 96,4%
Tiếng Anh 93,6%
Sinh 93%
92%
Hóa 87,7%
 
Là giáo viên trực tiếp giảng dạy và tư vấn cho học sinh, ThS. Vương Thị Bạch Huệ - Tổ trưởng Tổ Ngoại ngữ- Ngữ văn, giáo viên dạy Tiếng Anh chia sẻ kinh nghiệm: nhằm hỗ trợ các em học sinh khối 12 về đích trong kì thi TN THPT cô đã dạy học phân hóa theo năng lực học sinh, đặc biệt quan tâm giúp đỡ học sinh có học lực yếu, bám sát theo đề minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng thời học sinh không chỉ nắm kiến thức mà còn làm quen giải các dạng đề, hướng dẫn các em kĩ năng xử lí đề, nắm chắc ma trận, cấu trúc đề và thường xuyên tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả học tập để có sự điều chỉnh phù hợp trong quá trình giảng dạy.






Thành tích này là kết quả của sự cố gắng hết mình của toàn bộ tập thể hội đồng sư phạm nhà trường, trong đó phải kể đến lực lượng giáo viên chủ nhiệm, giáo viên ôn thi tốt nghiệp và các em học sinh đã nỗ lực và quyết tâm cao. Đây là nguồn động lực rất lớn để nhà trường tiếp tục giữ vững thành tích ở các năm tiếp theo.

Tác giả bài viết: Ngọc Lan