Trường Thực hành Sư phạm tuyên truyền phòng chống tệ nạn ma túy, an toàn giao thông

Trường Thực hành Sư phạm tuyên truyền phòng chống tệ nạn ma túy, an toàn giao thông
Sáng ngày 16/9/2019 tại sân trường Thực hành Sư phạm, các em học sinh cấp THCS và cấp THPT đã được nghe bài tuyên truyền về tác hại của ma túy do Đồng chí Nguyễn Quốc Tuấn– Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma - túy ( Công An tỉnh Trà Vinh) trình bày.
Tác hại của ma túy đến xã hội là vô cùng lớn, đặc biệt là ở lứa tuổi học sinh. Ma túy ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe về thể chất và sức khỏe về tinh thần ở mỗi con người. Đồng chí Nguyễn Quốc Tuấn nhấn mạnh: Ở lứa tuổi học sinh việc phát triển về thể chất là rất quan trọng, giữ gìn cho tinh thần thật vui vẻ để có kết quả học tập thật tốt, vì thế các em học sinh nên biết cách phòng ngừa bảo vệ chính bản thân mình, tuyệt đối không sử dụng ma túy. Tuyên truyền cho bạn bè, người thân hiểu rõ tác hại của ma túy.
Bên cạnh về tuyên truyền phòng chống tệ nạn ma túy, trong giờ sinh hoạt chủ nhiệm các thầy cô cũng kết hợp tuyên truyền về an toàn giao thông, trình chiếu các Video để mỗi học sinh có ý thức khi tham gia giao thông phải tuyệt đối an toàn.
Nhấn mạnh về vai trò của các bài tuyên truyền trong các buổi lễ chào cờ đầu tuần, thầy Võ An Lạc – Tổng Phụ trách Đội TNTP HCM chia sẻ: Những bài tuyên truyền về tệ nạn xã hội, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, … có ý nghĩa thiết thực với mỗi học sinh, giúp các em có thêm kỹ năng trong cuộc sống và biết tự bảo vệ bản thân mình trước những tác động xấu từ các tệ nạn bên ngoài xã hội.
Ngay từ đầu năm học 2019 – 2020, các buổi lễ chào cờ đã được thay đổi về hình thức sinh hoạt từ hát, đố vui đến những câu chuyện kể hay giới thiệu về sách đã giúp các em học sinh có sự khởi động đầu tuần tràn đầy năng lượng.
Một số hình ảnh:







Tác giả bài viết: Hữu Khánh