Tọa đàm kỉ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn và kết nạp Đoàn viên

Tọa đàm kỉ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn và kết nạp Đoàn viên
Chiều ngày 26/03/2019, tại Giảng đường Trường Thực hành Sư phạm đã diễn ra buổi Tọa đàm ôn lại truyền thống 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931- 26/3/2019) và kết nạp 114 thanh niên ưu tú chính thức bước vào hàng ngũ của Đoàn.
Buổi lễ vinh dự đón tiếp thầy Phạm Hải Đăng - Bí thư Đảng Bộ bộ phận, Phó Hiệu trưởng Trường THSP, anh Nguyễn Văn Thơ – Phó Bí thư Đoàn Trường ĐHTV, Chủ tịch hội sinh viên trường, cô Nguyễn Hoàng Oanh – Bí thư Đoàn Trường THSP, cô Trần Thị Thanh Hoa – UV BCH Đoàn Trường, Phó chủ tịch Hội Sinh viên trường THSP, cùng Bí thư chi đoàn các lớp và hơn 100 Đoàn viên thanh niên cùng tham dự.
Mở đâu buổi lể ca khúc “Cô gái mở đường” với giai điệu sôi nổi, trẻ trung  qua tiếng hát của bạn Thạch Huỳnh Nhật Thành- lớp 11TH, đã thổi bùng lên tinh thần yêu nước và xung kích của tuổi trẻ trong buổi lễ.
Nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của lịch sử dân tộc gắn liền với quá trình hình thành và phát triển của Đoàn TNCS HCM, cô Trần Thị Thanh Hoa đã có bài phát biểu ôn lại truyền thống của Đoàn, cô nhắn nhủ“Đã là Đoàn viên thì trước hết các bạn phải trở thành một công dân tốt. Mà đã là công dân tốt thì các bạn không được vi phạm Pháp luật và làm trái với Hiến Phápvà trao tặng những quyển sách hay (quà từ thầy Phạm Hải Đăng) cho các đoàn viên có câu trả lời đúng trong phần tìm hiểu về Đoàn.
Bạn Nguyễn Thành Gia - Bí Thư chi Đoàn 12C chia sẻ: “Chúng ta cần phải tự rèn luyện cho mình lòng nhiệt tình hăng hái, mài giũa ý thức trách nhiệm, nâng cao khả năng sáng tạo và mở rộng vòng tay để kết nối những vòng tay.... Với những đoàn viên khối 12 nên cố gắng hơn nữa trong việc học tập để hoàn thành tốt kỳ thi Trung học Phổ thông Quốc gia sắp tới.” Đây chắc chắn sẽ là lời cổ vũ, thúc đẩy to lớn đối với vai trò của các bạn Đoàn viên nói chung và các bạn sắp vào Đoàn nói riêng.
Buổi tọa đàm khép lại với phần chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động Đoàn của cô Nguyễn Hoàng Oanh- Bí thư Đoàn trường THSP. Cô cũng mong muốn Đoàn viên Thanh niên Trường THSP tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích, tình nguyện, sáng tạo, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, luôn xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.
Sau phần toạ đàm là Lễ kết nạp đoàn cho 114  Thanh niên ưu tú diễn ra long trọng. Trước khi được kết nạp vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các Thanh niên ưu tú đã tham gia buổi học Cảm tình Đoàn đầy ý nghĩa. Qua buổi học, các bạn thanh niên đã hiểu thêm về chức năng, vai trò của tổ chức Đoàn cũng như trách nhiệm của đoàn viên thanh niên đối với đất nước trong giai đoạn hiện nay. Chính vì vậy, 114 bạn thanh niên ưu tú đã hoàn thành tốt bài thu hoạch của mình để đứng trong hàng ngũ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
Tại buổi lễ BCH Đoàn trường đã đọc quyết định kết nạp đoàn và đã trao huy hiệu đoàn, cho 114 thanh niên ưu tú. Từ đây, các bạn chính thức trở thành đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ kết nạp, Bạn Trương Mỹ Quyên- học sinh lớp 9 tâm sự:“ Được vào Đoàn là niềm vinh dự và tự hào của chúng em. Chúng em xin hứa không ngừng phấn đấu đạt kết quả cao trong học tập, tích cực tham gia các hoạt động để xứng đáng là đoàn viên của đoàn TNCS Hồ Chí Minh”. Hy vọng với sự nỗ lực và phấn đấu của các bạn, tuổi trẻ Trà Vinh nói chung và Trường THSP nói riêng sẽ ngày càng năng động, sáng tạo và hòa vào dòng chảy hội nhập quốc tế.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Hải Đăng- Bí thư Đảng bộ bộ phận, Phó Hiệu trưởng Trường THSP dặn dò và mong các đoàn viên mới không ngừng phấn đấu tốt hơn nữa trong học tập và rèn luyện, luôn là tấm gương sáng có sức lan tỏa về niềm tự hào khi được đứng trong hàng ngũ của đoàn TNCS Hồ Chí Minh đến các học sinh khác trong toàn trường. Ca khúc “Vết chân tròn trên cát” thầy tặng các bạn Đoàn viên như thay cho lời nhắn nhủ: Những lớp cha ông đã không tiếc máu xương để chiến đấu, giành lấy tự do cho nước nhà. Thế hệ thanh niên hôm nay hãy đem tinh thần và trí tuệ để xây dựng và phát triển đất nước ngày càng tươi đẹp để có thể “sánh vai với các cường quốc năm châu” như Bác đã từng mong mỏi.
Một số hình ảnh:







Tác giả bài viết: Nguyễn Thành Gia –Trần Đắc Uyên