Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 410
  • Hôm nay: 99677
  • Tháng hiện tại: 1602495
  • Tổng lượt truy cập: 21093778

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Tổng kết Thực tập Sư phạm 1 cấp Tiểu học

Đăng lúc: Thứ tư - 13/04/2022 04:37 - Người đăng bài viết: admin
Vào lúc 16h30 ngày 08/04/2022 tại Giảng đường A5, Trường Thực hành Sư phạm đã diễn ra buổi Tổng kết thực tập sư phạm 1. Buổi tổng kết có sự hiện diện của TS. Nguyễn Huy Thông- Hiệu trưởng nhà trường, thầy Phạm Hải Đăng- Phó hiệu trưởng và cô Phan Thị Tuyết Mai- Phó hiệu trưởng nhà trường, quý thầy cô là giáo viên hướng dẫn cùng với sự hiện diện của 34 em giáo sinh lớp DA19TH, thuộc Khoa Sư phạm- Trường Đại học Trà Vinh.
Mục đích của đợt thực tập nhằm tạo điều kiện cho sinh viên tiếp xúc và làm quen với môi trường giáo dục tiểu học; giúp cho các em sinh viên tự tin, chủ động và sáng tạo hơn trong công tác rèn luyện nghiệp vụ của bản thân, rèn luyện kỹ năng thực hành sư phạm, phẩm chất nhà giáo chuẩn bị cho công tác giảng dạy sau này.
Trong hai tháng thực tập, các bạn đã được tìm hiểu hoạt động chung của nhà trường, các hoạt động chuyên môn, hoạt động Đội. Đồng thời được làm quen với các loại hồ sơ sổ sách, cách đánh giá học sinh tiểu học, cũng như tìm hiểu với chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Đặc biêt, mỗi bạn sinh viên thực hiện 04 tiết dạy và soạn 8 giáo án để giáo viên hướng dẫn đánh giá. Mặc dù giai đoạn thực tập là giai đoạn dịch bệnh Covid 19 diễn biến còn phức tạp, các bạn sinh viên phải vừa thực tập trực tiếp vừa thực tập trực tuyến nhưng được sự hướng dẫn nhiệt tình của giáo viên và sự cố gắng, nỗ lực hết mình của các bạn giáo sinh đã giúp các bạn hoàn thành khóa thực tập sư phạm.
Phát biểu tại buổi tổng kết, cô Phan Thị Tuyết Mai- Phó Hiệu trưởng nhà trường đã công bố kết quả thực tập cũng như có những nhận xét về sinh viên lớp DA19TH như sau: “Cô đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các bạn trong quá trình thực tập vừa trực tiếp và vừa trực tuyến. Kết quả các bạn nhận được phản ánh sự phấn đấu của các bạn. Trong đợt thực tập sư phạm 1 cô hi vọng các bạn sẽ tiếp tục phát huy những mặt đã làm được như ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, nắm qui trình tiết dạy, thực tập công tác chủ nhiệm. Tuy nhiên, các bạn cần cố gắng trau dồi kĩ năng sư phạm, sự tự tin và rèn luyện chữ viết thêm để giúp các bạn thành công hơn trong đợt thực tập kế tiếp”.
Em Trịnh Nhật Trường giáo sinh thực tập lớp 5B bộc bạch: “Em xin chân thành cảm ơn Ban Giám hiệu nhà trường, quý thầy cô hướng dẫn và lãnh đạo Khoa Sư phạm- Trường Đại học Trà Vinh đã tạo điều kiện cho chúng em thực tập tại môi trường năng động này. Chúng em sẽ cố gắng nỗ lực, trau dồi nhiều và nhiều hơn nữa để có thể trở thành một người lái đò thầm lặng, đưa các thế hệ học sinh sang sông giống như quý thầy cô đã và đang làm”.
Trong các trường sư phạm, thực tập sư phạm là một hoạt động chiếm một vị trí vô cùng quan trọng trong quá trình đào tạo. Chất lượng thực tập sư phạm phản ánh chất lượng đào tạo, rèn luyện nghề nghiệp của nhà trường. Đồng thời thể hiện ở sinh viên sự vận dụng kiến thức, kĩ năng đã được thầy cô truyền đạt vào thực tế giảng dạy ở các trường phổ thông. Sự phối hợp chặt chẽ giữa khoa Sư phạm Trường Đại học Trà Vinh và Trường Thực hành Sư phạm giúp sinh viên vững bước hành trang vào nghề.
Một số hình ảnh






 

Tác giả bài viết: Minh Thương
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC