Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 332
  • Khách viếng thăm: 324
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 97770
  • Tháng hiện tại: 1486878
  • Tổng lượt truy cập: 18787157

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Hội thảo cấp tỉnh môn Ngữ văn tại trường Thực hành Sư phạm

Đăng lúc: Thứ tư - 04/05/2016 22:01 - Người đăng bài viết: admin
Nhằm tạo điều kiện cho giáo viên giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về phương pháp giảng dạy. Vào lúc 7h30 sáng 23/4/2016 tại trường Thực hành Sư phạm đã diễn ra buổi Hội thảo chuyên môn cấp tỉnh môn Ngữ văn với chủ đề: “Nâng cao năng lực, vận dụng kiến thức Ngữ văn cho học sinh, đáp ứng kỳ thi THPT Quốc gia”.
            Tham gia buổi hội thảo có thầy Nguyễn Huy Thông – Phó Hiệu trưởng trường Thực hành Sư phạm, thầy Nguyễn Thanh Phong – chuyên viên Ngữ văn Sở GD và ĐT Trà Vinh cùng các thầy cô trong Tổ Hội đồng Bộ môn Ngữ văn và hơn 40 thầy cô giáo đại diện cho các trường THPT về tham dự.
 

          Thông qua buổi hội thảo có tổng cộng 11 tham luận của các giáo viên thuộc các trường THPT trong tỉnh gửi về, các tham luận được chuyển đến tất cả các giáo viên tham khảo trước khi hội thảo diễn ra. Trong đó 5 tham luận trình bày trực tiếp tại hội thảo đã thể hiện được tính sát hợp với nội dung hội thảo, các bài viết đã đưa ra được các phương pháp trên nhiều phương diện nhằm nâng cao năng lực vận dụng kiến thức môn Ngữ văn cho học sinh.
Trường Thực hành Sư phạm tham gia hội thảo với 2 tham luận: Phương pháp tổ chức hoạt động đọc hiểu và rèn luyện năng lực đọc hiểu cho học sinh trung học của cô Trần Thanh Ngân và Giúp học sinh làm tốt bài nghị luận văn học trong kì thi  THPT quốc gia của cô Huỳnh Thị Ngọc Lan. Hai tham luận được đánh giá cao bởi sự đầu tư về chuyên môn và cách trình mang tính thực tế gắn liền với hoạt động giảng dạy của giáo viên và năng lực thực tiễn của học sinh. Cô Trần Thanh Ngân đã đưa ra những chiến thuật trong việc tổ chức hoạt động đọc hiểu trên lớp, áp dụng phương pháp về cách đặt câu hỏi theo hướng tiếp cận  nội dung và hình thức văn bản để học sinh tự rèn luyện năng lực của bản thân, từ đó đề xuất sự sáng tạo của cả giáo viên và học sinh trong các hoạt động đọc hiểu văn bản trên lớp. Thầy Trần Văn Tuấn giáo viên trường THPT Phạm Thái Bường phát biểu tại hội thảo: “Tôi đánh giá cao nỗ lực của các báo cáo viên ở năng lực và sự nhiệt tình, nội dung các tham luận hay, có sức thuyết phục, các giải pháp đề xuất có tính hiệu quả cao bởi có chú ý đến đối tượng học sinh ở từng cấp độ năng lực” .
 
 
Cô Thanh Ngân và Huỳnh Diễm báo cáo chuyên đề
 
Thầy Nguyễn Văn Hiếu, đại diện Tổ nghiệp vụ bộ môn Ngữ văn, chủ trì phần thảo luận, phát biểu kết luận về thảo: “ Các bài tham luận có chất lượng, các ý kiến trao đổi trực tiếp tạo hội thảo thẳng thắn chân tình, qua hội quả giáo viên rút ra được nhiều kinh nghiệm bổ ích để áp dụng vào thực tế giảng dạy có hiệu quả”. Ngoài ra thầy Hiếu còn ghi nhận sự cộng tác nhiệt tình của các báo cáo viên, sự tổ chức chu đáo của đơn vị sở tại trường Thực hành Sư phạm để buổi Hội thảo thành công tốt đẹp.
Phát biểu kết thúc Hội thảo thầy Nguyễn Thanh Phong chuyên viên Ngữ văn của Sở Giáo dục và Đào tạo đưa ra những định hướng chuyên môn sắp tới, đề xuất việc tập hợp các bài tham luận để in thành kỉ yếu, ghi nhận mong mỏi của giáo viên trong việc mở rộng qui mô hội thảo để nhiều giáo viên khác trong tỉnh có cơ hội tham gia trao đổi học tập kinh nghiệm lẫn nhau. Đánh giá cao sự hợp tác của trường, của các báo cáo viên và các giáo viên tham dự.
Buổi hội thảo thật sự là cầu nối cho các giáo viên Ngữ văn trong tỉnh, giúp các thầy cô có những định hướng tốt hơn trong việc giáo dục học sinh nhằm chuẩn bị cho kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia sắp tới.
 
Tác giả bài viết: Hữu Khánh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC