Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 309
  • Khách viếng thăm: 263
  • Máy chủ tìm kiếm: 46
  • Hôm nay: 62967
  • Tháng hiện tại: 1511219
  • Tổng lượt truy cập: 18811498

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Học sinh mầm non tham quan Doanh trại Bộ đội và di tích lịch sử

Đăng lúc: Thứ tư - 04/01/2017 09:38 - Người đăng bài viết: admin
Kỷ niệm 72 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2016) và 27 năm ngày Hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2016), sáng ngày 22/12/2016, Trường Thực hành Sư phạm tổ chức cho các cháu 5 tuổi đến tham quan Trường Quân Sự Tỉnh, khu di tích lịch sử Chùa Âng và danh lam thắng cảnh Ao Bà Om.
Điểm đến đầu tiên là Ao Bà Om (Ao Vuông). Tại đây, các cháu được vui đùa trong không gian rộng rãi, thoáng mát, xung quanh được bao bọc những cây cổ thụ có bộ rễ to, xù xì tạo nhiều hình dáng ngộ nghĩnh, ấn tượng. Dưới ao là những Hoa sen đang đua nhau nở rộ, tỏa hương thơm làm cho không khí càng trở nên trong lành và mát dịu. Tất cả như hòa quyện vào nhau tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Các bé cũng được trải nghiệm thực tế về nội dung câu chuyện “sự tích Ao Bà Om” đã được học trên lớp. Bên cạnh Ao Bà Om là khu di tích lịch sử chùa Âng, một trong những ngôi chùa cổ, ghi lại nhiều dấu tích cách mạng qua các thời kỳ, nơi phản ánh đời sống tôn giáo của người dân Khmer. Qua đó, các cháu được giáo dục lòng yêu mến quê hương, ý thức gìn giữ, bảo vệ danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử của địa phương.




Sau đó, Đoàn tiếp tục hành trình đến thăm Trường Quân sự Tỉnh. Các cháu được nghe các Chú bộ đội kể chuyện về truyền thống cách mạng của nhân dân Trà Vinh, được giao lưu, tham gia biểu diễn văn nghệ cùng các Chú. Bên cạnh đó, các cháu còn được giới thiệu về các hoạt động trên thao trường, nơi làm việc, nơi tăng gia sản xuất và nơi sinh hoạt hàng ngày của các Chú bộ đội. Chuyến đi thăm trường quân sự giúp cho các cháu hiểu nhiều hơn ý nghĩa của ngày 22/12, biết được nhiệm vụ, công việc của các Chú bộ đội, từ đó biết thương yêu quý trọng Chú bộ đội, tự hào truyền thống yêu nước của dân tộc.

 
Cô Phạm Thị Trúc Mai – Phó Hiệu trưởng cho biết “chuyến đi là một hoạt động ngoại khóa rất hữu ích, thông qua các hoạt động đã giáo dục, nâng cao những hiểu biết về văn hóa dân tộc, ý thức về tình yêu quê hương đất nước cho các cháu. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ về đổi mới nội dung, phương pháp và hình thức giáo dục đạo đức, lối sống học sinh năm học 2016-2017 của Trường Thực hành Sư phạm”
           
                                                                                                
Tác giả bài viết: Thu Ngân - Thanh Trúc
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC