Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 332
  • Khách viếng thăm: 329
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 48185
  • Tháng hiện tại: 1496437
  • Tổng lượt truy cập: 18796716

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Học sinh khối lớp Lá: Thích thú hoạt động trải nghiệm

Đăng lúc: Thứ năm - 28/12/2017 23:03 - Người đăng bài viết: admin
Thực hiện kế hoạch năm học 2017- 2018 và Kỉ niệm 73 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2017), sáng ngày 22/12/2017, Trường Thực hành Sư phạm đã tổ chức cho các bé khối 5 tuổi thăm quan Doanh trại bộ đội tại BCH Quân sự TP Trà Vinh và Đền thờ Bác Hồ.
          Đúng 7h30 giờ các cháu đã khới hành đến BCH Quân sự TP Trà Vinh đóng trên địa bàn xã Long Đức, Thành phố Trà Vinh. Trên khuôn mặt ngây thơ của các bé thể hiện sự háo hức, mong chờ được đến thăm các chú bộ đội, những tiếng cười, nói giòn tan. Những câu chuyện về chú bộ đội là chủ đề được các bé nói rất nhiều, những bài thơ, bài hát về chú bộ đội được trẻ thể hiện mãi không ngừng.
     Những cảm xúc ấy, niềm vui ấy như được nhân lên khi các cháu được đến tham quan doanh trại bộ đội. Trong buổi tham quan các bé được Thượng tá Phạm Văn Mong- Phó Chỉ huy Trưởng, Tham mưu Trưởng BCH Quân sự TP Trà Vinh ôn lại truyền thống ngày 22/12. Các cháu được giao lưu với các chú bộ đội, nghe kể về công việc đời sống sinh hoạt của các chú, hát múa các bài hát ca ngợi về các chú bộ đội, được đến thăm nơi ăn ngủ của các chú bộ đội, khu tăng gia, truyền thống của đơn vị,…. Những hình ảnh này lâu nay trẻ chỉ biết qua lời nói của người lớn, qua lời dạy, qua tranh ảnh của cô giáo, và hôm nay đây khi tất cả đã thành hiện thực, trẻ không khỏi không ngạc nhiên và háo hức.
     Hoạt động đầy ý nghĩa này giúp các bé tìm hiểu rõ hơn về doanh trại bộ đội, về công việc, nề nếp sinh hoạt hàng ngày của các chú bộ đội  góp phần vào việc giáo dục kiến thức cho trẻ trong các chủ đề: " Nghề Nghiệp", "Quê hương - Đất nước - Bác Hồ" từ đó giúp các bé có ý thức học tập, rèn luyện tích cực để trở thành con ngoan trò giỏi, những bé khỏe bé ngoan. Buổi tham quan cũng nhằm giáo dục cho trẻ truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam, phẩm chất cao đẹp của "Bộ đội Cụ Hồ", yêu mến và biết ơn các chú bộ đội, phát huy tính kỉ luật, tích cực tham gia các hoạt động tập thể, giúp trẻ thêm yêu mến, gắn bó với các bạn trong lớp, trong trường.
     Rời Doanh trại bộ đội, các bé đến thăm Đền thờ Bác Hồ tại xã Long Đức. Tại đây cô và trò đã thắp hương, dâng hoa tưởng niệm Bác, tham quan nhà sàn và chiếc thuyền độc mộc (Mô hình tưởng niệm) mà Bác đã từng sử dụng. Nhân dịp này, cô Phạm Thị Trúc Mai- Phó hiệu trưởng nhà trường đã giới thiệu và giáo dục các em về tinh thần yêu Tổ quốc và ghi nhớ công ơn của những người đã anh dũng hy sinh để bảo vệ Tổ quốc. 
      Có thể nói rằng, chuyến trải nghiệm này có tác động rất lớn tới việc dạy trẻ thu nhận kiến thức mới bằng niềm say mê tìm hiểu, thích khám phá. Học bằng cách khám phá và biết cách lĩnh hội những kiến thức mới giúp bé được trải nghiệm và tự phát hiện ra những điều lý thú.
Một số hình ảnh trong chuyến trải nghiệm:























 
 
Tác giả bài viết: Thanh Hồng - Ngọc Lành
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC