Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 319
  • Khách viếng thăm: 318
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 53435
  • Tháng hiện tại: 1501687
  • Tổng lượt truy cập: 18801966

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Tư vấn mùa thi- Kết nối cựu học sinh với học sinh khối 12

Đăng lúc: Chủ nhật - 21/03/2021 21:31 - Người đăng bài viết: admin
Sau gần một năm trở thành sinh viên của các trường đại học, ngày 20/3/2021 tại Giảng đường Trường Thực hành Sư phạm, 08 cựu học sinh khóa VI của trường đã về thăm và tư vấn học tập cho các em học sinh khối 12. Qua đó, giúp cho các em học sinh có phương pháp học tập tích cực, học hỏi kinh nghiệm đạt thành tích cao trong kỳ thi TN THPT, tự tin bước vào giảng đường đại học, cao đẳng...
            Tại buổi gặp gỡ, các tân sinh viên đang theo học tại các trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chia sẻ phương pháp học tập tốt, chủ động trong việc tự hệ thống “kho” kiến thức tiếp thu ở trường học và các hình thức khác có hiệu quả, giúp các học sinh lớp chuẩn bị tâm thế vững vàng trong những mùa thi quan trọng.
            Kết quả mùa thi TN THPT năm qua, Thạch Huỳnh Nhật Thành đạt 27.20 điểm, hiện  đang là sinh viên năm nhất Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh. Nhật Thành khuyên các em biết cần có kế hoạch học tập cụ thể cho từng môn học và cần dành thời gian nghỉ ngơi để giữ gìn sức khỏe. Trong quá trình làm bài tập nên làm từ câu nhận biết, thông hiểu đến vận dụng, phải ghi kiến thức vào tập để ghi nhớ khắc sâu,  điều này giúp tránh sai sót khi vào phòng thi. Khi đã chọn cho mình khối thi, các em cần dành thời gian 70% cho môn thi đại học, và 30% cho các môn thi tốt nghiệp.
            Bạn Nghi Lâm Minh Khôi- sinh viên năm nhất của Đại học Công nghệ thông tin Quốc gia chia sẻ với các em về kì thi Đánh giá năng lực. Các em cần học đều các môn do đây là kì thi với số lượng kiến thức nhiều, tổng hợp kiến thức thiên về chiều rộng hơn chiều sâu. Đây cũng là ưu thế của trường mình: vừa đảm bảo môn chuyên vừa  được đào tạo toàn diện. 
            Rút kinh nghiệm từ bản thân, Thạch Huỳnh Nhật Thành khuyên các bạn học sinh chọn nghề nghiệp trong tương lai. Các bạn phải dựa trên sự đam mê, yêu thích công việc tương lai, cần soi xét phù hợp với cá tính, không nên chịu sự tác động bên ngoài. Tùy vào năng lực bản thân và điều kiện kinh tế gia đình để chọn trường, chọn chuyên ngành học. Đặc biệt, các em phải làm thử đề thi của các năm học trước, đối chiếu với điểm trúng tuyển các năm trước để “đo”năng lực bản thân, biết cơ hội trúng tuyển.
            Ngoài ra, các bạn còn chia sẻ các ngành học của Trường Đại học Bách khoa Tp. Hồ Chí Minh, các chuyên ngành về sức khỏe, các ngành về khoa học công nghệ, chính sách học bổng của một số trường đại học…
            Phát biểu tại buổi gặp mặt, TS. Nguyễn Huy Thông- Hiệu trưởng nhà trường, bày tỏ niềm hạnh phúc khi nhìn thấy các em trưởng thành, hướng về mái trường mến yêu Thực hành Sư phạm, có trách nhiệm với các em khóa sau. Với các em khối 12, thầy căn dặn các em cần phân bố thời gian học tập, có chiến lược phù hợp, cần có kĩ năng mềm để tránh bỡ ngỡ khi bước vào môi trường đại học. Thầy cũng chúc các em 12 nối bước các anh, chị khóa trước đạt được kết quả cao trong kì thi TN THPT và lựa chọn được ngành, nghề yêu thích.
Một số hình ảnh trong buổi giao lưu
 






Tác giả bài viết: Tác giả: Huỳnh Lan
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC