Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 365
  • Hôm nay: 100266
  • Tháng hiện tại: 1503464
  • Tổng lượt truy cập: 20994747

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Trường Thực hành sư phạm tham dự Hội thi “Làm đồ dùng dạy học” cấp tỉnh, năm học 2016- 2017

Đăng lúc: Chủ nhật - 21/05/2017 23:40 - Người đăng bài viết: admin
Thực hiện thông báo số 29/TB-SGDĐT- GDTH ngày 19/4/2017 của Sở Giáo dục và Đào tạo Trà Vinh về việc tổ chức Hội thi “Đồ dùng dạy học” cấp tỉnh năm học 2016 - 2017. Hội thi diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 03 đến hết ngày 05/05/2017. Trường Thực hành Sư phạm mang đến hội thi 09 đồ dùng dạy học và mang về 07 giải thưởng.
Hội thi lần này được tổ chức tại Trường Thực hành Sư phạm với quy mô lớn hơn các năm học trước và chất lượng đồ dùng dạy học tăng đáng kể; là nơi thể hiện của những ý tưởng, tư duy sáng tạo lớn của ngành.
Đại diện cho các  trường THCS và THPT đã mang về Hội thi 246 sản phẩm phục vụ các môn học trong chương trình từ lớp 6 đến lớp 12, kèm theo đồ dùng là bản thuyết minh rõ ràng để người xem có thể hiểu được ý tưởng của người làm và mục đích sử dụng của đồ dùng. Cuộc thi cho thấy thầy cô giáo đã nghiên cứu rất kỹ chương trình và lựa chọn làm những đồ dùng cần thiết trong quá trình giảng dạy. Các đồ dùng tự làm đảm bảo về chất lượng và tính thẩm mĩ. Không gian trưng bày của các đơn vị dự thi tại Nhà thi đấu Đa năng sạch đẹp, gọn gàng, khoa học, sáng tạo, có tính thẩm mỹ cao, đạt chất lượng, gây được sự chú ý và để lại ấn tượng tốt cho Ban tổ chức, Bán giám khảo cũng như người tham quan.




            Riêng Trường Thực hành Sư phạm có 09 đồ dùng dự thi, mang về  07 giải gồm 02 giải Nhì, 02 giải Ba, 02 giải Khuyến khích và giải Nhất toàn đoàn. Đây là một kết quả đáng khích lệ cho giáo viên Trường Thực hành Sư phạm. Các đồ dùng dạy học đạt giải  bao gồm:
 
STT Tên sản phẩm Lĩnh vực Giáo viên thực hiện Đạt giải
1 Một số loại chông GDQP- THPT Nguyễn Văn Vũ Khuyến khích
2 Mô hình cấu trúc máy tính Tin học-  THPT Nguyễn Huy Quyền
Trần Thanh Tâm
Khuyến khích
3 Máy khuấy cơ Hóa học- THPT Lâm Tấn Tường Giải ba
4 Mô hình lắp ghép hình học không gian Toán học-  THPT Nguyễn Thị Hương Giang
Nguyễn Ngọc Bảo
Giải ba
5 Bộ thí nghiệm dạy học theo chủ đề phần quang học Vật lí- THCS Đinh Tuyết Vân
Võ An Lạc
Giải nhì
6 Phần mềm tra cứu thông tin phản ứng hóa học Hóa học- THPT Huỳnh Thiên Lương Gỉải nhì
 
Phát biểu trong buổi Tổng kết và phát thưởng, ông Lê Tiến Dũng- Trưởng phòng Giáo dục Trung học- Sở Giáo dục và Đào tạo Trà Vinh đã đánh giá cao tinh thần sáng tạo, yêu nghề của thầy cô giáo.
 
Có thể nói  Hội thi “Làm đồ dùng dạy học’ đã tạo ra được một phong trào thiết kế đồ dùng dạy học trong toàn thể giáo viên vừa để phát huy cảm giác thích thú, tinh thần học tập tích cực của học sinh, tăng tính trực quan trong dạy học, vừa là dịp cho giáo viên thể hiện tài năng, sự sáng tạo, niềm say mê nghiên cứu khoa học, là nơi để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm của giáo viên trong toàn tỉnh.
                                                        
 
 
Tác giả bài viết: Tin- ảnh: Hương Giang, Thanh Hồng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC