Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 339
  • Khách viếng thăm: 333
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 34172
  • Tháng hiện tại: 1943086
  • Tổng lượt truy cập: 19243365

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Trường Thực hành Sư phạm tham dự Hội thi “Sắc màu tuổi thơ” và “Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu, kể chuyện sách” năm 2018

Đăng lúc: Thứ hai - 02/07/2018 10:23 - Người đăng bài viết: admin
Chung kết hội thi “Sắc màu tuổi thơ” và “Thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu, kể chuyện sách tỉnh Trà Vinh” năm 2018, Trường Thực hành Sư phạm đã đạt 7 giải thưởng.
1. Ngày 23/5, tại khu du lịch Huỳnh Kha, TP Trà Vinh, Sở văn hóa Thể thao và du lịch Trà Vinh tổ chức Hội thi “Sắc màu tuổi thơ” lần thứ VIII năm 2018. Tham dự hội thi có 197 thí sinh tiêu biểu đạt thành tích hội thi “sắc màu tuổi thơ” cấp trường là học sinh cấp tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.
Chủ đề các em được vẽ là Giao thông học đường. Trong thời gian 120 phút, các thí sinh thể hiện tác phẩm vẽ tranh cá nhân trên chất liệu giấy A3, bằng bút chì màu, bột màu, sáp màu, sơn dầu màu nước đảm bảo nghiêm túc, nề nếp trong thi cử, sử dụng kiến thức, sáng tạo trình bày sạch đẹp theo chủ đề, đảm bảo gọn gàng, ngăn nắp theo quy định. Hội thi Sắc màu tuổi thơ là một cuộc thi được tổ chức thường niên, là một trong những loại hình văn hóa nghệ thuật nhằm giáo dục, nâng cao tính thẩm mỹ; qua cuộc thi giúp các em có được tư duy, sự sáng tạo để phát huy hơn nữa tài năng của mình ở bộ môn mỹ thuật. Đồng thời, đây cũng là dịp các em được gặp gỡ, giao lưu, vui chơi giải trí sau những giờ học tập căng thẳng, để cùng nhau trau dồi và phát triển năng khiếu trong lĩnh vực hội họa.
Kết quả, Ban tổ chức trao 24 giải, trong đó  học sinh Trường Thực hành Sư phạm đạt 01 giải B, 01 giải C, 01 giải Khuyến khích, xếp chung toàn đoàn là giải Ba.
2. Trong 3 ngày từ 19 đến 21/6, Thư viện tỉnh phối hợp Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cùng Sở Giáo dục và Đào tạo Trà Vinh tổ chức Hội thi Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu, kể chuyện sách lần thứ XXII năm 2018.
 Tham gia Hội thi gồm các em thiếu niên, nhi đồng đến từ 10 đơn vị ở 09 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và Trường Thực hành Sư phạm Trà Vinh. Các em tham gia hội thi thể hiện năng khiếu của mình qua một câu chuyện kể thiếu nhi hoặc giới thiệu một quyển sách, một tác phẩm có nội dung liên quan về Đảng Cộng sản Việt Nam, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi về truyền thống tốt đẹp của quê hương, con người Việt Nam, chân dung các anh hùng dân tộc và tuyên truyền về chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đây là dịp giúp các em thiếu nhi tỉnh nhà ôn lại truyền thống anh hùng, dũng cảm hy sinh của các thế hệ cha anh trong công cuộc đấu tranh bảo vệ và xây dựng Tổ quốc; góp phần giáo dục tình yêu quê hương đất nước, lòng kính yêu Đảng, Bác Hồ cho thiếu nhi. Đồng thời, cuộc thi góp phần cổ vũ, động viên phong trào đọc sách, báo, xây dựng văn hóa đọc cho lứa tuổi thiếu nhi, khẳng định vai trò và tầm quan trọng của sách, tôn vinh giá trị của sách...
Các tiết mục tham gia dự thi được chuẩn bị công phu về đạo cụ, minh họa, phụ họa… tạo thêm phần sinh động và hấp dẫn. Các em đều có giọng kể truyền cảm, nhập vai vào câu chuyện tự nhiên, giản dị, thu hút được đông đảo người xem; những quyển sách mang đến hội thi có nội dung hấp dẫn, trình bày lôi cuốn…
Kết thúc hội thi, Trường Thực hành Sư phạm đạt giải Ba kể chuyện, giải Ba năng khiếu và giải Ba chương trình (giải Nhất chương trình hay nhất tại hội thi thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu, kể chuyện sách tỉnh Trà Vinh cho đơn vị Huyện Cầu Ngang; giải Nhì thuộc về đơn vị huyện Càng Long; đơn vị Thành phố Trà Vinh cùng đạt giải Ba). 
                                   
Một số hình ảnh:










Tác giả bài viết: Ngọc Lan- Hữu Khánh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC