Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 309
  • Khách viếng thăm: 302
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 50973
  • Tháng hiện tại: 1499225
  • Tổng lượt truy cập: 18799504

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Trường Thực hành Sư phạm đạt giải Nhất cuộc thi hùng biện dành cho học sinh, sinh viên

Đăng lúc: Thứ ba - 30/04/2019 07:49 - Người đăng bài viết: admin
Nhằm phát huy khả năng giao tiếp, lập luận vấn đề, sự tự tin cho học sinh sinh viên, trường Đại học Trà Vinh đã tổ chức cuộc thi hùng biện dành cho học sinh sinh viên năm 2019 với chủ đề: “Thanh niên với cuộc sống mới”. Được biết, đây là năm thứ tư, trường Đại học Trà Vinh tổ chức cuộc thi hùng biện.

             Tham gia cuộc thi năm nay, trường Thực hành Sư phạm có hai học sinh tham gia. Đó là em Trần Hoàng Lam Phong (Lớp 11 Chuyên Tiếng Anh) và em Lê Vũ Khang (Lớp 11B) với hai chủ đề tham gia vòng sơ kết đó là: Cách mạng Công nghiệp 4.0 và Biến đổi khí hậu. Để đến với cuộc thi tại trường Đại học Trà Vinh, hai em đã xuất sắc đạt giải cao trong cuộc thi “Hùng biện cấp trường” – tháng 3/2019.
            Với chủ đề “ Thanh niên với cuộc sống mới”, 28 thí sinh phải vượt qua vòng sơ kết đầy gây cấn và lựa chọn 10 thí sinh vào vòng chung kết. Bạn Trần Hoàng Lam Phong với chủ đề: Cách mạng Công nghiệp 4.0 đã xuất sắc giành một vé đặc biệt vào vòng chung kết với khả năng diễn đạt lưu loát và tự tin của mình.
            Vòng chung kết cuộc thi hùng biện –“ Sân chơi” đẳng cấp dành cho nghệ thuật ngôn từ
            “Ngòi bút dùng để nhảy múa – Ngôn từ dùng để thôi miên”. Với chủ đề: “Biến đổi có thật không?”, bạn Trần Hoàng Lam Phong đã xuất sắc đạt điểm rất cao ở phần thi hùng biện cá nhân và tiến vào phần thi hùng biện theo nhóm. Được biết ở phần thi cá nhân các thí sinh sẽ xoay quanh ba chủ đề lớn là: “Cách mạng Công nghiệp 4.0”, “Biến đổi khí hậu”, “Hội nhập Quốc tế” các câu hỏi sẽ được đặt ra về các vấn đề liên quan đến thanh niên với cuộc sống mới như: Thanh niên Việt Nam cần làm gì trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0? Thuận lợi và khó khăn của thanh niên Việt Nam khi hội nhập quốc tế?
            Xuất sắc ở phần thi hùng biện nhóm với câu hỏi: “Hiện nay, nhiều người cho rằng Việt Nam đang trong giai đoạn khủng hoảng văn hóa. Theo các bạn, có hay không sự “khủng hoảng văn hóa” trong xã hội Việt Nam hiện nay?”, bạn Trần Hoàng Lam Phong đã đạt giải Nhất chung cuộc.
Cuộc thi hùng biện – “Sân chơi” của những Quán quân
            Được biết, cuộc thi hùng biện năm 2019 quy tụ nhiều thí sinh xuất sắc đến từ các Khoa của trường Đại học Trà Vinh và đặc biệt là các em học sinh đến từ trường Thực hành Sư phạm, trường THPT Chuyên Nguyễn Thiện Thành, trường THPT Dân tộc Nội trú Trà Vinh. Kết quả chung cuộc, với ba giải nhất: Trần Hoàng Lam Phong – Thực hành sư Sư phạm, Ngô Thị Mộng Nghi – Khoa Ngoại ngữ - ĐHTV, Võ Trà Duyên – THPT Chuyên Nguyễn Thiện Thành.           
Chúc mừng cuộc thi đã thành công tốt đẹp! Hẹn gặp lại cuộc thi hùng biện năm 2020 với “ Dấu ấn kỉ niệm 5 năm” hứa hẹn sẽ là một đấu trường đẳng cấp trí tuệ dành cho học sinh, sinh viên.
 
Một số hình ảnh từ cuộc thi:
Bạn Trần Hoàng Lam Phong xuất sắc đạt giải Nhất ở cuộc thi Hùng biện cấp trường

 
Phần thi hùng biện theo nhóm






 

 
Tác giả bài viết: Hữu Khánh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC