Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 264
  • Khách viếng thăm: 263
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 62221
  • Tháng hiện tại: 1510473
  • Tổng lượt truy cập: 18810752

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Thầy và trò Trường Thực hành Sư phạm dự Lễ Khai giảng của năm học đặc biệt

Đăng lúc: Thứ hai - 20/09/2021 12:51 - Người đăng bài viết: admin
Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang đang diễn biến phức tạp, Sở Giáo dục và Đào tạo Trà Vinh đã quyết định tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021- 2022 chung cho cả tỉnh trên Đài Phát thanh và Truyền hình Trà Vinh vào sáng ngày 20/9.
            Nhằm tạo khí thế, động viên tinh thần cho các nhà trường trong năm học mới, tuân thủ quy định phòng chống dịch, không tụ tập đông người, đồng thời, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đối với học sinh, phụ huynh và giáo viên, Sở giáo Dục và Đào tạo Trà Vinh  đã tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2021-2022 chung cho toàn tỉnh trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Trà Vinh. 
            Từ 7h30 đến 8h15 ngày 20/9, giáo viên, nhân viên, học sinh và cha mẹ học sinh đã theo dõi Lễ Khai giảng trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Trà Vinh để cảm nhận không khí khai giảng qua lời chúc mừng năm học mới từ thư của Chủ tịch nước, nắm bắt tình hình chuẩn bị dạy học trực tuyến của các địa phương trong tỉnh và thành tựu giáo dục của tình nhà trong năm học 2020- 2021 qua bài phóng sự của Đài Phát thanh và Truyền hình Trà Vinh, được ông Thạch Tha Lai - Phó Giám đốc Sở GD và ĐT Trà Vinh thông qua kế hoạch nhiệm vụ năm học 2021- 2022 trong tinh thần ứng phó với dịch bệnh Covid- 19, nghe phát biểu của TS. Nguyễn Thị Bạch Vân- Giám đốc Sở GD và ĐT Trà Vinh về mục tiêu và giải pháp nhiệm vụ năm học 2021- 2022.  




Thầy cô giáo  Trường Thực hành Sư phạm dự Lễ khai giảng năm học mới



Học sinh Trường Thực hành Sư phạm dự Lễ khai giảng tại nhà
            Tại Trường Thực hành  Sư phạm, Ban giám hiệu và giáo viên của nhà trường dự Lễ tại Giảng đường với số lượng hạn chế và thực hiện đúng theo thông điệp 5K. Để chuẩn bị cho năm học mới và chủ động ứng phó với tình hình dịch Covid- 19 diễn biến phức tạp của tỉnh, từ đầu tháng 8 nhà trường đã tổ chức tập huấn cho giáo viên các phần mềm dạy học như Google meet, Classroom, lắp đặt đường truyền Internet đến từng phòng học để đảm bảo đường truyền tốt nhất cho giáo viên dạy trực tuyến. Từ ngày 15 dến 18/9, giáo viên chủ nhiệm tổ chức các buổi chức sinh hoạt đầu năm, gồm giới thiệu truyền thống nhà trường, giới thiệu thầy cô giáo, tổ chức học tập nội quy đối với với học sinh, triển khai kế hoạch dạy và học năm học mới, hướng dẫn cha mẹ học sinh phối hợp chuẩn bị các điều kiện để tổ chức dạy học trực tuyến… Tập thể viên chức trường đã sẵn sàng chuẩn bị mọi điều kiện và tâm thế để chuyển trạng thái và hình thức dạy - học theo diễn biến của tình hình dịch bệnh Covid- 19.


Cô Thi Huỳnh Hạnh Duyên- GVCN lớp 6C sinh hoạt trực tuyến với học sinh

 
            Năm học 2021- 2022, Trường Thực hành Sư phạm đón 2084 Học sinh các cấp học từ Mầm non, Tiểu học, THCS đến THPT. Năm học này nhà trường thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu, trong đó đặc biệt chú trọng: Nâng cao chất lượng, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý; Tăng cường giáo dục đạo đức lối sống, kỹ năng sống, bảo đảm an toàn trường học; Nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ; phát huy tinh thần nghiên cứu khoa học của giáo viên và học sinh;  Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy, học và quản lý GD; Năm học mới tăng cường hiệu quả công tác hội nhập quốc tế trong giáo dục và đào tạo như: phối hợp mời chuyên gia, giáo viên nước ngoài về giảng dạy Ngoại ngữ, tổ chức cho HS tham dự các buổi tư vấn du học, hướng nghiệp… Năm học này, Trường Thực hành Sư phạm cũng sẽ khánh thành và đưa vào sử dụng khu nhà học dành cho HS khối THPT chuyên, xây dựng mới cổng trường nhân dịp kỉ niệm 10 năm thành lập trường.  
Cổng trường Thực hành Sư phạm khoác diện mạo mới chào năm học mới
            Sau khi kết thúc Lễ Khai giảng, học sinh Tiểu học bắt đầu học tập trên Đài phát thanh Truyền hình Trà Vinh và học trực tuyến cho cấp THCS và THPT theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh từ ngày 20/9 đến ngày 16/10/2021. Đối với cấp Mầm non, trường sẽ không tổ chức dạy học trực tuyến mà duy trì hoạt động kết nối với gia đình, trẻ em để thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học, tổ chức cho trẻ em vui chơi tại nhà. Riêng cấp học Tiểu học, ngoài việc học tập cùng học sinh cả tỉnh theo lịch dạy học trên Đài Phát thanh và Truyền hình Trà Vinh, nhà trường còn tổ chức cho các em được học trực tuyến để giúp HS củng cố kiến thức. Đây là sự chủ động, tự nguyện và phấn đấu rất lớn của tập thể nhà trường nói chung và của thầy cô cấp Tiểu học nói riêng để nâng cao chất lượng học tập của học sinh.  
Clip cô Võ Thị Tú Quyên- giáo viên mầm non hướng dẫn các bé làm lồng đèn đón Trung thu
            Tạm dừng đến trường nhưng không ngừng học tâp, với các em học sinh, Lễ Khai giảng sẽ chính thức mở ra hành trình học tập, rèn luyện mới. Dù khó khăn vất vả nhưng chắc chắn thầy và trò Trường Thực hành Sư phạm sẽ cùng vượt qua để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của năm học.
Một số hình  ảnh thầy cô sinh hoạt trực tuyến 




















                                                                                                
Tác giả bài viết: Ngọc Lan- Thanh Hồng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC