Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 316
  • Khách viếng thăm: 311
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 53978
  • Tháng hiện tại: 1502230
  • Tổng lượt truy cập: 18802509

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Lễ khai giảng năm học mới của Trường Thực hành Sư phạm

Đăng lúc: Thứ hai - 21/09/2015 03:14 - Người đăng bài viết: admin
Tiếng trống khai giảng năm học chính thức vang lên, hơn 1300 học sinh Trường Thực hành Sư phạm cùng học sinh trong cả nước bước vào năm học mới 2015- 2016.

Lễ khai giảng năm học mới của Trường Thực hành Sư phạm

Tiếng trống khai giảng năm học chính thức vang lên, hơn 1300 học sinh Trường Thực hành Sư phạm cùng học sinh trong cả nước bước vào năm học mới 2015- 2016.

Hoà trong không khí cả nước tưng bừng bước vào năm học mới, sáng ngày 05/9/2015, Trường Thực hành Sư phạm  long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2015 - 2016. Trong Lễ Khai giảng năm nay, nhà trường vinh dự được đón ông Phạm Khải Trung - Chánh Thanh Tra tỉnh Trà Vinh, Lâm Sáng Tươi - Phó Trưởng Ban Nội chính, PGS. TS Phạm Tiết Khánh -Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh, ông Trần Hoàn Kim - Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Trường Đại học Trà Vinh, Chủ tịch Hội đồng Trường Thực hành Sư phạm, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh, ông Lê Văn Dờn - Phó Chủ tịch Hội đồng Tư vấn, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh, ông Trần Văn Trọng, bà Thạch Thị Dân và TS Nguyễn Thiện Nghĩa- Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh, ông Nguyễn Văn Trình - Trưởng ban Đại diện cha mẹ HS cùng nhiều đại biểu của các cơ quan ban ngành, cha mẹ học sinh, cựu học sinh, các mạnh thường quân, cùng với sự tham dự của trên 1.300 học sinh và 100 giáo viên làm cho không khí ngày khai trường thêm trang trọng, phấn khởi.

 Sau những tiết mục văn nghệ đặc sắc do các em học sinh biểu diễn, thầy Nguyễn Huy Thông, Phó Hiệu trưởng nhà trường, đã đọc thư của Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh gửi cho các thầy cô giáo, công chức, viên chức ngành giáo dục và đào tạo, các bậc phụ huynh và học sinh sinh viên nhân ngày khai giảng năm học 2015-2016.

Trong không khí tưng bừng của Lễ Khai giảng, cô Nguyễn Thị Bạch Vân - Hiệu trưởng nhà trường - đã gởi gắm tâm tư, tình cảm, sự tin tưởng đối với học sinh toàn trường. Cô đã điểm lại một số thành tích nổi bật trong công tác giảng dạy và học tập của trường, Nhà trường năm học vừa qua, một năm học đổi mới toàn diện về mọi mặt, đổi mới công tác quản lý giáo dục đào tạo và phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng đào tạo. Trong đó nổi bật là 100% HS khối 12 tốt nghiệp THPT và trúng tuyển vào Đại học. Cô cũng thay mặt Chi bộ, Ban Giám hiệu và các thầy, cô nhiệt liệt chúc mừng các em học sinh mới vào trường và và bày tỏ hy vọng: “mong tất cả các em học sinh của trường, hãy thực sự đam mê, nuôi dưỡng khát vọng, trau dồi tri thức và bồi dưỡng cảm xúc cho mình. Các em hãy tranh luận nhiều hơn, suy nghĩ nhiều hơn, sáng tạo nhiều hơn, tự học tốt hơn, liên kết hợp tác cùng nhau thường xuyên hơn. Các em hãy cố gắng học tập, rèn đức, luyện tài để không phụ lòng tin yêu và những hy sinh thầm lặng của cha mẹ để các em có được ngày vui hôm nay”.

Học sinh chăm chú lắng nghe lời cô Hiệu trưởng

     Ngay sau lời tuyên bố khai giảng năm học mới của Hiệu trưởng, ông Trần Hoàn Kim đã nổi hồi trống đánh dấu bước khởi đầu cho một năm học mới 2015- 2016 đầy hứa hẹn. Trong  tiếng trống trường rộn rã, những chiếc bóng bay mang theo ước mơ, quyết tâm của các em tung bay rực rõ trên bầu trời thu.

Tự hào nhất có lẽ là những học sinh đạt thành tích cao trong kì thi THPT Quốc gia vừa qua được Trường Đại học Trà Vinh, tỉnh Đoàn Trà Vinh khen thưởng bao gồm Nguyễn Đông Hồ, Lê Công Minh, Quách Tấn Tài, Nguyễn Ngọc Hồng Duyên và Tập thể các lớp 12A, 12B, 12C đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2014 - 2015. Các học sinh đứng đó giữa ánh mắt ngưỡng mộ của các em học sinh khóa sau, trong niềm vui của các thầy cô giáo. Các bạn chính là đại diện tiêu biểu của lứa học sinh đầu tiên của trường, là minh chứng cho một khóa học thành công từ Trường Thực hành Sư phạm. Hi vọng rằng thành tích ấy sẽ là sự cổ vũ, là một phần động lực giúp các lứa học sinh sau của trường chăm chỉ hơn nữa, quyết tâm hơn nữa để bước tới cánh cửa ước mơ của mình.

Cũng trong buổi lễ này học sinh nhận được nhiều phần quà, học bổng từ  Quỹ học bổng của ông bà Giáo sư Nguyễn Thiện Thành,  Quỹ học bổng John Brewer Spragens , Ngân hàng Thương mại Cổ phần BIDV, Trường Đại học Trà Vinh.

 Cảm động  trước sự quan tâm của Nhà trường và của thầy cô giáo, về thăm và dự Lễ Khai giảng, em Quách Tấn Tài  đã thay mặt cho toàn thể cựu học sinh cũng là tân sinh viên của các trường Đại học Trà Vinh nói lời cảm ơn đối với công lao dạy dỗ của thầy cô, đồng thời nhắn nhủ các em học sinh hãy phấn đấu học tập và rèn luyện thật tốt để viết tiếp trang thành tích của học sinh Trường Thực hành Sư phạm.

Về dự lễ khai giảng, PGS. TS Phạm Tiết Khánh, cũng đã phát biểu chúc mừng, chia sẻ những suy nghĩ và tình cảm của mình đối với nhà trường. Thầy đánh giá cao về phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” đồng thời tin tưởng năm học 2015 - 2016 thầy và trò Trường Thực hành Sư phạm sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong năm học trước. Thầy cũng mong muốn các em học sinh tích cực học tập, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức lối sống để trở thành những người con ngoan, trò giỏi, người công dân có ích, góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Buổi lễ khai giảng khép lại trong không khí phấn khởi và quyết tâm đạt các thành tích cao hơn nữa của thầy và trò Trường Thực hành Sư phạm trong năm học mới. Trong niềm vui đó, các em cùng nhau thưởng thức và vui chơi trong phần hội.

Tác giả bài viết: Ngọc Lan- Minh Nhựt
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC