Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 332
  • Khách viếng thăm: 321
  • Máy chủ tìm kiếm: 11
  • Hôm nay: 54173
  • Tháng hiện tại: 1502425
  • Tổng lượt truy cập: 18802704

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Kể chuyện Bác Hồ

Đăng lúc: Thứ tư - 01/07/2020 08:27 - Người đăng bài viết: admin
Vào sáng ngày 22/6, toàn thể học sinh cấp THCS và THPT cùng quý thầy cô đã được nghe kể chuyện Tấm gương dạo đức Hồ Chí Minh trong giờ Chào cờ
Sau phần nghi thức, em Nguyễn Trầm Gia Hân- học sinh lớp 7B đã kể câu chuyện Gương mẫu tôn trọng luật lệ. Câu chuyện ngắn gọn kể về Bác gương mẫu tôn trọng nghi thức khi đến chùa, tôn trọng luật lệ khi tham gia giao thông. Qua giọng kể truyền cảm của bạn Gia Hân, câu chuyện nhỏ về Bác đã chứng minh điều Bác nói và điều Bác làm luôn là tấm gương cho chúng ta học tập. Câu chuyện này dạy cho chúng ta  một bài học sâu sắc về cách sống, ý thức tổ chức, kỷ luật và phải biết tuân thủ những qui tắc chung đã được đặt ra. Với học sinh chúng ta, ý thức chấp hành pháp luật chính là giá trị đạo đức, ý thức chấp hành nội qui, kỷ luật trong nhà trường và được hình thành trong suốt quá trình học tập để từ đó có những nhận thức  đúng đắn về pháp luật, tôn trọng và tự giác xử sự theo đúng qui định của pháp luật.
Bên cạnh đó, câu chuyện còn cho chúng ta một bài học thiết thực về chân lí sống "mình vì mọi người''. Không phải chỉ ở chuyện giao thông mà tất cả mọi chuyện, chúng ta đều nên thấm nhuần sâu sắc, kiên trì học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, cho dù đó là một cử chỉ, hành vi đời thường; hãy đổi mới tư duy, kiên trì, quyết tâm sửa đổi lề lối làm việc, dù đó là một việc nhỏ, hãy đề cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, làm việc gì cũng cần phải tâm huyết, trách nhiệm, thực hiện đúng nội quy, qui định.


Học tập và làm theo tấm gương của Bác là chủ trương lớn của Đảng ta, là chủ đề có ý nghĩa lớn trong giáo dục học sinh được Đảng bộ, Ban giám hiệu nhà trường và thầy cô quan tâm. Cảm ơn câu chuyện của bạn Gia Hân đã mang đến cho thầy cô và các bạn học sinh nâng cao thêm ý thức chấp hành pháp luật và chấp hành nội qui của nhà trường, ý thức trong mọi hành vi của bản thân trong ứng xử.
Tác giả bài viết: Tú Quyên 11A
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC