Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 358
  • Khách viếng thăm: 351
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 37265
  • Tháng hiện tại: 1904144
  • Tổng lượt truy cập: 19204423

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Hội thi Triển lãm và làm đồ dùng dạy học bậc học Mầm non cấp Thành phố

Đăng lúc: Thứ ba - 18/12/2018 21:24 - Người đăng bài viết: admin
Thực hiện kế hoạch số: 75/KH-PGDĐT Tp. Trà Vinh, đầu tháng 12 năm 2018, tại trường Mầm non Bình Minh - thành phố Trà Vinh diễn ra hội thi “Triển lãm và làm đồ dùng dạy học” cấp thành phố, năm học 2018 – 2019. Hội thi được sự hưởng ứng tích cực từ các trường Mầm non trong địa bàn thành phố Trà Vinh.
Trong hội thi, các giáo viên đã nỗ lực hết mình để tạo nên các sản phẩm đồ dùng, đồ chơi đa chủng loại, trang trí, hình họa, màu sắc bắt mắt, chất lượng bền vững, an toàn khi sử dụng và phù hợp với tâm sinh lý của trẻ mầm non.
Các sản phẩm tự làm của các cô được sử dụng từ các vật liệu đã qua sử dụng, rẻ tiền, dễ kiếm tìm như: chai, lọ bằng nhựa, tre, trúc, ván, gỗ, vải vụn,… qua bàn tay khéo léo của các cô, các vật liệu này trở thành những sản phẩm có giá trị sử dụng cao, phục vụ tốt cho hoạt động dạy học và chăm sóc trẻ ở từng độ tuổi.
Trường Thực hành Sư phạm tham gia hội thi gồm:
             + Nhóm đồ dùng học tập có thể vận dụng trong các môn học, lôùp hoïc nhö: Môi trường xung quanh, làm quen với toán, làm quen văn học, giaùo duïc aâm nhaïc.
            + Nhóm đồ dùng vận động: Rèn luyện kỹ năng vận động phát triển thể chất: hệ vận động, kỹ năng quan sát, sự khéo léo của đôi tay, rèn luyện kỹ năng hợp tác, đoàn kết, rèn kỹ năng sống cho trẻ.
            + Nhóm khám phá khoa học: Giúp trẻ có thể khám phá khoa học giờ hoạt động góc, khi tham gia chơi trẻ sẽ được thực hành, trải nghiệm…
            + Nhóm đồ dùng nghệ thuật: Phục vụ trong hoạt động dạy học của giáo viên, trong trang trí lớp và các hoạt động chơi, học tập của trẻ qua từng chủ đề.
             + Nhóm đồ dùng phát triển tình cảm xã hội: thông qua hình dáng bánh kem trẻ nhận biết được hình tròn hình vuông, so sánh được to - nhỏ, phân biệt màu sắc khác nhau, dùng để trang trí lớp, trang trí góc sinh nhật của lớp.
Để có những sản phẩm tham gia hội thi này, các giáo viên Mầm non Trường Thực hành Sư phạm vừa phải tham gia công tác nuôi dạy trẻ, vừa tranh thủ thời gian luân phiên nghỉ trưa để làm đồ dùng, đồ chơi dự thi. Nhưng với tư duy sáng tạo và sự khéo léo của các cô, các sản phẩm dự thi khá đa dạng và phong phú, vừa có giá trị thẩm mỹ và độ bền cao vừa thu hút và hấp dẫn trẻ.
Kết quả hội thi, Trường Thực hành Sư phạm đạt ba giải Ba (giải Ba cho nhóm trưng bày đồ dùng, giải Ba nhóm thực hiện tại chỗ và giải Ba toàn đoàn)
Hội thi không chỉ giúp giáo viên Mầm non nâng cao kỹ năng làm đồ dùng dạy học tạo ra nhiều đồ dùng, đồ chơi phục vụ công tác giảng dạy, tạo sự hứng thú trong hoạt động học tập, vui chơi của trẻ mà các giáo viên có thêm điều kiện để học hỏi và trau dồi kiến thức chuyên môn, khả năng tự làm đồ dùng dạy học sáng tạo nhằm đáp ứng nhu cầu thực tiễn trong công tác nuôi dạy trẻ ở trường mầm non
Một số hình ảnh của hội thi:
 
Góc trưng bày sản phẩm đồ dùng dạy học của Trường Thực hành Sư phạm
Giáo viên trường Thực hành Sư phạm thực hiện phần thi tại chỗ của hội thi.
 
 Giáo viên nhận giải thưởng tại hội thi
 
 

 
 
 

Tác giả bài viết: Quế Linh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC