Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 311
  • Khách viếng thăm: 131
  • Máy chủ tìm kiếm: 180
  • Hôm nay: 80995
  • Tháng hiện tại: 1989909
  • Tổng lượt truy cập: 19290188

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Học sinh trường Thực hành Sư phạm “thắng lớn”trong cuộc thi sáng tạo khoa học cấp tỉnh

Đăng lúc: Thứ ba - 19/01/2016 21:58 - Người đăng bài viết: admin
Với 6 dự án tham dự đã mang về 2 giải Nhất, 2 giải Ba, 2 giải Khuyến khích và 1 giải nhất toàn đoàn trong cuộc thi sáng tạo khoa học dành cho học sinh trung học do Sở Giáo dục và Đào tạo Trà Vinh tổ chức.
Từ ngày 13 đến ngày 15/1/2016, Sở giáo dục và Đào tạo Trà Vinh đã tổ chức cuộc thi sáng tạo khoa học dành cho học sinh trung học  năm 2016. Hội thi lần này đã qui tụ 122 dự án của HS  cấp THCS và THPT. Riêng trường THSP có 6 dự án tham dự: Sản xuất chế phẩm xua muỗi từ thiên nhiên tại gia, Chế tạo nhang muỗi từ sả và bưởi, Ngôi trường ba lợi, Mô hình trải nghiệm sáng tạo với môn văn học địa phương, Sản xuất bột thạch từ lá sương sâm và ứng dụng chế tạo thức uống nha đam sâm dứa, Học sinh Trường THSP với nghề làm mặt nạ của người Khmer.
Với sáng tạo độc đáo và ý nghĩa thực tiễn cao hai dự án Sản xuất chế phẩm xua muỗi từ thiên nhiên tại gia của Trần Thị Nhật Tiên và Phạm Huỳnh Cường, Chế tạo nhang muỗi từ sả và bưởi của Cao Tuấn Đạt và Nguyễn Hoàng Anh Tuấn đã vinh dự mang về hai giải Nhất ở cấp THPT và THCS. Được biết tác giả của hai dự án này đều là những học sinh giỏi toàn diện, liên tục đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các năm và đam mê nghiên cứu khoa học. Với Cao Tuấn Đạt - học sinh lớp 9 - đây là lần thứ hai tham dự cuộc thi này cũng là hai lần đạt giải Nhất.

 
 

Hai dự án đạt giải Ba của hội thi là Ngôi trường ba lợi của nhóm tác giả Huỳnh Thị Đức Anh, Nguyễn Quốc Vinh là kết quả hoạt động nghiêm túc từ ý tưởng đến việc sáng tạo mô hình tạo ra sản phẩm rau sạch phục vụ cho bếp ăn của trường, góp phần đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Dự án Mô hình trải nghiệm sáng tạo với môn văn học địa phương của Nguyễn Thị Diễm My, Trầm Ngọc Trân được xuất phát từ hoạt động trải nghiệm thực tế mang lại nhiều hứng thú cho học sinh khi học Văn học địa phương diễn ra tại Trường Thực hành Sư phạm

Đạt giải khuyến khích  là hai dự án Sản xuất bột thạch từ lá sương sâm và ứng dụng chế tạo thức uống nha đam sâm dứa của Trương Nhựt Tín và Đặng Thái Nguyên, Học sinh Trường THSP với nghề làm mặt nạ của người Khmer của Huỳnh Diễm Liên và Huỳnh Linh Yến cũng đã vinh dự mang về hai giải Khuyến khích.


      Với kết quả như trên, đoàn dự thi của Trường đã vinh dự nhận giải Nhất toàn đoàn và các dự án đạt giải cao sẽ được chọn  tham dự kì thi sáng tạo khoa học cấp khu vực diễn ra vào tháng 3/2016 tại Đồng Nai. Đây là năm thứ ba liên tiếp tham dự cuộc thi này thì cả ba năm HS trường THSP đều đạt giải cao và luôn có sản phẩm đại diện cho tỉnh nhà tham dự cuộc thi cấp khu vực.


Đánh giá về cuộc thi, ông Lê Tiến Dũng - Trưởng phòng Giáo dục trung học đại diện cho Ban Giám khảo nhận xét: Nhìn chung cuộc thi năm nay phong phú đề tài ở các lĩnh vực khoa học khác nhau, nhiều đề tài có tính ứng dụng cao trong đời sống. Các em thể hiện được sự hiểu biết về kiến thức của mình, những đề tài có tính thiết thực. Cuộc thi là cơ hội tốt cho các em thể hiện, rèn luyện và vượt qua chính mình trong vấn đề nghiên cứu khoa học.  Kết quả của cuộc thi cho thấy nhiều em học sinh đã thực sự có phẩm chất và năng lực trong nghiên cứu khoa học.Còn em  Trần Thị Nhật Tiên chia sẻ: : “Đạt được giải Nhất của cuộc thi là kết quả của quá trình mài mò, dày công nghiên cứu của Tiên cùng bạn Huỳnh Cường dưới sự hướng dẫn tận tình của thầy Huỳnh Thiên Lương. Sau giải thưởng này, hai em sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để đem lại kết quả cao trong cuộc thi cấp khu vực”.
Cuộc thi khép lại, HS có được sự trải nghiệm, có cơ hội giao lưu học hỏi bạn bè để rồi tự hoàn thiện phần kiến thức còn thiếu, tự nâng cao sự hiểu biết và quan trọng hơn là các em đã thực sự trưởng thành, tự tin hơn trong học tập, nghiêm túc trong nghiên cứu khoa học và được là theo đuổi, chinh phục những gì mình mơ ước. Đồng thời, nâng cao nhận thức của đội ngũ giáo viên, cha mẹ học sinh và xã hội về ý nghĩa và tầm quan trọng của hoạt động nghiên cứu khoa học trong nhà trường phổ thông, nâng cao chất lượng dạy học theo tinh thần Nghị Quyết 29/NQ-TW về đổi mới căn bản và toàn diện ngành giáo dục. 

Tác giả bài viết: Ngọc Lan - Thanh Hồng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC