Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 469
  • Khách viếng thăm: 466
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 110136
  • Tháng hiện tại: 1900450
  • Tổng lượt truy cập: 21391733

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Học sinh tham gia Hội thi kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đăng lúc: Thứ ba - 17/10/2017 20:13 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 9/10/2017 vừa qua, Trường Thực hành Sư phạm đã tổ chức buổi lễ Chào cờ đầu tuần với nhiều hoạt động đầy ý nghĩa như phát động tuyên truyền Tuần lễ học tập suốt đời, phát động hội thi “Tự hào Việt Nam” lần II, phát thưởng hội thi làm lồng đèn nhân dịp Trung thu năm 2017,... nổi bật trong chuỗi hoạt động đó là Hội thi kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
            Buổi chào cờ có sự hiện diện của thầy Nguyễn Huy Thông- Hiệu trưởng, thầy Lê Phong Dũ- Phó hiệu trưởng cùng các thầy cô là giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn và tất cả học sinh cấp THCS và THPT.
Sau phần nghi thức, lớp 10A đã có bài chia sẻ kinh nghiệm học tập các môn xã hội mà cụ thể là môn Địa lý. Bài chia sẻ ngắn gọn, dễ tiếp thu, dễ nhớ cung cấp cho các bạn học sinh các phương pháp học tập hiệu quả, đặc biệt là các môn thiên về học bài. Hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời, đồng chí Nguyễn Hoàng Oanh- Bí thư đoàn Trường phát động đến toàn thể học sinh.
Tiếp đến là phần trao thưởng cho các chi đoàn đạt thành tích cao trong Hội thi làm lồng đèn nhân dịp Trung thu 2017. Sau nhiều cố gắng đầu tư, lớp 7A giải Nhất, lớp 7B giải Nhì, lớp 6B giải Ba, lớp 6C và 8A đạt giải Khuyến khích (Cấp THCS); lớp 11A giải Nhất, 12B giải Nhì, 11CD giải Ba, 11B, 12A, 10 Chuyên Toán- Hóa giải Khuyến khích (cấp THPT)
Trọng tâm của buổi lễ Chào cờ tuần này là Hội thi Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Nhằm phát huy những giá trị đạo đức, những bài học tư tưởng sâu sắc ngay trong những câu chuyện về cuộc đời của Bác. Cuộc thi thu hút sự tham gia của 19 chi đoàn. Mở đầu là phần dự thi của hai lớp 12A và 10 Chuyên tiếng Anh với hai câu chuyện “Thời gian quí báu lắm”“Nước nóng nước nguội”. Hai mẫu chuyện về hai đề tài hoàn toàn khác nhau nhưng đồng thời khắc họa lên vẻ đẹp đạo đức, lối sống giản dị của Người. Qua giọng kể mộc mạc mà truyền cảm của các bạn Giang Bội Ngọc- lớp 12A và Nguyễn Kim Ngân- lớp 10 Chuyên tiếng Anh, tình yêu quê hương đất nước cùng cuộc đời của Bác như sống lại một cách chân thật khiến cho người nghe không khỏi cảm phục lối ứng xử khéo léo của Bác. Kết thúc mỗi câu chuyện, các bạn cũng rút ra những bài học kinh nghiệm cho bản thân nói riêng và tập thể học sinh nói chung. Hội thi sẽ còn tiếp tục đến học kì II.
 
Tác giả bài viết: Bảo Ân (11B)
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC