Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 372
  • Khách viếng thăm: 352
  • Máy chủ tìm kiếm: 20
  • Hôm nay: 13464
  • Tháng hiện tại: 1922378
  • Tổng lượt truy cập: 19222657

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Học sinh giao lưu cùng nhà văn địa phương

Đăng lúc: Thứ ba - 01/12/2015 09:18 - Người đăng bài viết: admin
Nhằm giúp cho học sinh cấp THCS có điều kiện giao lưu với những tác giả địa phương, Trường Thực hành Sư phạm đã tổ chức buổi sinh hoạt Câu lạc bộ Văn học với chủ đề “Văn học địa phương”
               Buổi giao lưu cùng nhà văn Trần Dũng - Phó Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật Trà Vinh - Tổng biên tập Tạp chí Văn nghệ Trà Vinh sinh hoạt diễn ra vào lúc 14h30 ngày 28/11/2015. Về phía nhà trường, cô Trần Thanh Ngân - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Văn học Trường Thực hành Sư phạm, cùng các thầy cô trong nhóm Văn và hơn 100 học sinh cấp THCS tham dự buổi giao lưu.
          Đây là lần thứ hai CLB Văn học tổ chức giao lưu cùng nhà văn địa phương. Trong lần sinh hoạt này, CLB chủ yếu tập trung ở hai nội dung chính: tìm hiểu văn học dân gian Trà Vinh và giao lưu với nhà văn Trần Dũng.
          Đến với buổi sinh hoạt các em học sinh được tìm hiểu về xuất xứ của những tác phẩm văn học dân gian Trà Vinh như: Truyện thơ dân gian “Thầy Thông Chánh”, “Tình mẫu tử nhà cọp”, được xem những clip giới thiệu các trò chơi dân gian, tìm hiểu sâu về hai di tích ở Trà Vinh đó là Chùa Âng và Phước Minh Cung.
          Xen lẫn giữa các phần nội dung là các tiết mục văn nghệ ca ngợi quê hương Trà Vinh như “Điệu Lâm Thôn Trà Vinh”, những bài hát dân gian dễ thuộc dễ nhớ như “Ba bà đi bán lợn con” hay “ Người thầy” -  ca ngợi công ơn thầy cô giáo. Bên cạnh đó là những trò chơi có thưởng giúp các em học sinh thật sự hào hứng khi tham gia buổi sinh hoạt.
          Tại buổi gặp gỡ, bên cạnh phần giới thiệu về văn học dân gian các em được xem clip giới thiệu về nhà văn Trần Dũng, được nghe phần cảm nhận của bạn Nguyễn Bảo Ngân lớp 9A về tác phẩm “Người đàn bà gánh chữ vượt sông” - in trong sách Ngữ văn địa phương cấp THCS. Nhân buổi giao lưu, nhà văn Trần Dũng đã trao tặng một số sách, tạp chí cho CLB Văn học Trường Thực hành Sư phạm - đây thật sự là nguồn tư liệu rất quý góp phần làm phong phú thêm “Tủ sách CLB Văn học”
          Buổi sinh hoạt CLB thật sự cởi mở với phần giao lưu cùng nhà văn Trần Dũng. Nhiều câu hỏi được các bạn đưa ra xung quanh chủ đề văn học dân gian Trà Vinh cũng như những sáng tác của nhà văn Trần Dũng như “Nhà văn có suy nghĩ gì về giới trẻ Trà Vinh hiện nay đối với văn học dân gian Trà Vinh?” hay “Vì sao tác giả lại chọn thể loại kí trong nhiều sáng tác của mình?”. Trong các câu hỏi giao lưu đặc biệt ấn tượng với câu hỏi của bạn Nguyễn Bảo Ngân – Lớp 9A “ Điều gì đã khiến nhà văn theo đuổi công việc nghiên cứu về văn học dân gian Trà Vinh và sáng tác nhiều tác phẩm liên quan đến vùng đất, con người Trà Vinh?”   Nhà văn chia sẻ “Là một người con Trà Vinh, sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Trà Vinh anh hùng, tôi thấy mình cần phải có trách nhiệm sưu tầm và sáng tác những tác phẩm về Trà Vinh. Nhằm lưu giữ và bảo tồn những giá trị văn hóa, nét đẹp của con người, vùng đất Trà Vinh”.
          Qua phần giao lưu cho thấy các bạn học sinh cấp THCS mặc dù tuổi còn rất nhỏ nhưng đã rất quan tâm đến văn học địa phương của tỉnh nhà. Bạn Trần Hoàng Thắng 1- Học sinh lớp 6B chia sẻ “ Con rất thích những buổi giao lưu như thế này, buổi giao lưu giúp con thêm yêu quê hương Trà Vinh nhiều hơn.”
          Buổi giao lưu kết thúc trong niềm hân hoan phấn khởi với những phần quà, phần chụp ảnh lưu niệm, nụ cười vui vẻ của các bạn học sinh khi xin được chữ ký của nhà văn. Đây là một hoạt động có ý nghĩa góp phần bồi đắp thêm tình yêu văn chương cho các bạn học sinh trường Thực hành Sư phạm.
Bạn Trúc Lan – Hồng Ngọc trong ca khúc “Người thầy”
 
 
Học sinh tham gia buổi giao lưu
 
Chăm chú nghe phần trình bày của các bạn
  
Bạn Diễm My giới thiệu di tích Trà Vinh (Phước Minh Cung) 
 
Khánh Linh – Trí Kiệt với câu chuyện “Tình mẫu tử nhà cọp”
 
Nhà văn Trần Dũng trả lời câu hỏi giao lưu
  
Ngọc Trúc với bài hát “Lá thư gửi thầy”
 
 
Học sinh đặt câu hỏi giao lưu
 
 
Niềm vui khi nhận được chữ ký nhà văn
Tác giả bài viết: Hữu Khánh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC