Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 304
  • Khách viếng thăm: 303
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 58835
  • Tháng hiện tại: 1507087
  • Tổng lượt truy cập: 18807366

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Học sinh Trường Thực hành Sư phạm tham gia Hội thi Cambridge tài năng

Đăng lúc: Thứ ba - 07/05/2019 00:21 - Người đăng bài viết: admin
Trong 02 ngày (24 và 25/4/2019), tại Trường Phổ thông Thái Bình Dương (TP Cần Thơ) đã sôi nổi diễn ra Vòng chung kết Hội thi “Cambridge tài năng” (Cambridge’s got talent) lần thứ I năm học 2018-2019 dành cho học sinh trung học (các khối THCS và THPT) khu vực ĐBSCL mở rộng. Hội thi do Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Cần Thơ phối hợp với Hội đồng Khảo thí tiếng Anh Đại học Cambridge và Trường Phổ thông Thái Bình Dương tổ chức.
Đoàn học sinh thuộc khối trung học phổ thông (THPT) tỉnh Trà Vinh tham gia hội thi gồm 05 em đều là học sinh Trường Thực hành Sư phạm, em Trương Ngọc Tuyết Hằng, Võ Thị Huỳnh Như (lớp 11 chuyên tiếng Anh), Thái Chung Túy My (lớp 10 chuyên tiếng Anh), Chung Nhật Duy (lớp 10A) và Nguyễn Hà Thiên Đức (lớp 10B). Chỉ trong vòng 01 tháng, nhờ sự hướng dẫn, giúp đỡ của thầy cô, sự quan tâm của Ban Giám hiệu nhà trường và đặc biệt là sự nỗ lực tập luyện của cả nhóm, các em học sinh của nhóm dự thi khối THPT tỉnh Trà Vinh đã hoàn thành tốt tất cả các phần thi và đạt giải Khuyến khích của hội thi.
Chia sẻ về thành công của đội, em Trương Ngọc Tuyết Hằng – Đội trưởng, vui mừng cho biết: “thành công trên là sự nỗ lực của cả tập thể. Lần đầu tham dự một cuộc thi về kỹ năng tiếng Anh, nên tâm lý của đội khá thoải mái, với mong muốn giao lưu, học hỏi, rèn luyện bản thân. Qua hội thi này, chúng em mong muốn sẽ có nhiều sân chơi lành mạnh, bổ ích hơn nữa để học sinh trải nghiệm, thực hành tiếng Anh và thể hiện năng khiếu cá nhân”.
Hội thi “Cambridge tài năng” lần thứ I năm học 2018-2019 là sân chơi bổ ích, thiết thực dành cho học sinh trung học khu vực ĐBSCL và một số tỉnh lân cận nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các em học sinh có cơ hội giao lưu, học hỏi, trau dồi khả năng tiếng Anh cũng như thể hiện các năng khiếu của bản thân. Qua đó giúp tăng cường phối hợp và hỗ trợ phát triển trong lĩnh vực giảng dạy, đào tạo và học tiếng Anh cho học sinh phổ thông, giúp các em tự tin lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai.
Tham gia hội thi, các thí sinh sẽ trải qua 02 vòng thi (vòng loại Online và vòng chung kết Offline). Đối với vòng online, các đội dự thi sẽ xây dựng một video clip thể hiện quan điểm của đội về chủ đề Your Future Career (dành cho khối THCS), chủ đề Global Warming (dành cho khối THPT) và biểu diễn các tài năng như: kịch, múa, nhảy... Tại vòng thi chung kết, các thí sinh sẽ trải qua hai phần thi là tài năng và hùng biện. Đối với nội dung hùng biện, các đội dự thi sẽ bốc thăm trình bày quan điểm xoay quanh các chủ điểm đã học trong chương trình tiếng Anh hệ 10 năm hiện hành và trình bày phần trả lời tối đa trong 03 phút. Sau phần trình bày của thí sinh, Ban Giám khảo sẽ đặt các câu hỏi liên quan đến chủ đề và cá nhân thí sinh để đánh giá khả năng tương tác của học sinh. Trong phần thi tài năng, các đội thi sẽ trình bày phần thi thông qua các tiết mục hát, múa, nhảy đương đại, ảo thuật, kịch ngắn, biểu diễn nhạc cụ… Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao 01 giải Nhất; 02 giải Nhì; 03 giải Ba và 04 giải Khuyến khích cho học sinh các khối THCS và THPT.
Một số hình ảnh trong hội thi:








Tác giả bài viết: Minh Tiến
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC