Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 313
  • Khách viếng thăm: 308
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 66340
  • Tháng hiện tại: 1277121
  • Tổng lượt truy cập: 20768404

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Học sinh Trường Thực hành Sư phạm hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21/4

Đăng lúc: Thứ tư - 05/06/2019 04:12 - Người đăng bài viết: admin
Hưởng ứng ngày Sách Việt Nam năm 2019, học sinh Trường Thực hành Sư phạm đã tham gia hoạt động “Ngày hội đọc sách” do thư viện trường tổ chức và “Hội thi viết bài giới thiệu sách hưởng ứng ngày sách Việt Nam tỉnh Trà Vinh lần thứ 6 năm 2019” do Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức.

1. “Ngày hội đọc sách” của Trường Thực hành Sư phạm
Tổ chức “Ngày hội đọc sách” lần này nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong nhà trường, hướng tới xây dựng một xã hội học tập. Ngoài ra, đây cũng là dịp giúp nâng cao nhận thức về văn hóa đọc, khơi dậy lòng yêu sách cho toàn thể giáo viên và học sinh của trường. Ngày hội đọc sách bao gồm các hoạt động đa dạng, phong phú như trưng bày và giới thiệu sách dưới cờ chào mừng Ngày sách Việt Nam và kỉ niệm 44 năm ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975- 30/4/2019). Ngoài ra, phong trào tặng sách cho thư viện của trường và phong trào đọc sách với chủ đề: “Sách là người bạn thân thiết”- viết cảm nhận sách cũng được thư viện trường phát động trong ngày hội sách lần này. Thông qua những hoạt động có ý nghĩa này khẳng định vai trò, vị trí tầm quan trọng của sách trong công tác học tập, nghiên cứu và nâng cao tri thức.
Trong vòng một tuần lễ, “Ngày hội đọc sách” đã nhận được sự tham gia đông đảo của các bạn học sinh, thu hút khoảng gần 800 lượt bạn đọc đến với thư viện trường. Đặc biệt, ở cuộc thi viết suy nghĩ, cảm nhận về sách có 47 bài dự thi nêu tóm tắt, suy nghĩ, cảm nhận đến từ nhiều lớp khác nhau gửi về thư viện trường. Kết quả có 30 bài viết hay xuất sắc được trao giải thưởng dưới cờ. Hy vọng những phần quà tuy nhỏ nhưng đó là niềm động lực khuyến khích các em có lòng đam mê với sách, giúp các em có thêm thông tin và kiến thức. Trong bài viết của mình, em Mỹ Khang (lớp 3D) - đoạt giải bài viết hay nhất cấp tiểu học, cảm nhận về sách như sau: “Em rất thích đọc sách. Vì mỗi cuốn sách có nội dung riêng, có một bài học khác nhau. Một cuốn sách là em có thêm kiến thức mới”. Hay em Phúc An (lớp 11Chuyên tiếng Anh) chia sẻ: “Chúng ta hãy nên đọc sách để thêm yêu ngôn ngữ của dân tộc, cảm nhận từng con chữ mà tác giả đã chọn lọc để đem đến cho ta và khuyến khích mọi người đọc sách bởi tình yêu, sự đồng cảm mà tác giả dành cho những người khó khăn đã được gửi trọn vẹn vào sách, vào tiếng Việt của chúng ta”.
Mong rằng trong những “Ngày Hội đọc sách” lần sau sẽ càng thành công và thu hút các em học sinh tham gia nhiều hơn nữa, hình thành nên một văn hóa đọc, một nét đẹp riêng trong đời sống xã hội nói chung và tại Trường Thực hành Sư phạm nói riêng.
2. Hội thi viết bài giới thiệu sách hưởng ứng ngày sách Việt Nam tỉnh Trà Vinh lần thứ 6 năm 2019
              Vào ngày 9/5, tại Hội trường VNPT Trà Vinh đã diễn ra Lễ tổng kết “Hội thi viết bài giới thiệu sách và biểu diễn văn nghệ hưởng ứng ngày sách Việt Nam tỉnh Trà Vinh lần thứ 6 năm 2019”. Buổi lễ vinh dự đón tiếp TS. Nguyễn Thị Bạch Vân -Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh; ông Nguyễn Thanh Luân - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, cùng toàn thể quý thầy cô là thành viên Ban tổ chức, quý thầy cô là Trưởng, phó các phòng Giáo dục và Đào tạo,  giáo viên phụ trách và tất cả học sinh có tác phẩm dự thi cùng tham dự.
Hội thi viết bài giới thiệu sách và biểu diễn văn nghệ hưởng ứng ngày sách Việt Nam tỉnh Trà Vinh lần thứ 6 năm 2019 được phát động từ tháng 4 trong phạm vi toàn tỉnh. Sau hơn  một tháng phát động, cuộc thi đã nhận được trên 100 tác phẩm dự thi của các bạn học sinh đến từ hai khối Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông. Ban giám khảo đã chọn ra 28 tác phẩm tiêu biểu trao giải tại buổi lễ tổng kết. Trường Thực hành Sư phạm tham gia lần này đã đạt được giải Ba của bạn Nguyễn Thành Gia lớp 12C với tác phẩm tự sáng tác “Quyển sách của mẹ”và kế hoạch khuyến đọc mang tên “Câu lạc bộ sách 4.0”.
Trong tác phẩm tự mình sáng tác, bạn Gia có đoạn: “Đã có bao giờ bạn lắng nghe, đã có bao giờ bạn đọc quyển tiểu thuyết của mẹ mình chưa? Ở nơi mẹ có lòng yêu thương, ở nơi mẹ có sự che chở, ở nơi mẹ có cội nguồn tri thức. Cuộc đời của mẹ chính là một quyển tiểu thuyết mang đậm giá trị đạo đức và triết lí nhân sinh. Tôi suy nghĩ, nhìn ngắm lại mình và cảm thấy hạnh phúc. Chính bởi tôi vẫn còn có mẹ, tôi vẫn còn có cơ hội để sẻ chia, vẫn còn có cơ hội để học tập. Vì chính mẹ - tình mẫu tử, là tài sản của tri thức, của đạo đức, của nhân cách quý giá nhất mà bất cứ ai cũng một lần có được. Tôi tự nhũ: đọc nhiều sách là quý, nhưng quý nhất là đọc quyển sách của mẹ mình.” Đoạn trích tuy ngắn nhưng đó là nỗi niềm, là tâm sự của cậu thanh niên 18 tuổi, với tấm lòng yêu kính tình cảm gia đình, xem đó là động lực, là cội nguồn cho cuộc sống. Mong rằng với phong trào đọc sách ngày càng phát triển như ngày nay, tất cả các bạn sẽ trở thành một đọc giả thông thái trong thời kỳ khoa học và công nghệ.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thành Gia
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC