Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 309
  • Khách viếng thăm: 307
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 55407
  • Tháng hiện tại: 1503659
  • Tổng lượt truy cập: 18803938

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

“Đêm Hội Trăng Rằm” của học sinh Trường Thực hành Sư phạm

Đăng lúc: Thứ sáu - 06/10/2017 15:19 - Người đăng bài viết: admin
Hòa chung không khí vui Tết Trung thu trên khắp cả nước, Hội Cha mẹ học sinh phối hợp cùng Trường Thực hành Sư phạm tổ chức “Đêm Hội Trăng Rằm” cho học sinh của trường vào lúc 17h30 ngày 03/10/2017 (nhằm ngày 14/8 âm lịch).
Đến dự và chung vui cùng các em có ông Trần Hoàn Kim- Chủ tịch Hội đồng Trường Thực hành Sư phạm, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Trường Đại học Trà Vinh, ông Nguyễn Đình Công- Phó trưởng ban đại diện Hội Cha mẹ học sinh, Ban giám hiệu nhà trường, thầy cô và đông đảo phụ huynh học sinh.
Mở đầu cho đêm Hội trăng rằm là màn rước đèn thật long trọng. Đoàn rước đèn với gần 1000 học sinh nối dài, đi từ Trường Thực hành Sư phạm đến đường Bùi Thị Xuân, đường Lê Lợi, đường Huỳnh Thúc Kháng và quay về trường. Trong tiếng trống múa Lân rộn ràng, ảnh Bác dâng cao, những chiếc lồng đèn rực sáng tạo thêm niềm phấn khởi cho học sinh.
Song song với hoạt động rước đèn, các em học sinh tập trung tại trường được tham gia các trò chơi dân gian độc đáo như: ném banh vào rổ, ném vòng, đi cầu khỉ… và nhận những phần quà nhỏ càng làm cho đêm Trung thu thêm nhiều niềm vui.
Đặc biệt, đến với chương trình, các em học sinh biểu diễn những tiết mục văn nghệ thật sôi động và đáng yêu phục vụ cho chương trình “Đêm Hội Trăng Rằm”, cùng chị Hằng Nga, Chú Cuội xuống chơi và múa hát cùng các em, tiết mục múa lân làm cho các em thích thú trong tiếng nhạc rộn ràng. Không khí của ngày Rằm tháng 8 với những chiếc đèn ông sao, đèn kéo quân, đèn lồng…thật lộng lẫy của các lớp làm cho ngày Tết Trung thu càng náo nức rộn ràng hơn.
Để có được đêm hội Trung thu lung linh ánh đèn, trước đó Liên đội- Đoàn Thanh niên- Hội Liên hiệp thanh niên đã phối hợp tổ chức cuộc thi làm lồng đèn. Bằng những vật liệu đơn giản như: tre, giấy kiếng, dây kẽm, bìa cứng… cùng với bàn tay khéo léo, trí sáng tạo, phương pháp thủ công truyền thống, kết hợp với việc sử dụng một số thiết bị hiện đại, các em học sinh đã làm ra những chiếc lồng đèn đẹp mắt, ngộ nghĩnh với nhiều kiểu dáng khác nhau, phù hợp với các tiêu chí mà Ban Tổ chức đưa ra. Ngoài ra, các sản phẩm của các em còn giàu ý nghĩa.
Kết quả Khối THCS lớp 7A giải Nhất, lớp 7B giải Nhì, lớp 6B giải Ba, lớp 6C và 8A đạt giải Khuyến khích. Cấp THPT lớp 11A giải Nhất, 12B giải Nhì, 11CD giải Ba, 11B, 12A, 10 Chuyên Toán- Hóa giải Khuyến khích.
Không chỉ tổ chức Đêm Hội Trăng Rằm mà Hội cha mẹ học sinh còn tặng quà trung thu cho học sinh của trường. Đây là một trong những hoạt động được Hội Cha mẹ học sinh cùng nhà trường tổ chức hằng năm cho các em, tạo môi trường giáo dục vui tươi, lành mạnh để Tết Trung thu thực sự là ngày hội của trẻ thơ, góp phần cổ vũ, động viên các em học sinh bước vào một năm học mới đạt được nhiều thành tích cao trong học tập, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.
 Một số hình ảnh trong đêm Trung thu:





















Tác giả bài viết: Ngọc Lan- Trung Tính
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC