Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 376
  • Khách viếng thăm: 361
  • Máy chủ tìm kiếm: 15
  • Hôm nay: 42035
  • Tháng hiện tại: 1910036
  • Tổng lượt truy cập: 19210315

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Cuộc thi Sáng tạo khoa học kĩ thuật cấp trường năm học 2028- 2019

Đăng lúc: Thứ sáu - 09/11/2018 21:08 - Người đăng bài viết: admin
Nhằm khơi dậy tình yêu khoa học, tư duy sáng tạo và chuẩn bị tốt cho cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ cấp tỉnh trong học sinh trung học năm 2018- 2019, sáng ngày 04/11/2018 tại Giảng đường Trường Thực hành Sư phạm đã diễn ra cuộc thi Sáng tạo Khoa học kĩ thuật dành cho học sinh trung học cấp trường năm học 2018- 2019. Cuộc thi vinh dự chào đón Ban giám khảo là các giảng viên đến từ Trường Đại học Trà Vinh.
Cuộc thi năm nay qui tụ 16 dự án của 30 học sinh cả cấp THCS và THPT, dưới sự hướng dẫn của 13 thầy cô. Các dự án tập trung vào các lĩnh vực: Khoa học xã hội hành vi, Hoá sinh, Hoá học, Phần mềm hệ thống, Kĩ thuật môi trường, Khoa học vật liệu, Kĩ thuật cơ khí, Năng lượng vật lí, Hệ thống nhúng.
            Trong cuộc thi này, các lĩnh vực cơ khí, vật lí, môi trường, hóa sinh tập trung vào các ứng dụng thực tiễn trong cuộc sống. Riêng lĩnh vực xã hội hành vi được các tác giả đi sâu vào các lính vực tâm sinh lí lứa tuổi, kĩ năng sống, tư duy sáng tạo.
Sau hơn 4 giờ làm việc, Ban giám khảo đã chọn và trao giải cho 08 dự án.
            Ở cấp THCS có 04 dự án đạt giải: Giải A là dự án của Tô Lí Gia Hân và Phạm Thùy Duyên, giải B là dự án của Tạ Mỹ Điền và Kim Thái Vi Anh, dự án của Thái Bính Dương và Nguyễn Trần Trọng Huỳnh đạt giải C, giải Khuyến khích là dự án của Trần Hoàng Thắng, Thái Khánh Linh.
Cấp THPT có 04 dự án đạt giải: Giải A đã trao cho dự án của Diệp Phước Trung, Giải B là dự án của hai em Diệp Thừa Khang và Trần Hoàng Lam Phong, giải C là dự án của Bùi Đăng Khoa và Trần Đình Quang, dự án của em Đinh Nguyễn Quốc Quí đạt giải Khuyến khích.
TS. Lâm Thái Hùng- Trưởng khoa Nông nghiệp- Thủy sản Trường đại học Trà Vinh, Trưởng ban giám khảo đánh giá “Cuộc thi năm nay, hàm lượng khoa học trong các dự án được nâng lên. Phần lớn các đề tài đều có sự đầu tư đáng kể về hình thức và nội dung; kỹ năng trình bày báo cáo và trả lời báo cáo của các học sinh tương đối rõ ràng và tự tin”
Đạt giải A tại cuộc thi, bạn Diệp Phước Trung chia sẻ “Sáng tạo những sản phẩm là niềm yêu thích và đam mê của bản thân. Em rất cảm ơn những đóng góp quý báu của Ban giám  khảo và sẽ chỉnh sửa để hoàn thiện dự án hơn”.
Được biết sau cuộc thi này, Ban tổ chức sẽ chọn những tác phẩm có hàm lượng khoa học cao tham dự cuộc thi Sáng tạo khoa học kĩ thuật trong học sinh trung học năm học 2018- 2019 cấp tỉnh được tổ chức trong tháng 11- 2018.
 Một số hình ảnh:






 

Tác giả bài viết: Ngọc Lan- Thanh Hồng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC