Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 312
  • Khách viếng thăm: 310
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 45363
  • Tháng hiện tại: 1493615
  • Tổng lượt truy cập: 18793894

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam và trao giải Cuộc thi Văn hay chữ tốt cấp trường năm 2018

Đăng lúc: Thứ hai - 22/10/2018 04:42 - Người đăng bài viết: admin
Một tuần học tập và làm việc mới của thầy và trò Trường Thực hành Sư phạm luôn bắt đầu với Lễ Chào cờ đầu tuần. Sáng ngày 15/10 bên cạnh những nghi thức quen thuộc, toàn thể giáo viên và học sinh nhà trường còn được thưởng thức tiết mục văn nghệ với chủ đề Chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, đồng thời vinh danh các bạn đạt giải cuộc thi Văn hay chữ tốt cấp trường.
Ngay sau nghi thức lễ Chào cờ trang nghiêm, bạn Tạ Hoàng Kim Ngân- lớp 10 TH đã tạo bầu không khí đầm ấm, ngọt ngào bằng ca khúc “Chưa bao giờ mẹ kể” của tác giả Châu Đăng Khoa để ngợi ca về người mẹ - người phụ nữ Việt Nam, nhân ngày 20 tháng 10 sắp đến. Bài hát thay  lời trái tim hướng về gia đình, hướng về mẹ với tình cảm kính yêu. Cô Trần Thị Thanh Hoa đã giúp cho giáo viên và học sinh nhìn về lịch sử vinh quang của dân tộc, những đóng góp của người phụ nữ  Việt Nam trong công cuộc đấu tranh bảo vệ và xây dựng Tổ quốc. Điều cô muốn nhắn gửi đến học sinh toàn trường là hãy luôn cố gắng chăm ngoan, học giỏi để không phụ lòng cha mẹ, thầy cô.
Buổi Chào cờ đầu tuần cũng là niềm vui của các bạn đạt giải trong cuộc thi Văn hay chữ tốt cấp trường. Cuộc thi năm nay chào đón trên 60 học sinh cấp THCS tham dự. Cuộc thi  không chỉ đòi hỏi các em có những cảm nhận sâu sắc, tinh tế về cuộc sống mà bài văn còn được đánh giá ở nét đẹp của những con chữ - biểu hiện của nết người. Ban giám khảo đã chọn được các bạn có thành tích xuất sắc sau:
STT Khối Họ và tên Lớp Giải
1 6 -7 Lâm Phương Bình 7A Nhất
2 Nguyễn Trầm Gia Hân 6A Nhì
3 Nguyễn Hàn Khánh Ngọc 7A Ba
4 Trần Ngọc Vân Anh 6A Khuyến Khích
5 Nguyễn Kiều Lan Vy 7A Khuyến Khích
6 Phạm Thị Kim Anh 6C Khuyến Khích
7 8 - 9 Tô Lý Gia Hân 9A Nhất
8 Vũ Đoàn Lan Vy 8B Nhì
9 Phạm Gia Huy 8A Ba
10 Trần Hoàng Thắng 9A Khuyến Khích
11 Vũ Ngọc Như Bân 8A Khuyến Khích
12 Phạm Huỳnh Hải Trân 9B Khuyến Khích
 
 
Nói về cuộc thi này, cô Trần Thị Thanh Ngân, Phó Tổ trưởng Tổ ngoại ngữ- Ngữ văn,   chia sẻ “Chúng tôi rất vui mừng vì cuộc thi đã trở thành một sự kiện giáo dục thường niên của trường, thu hút sự tham gia của các em học sinh cùng sự quan tâm của quý phụ huynh. Sau vòng thi này, Ban giám hiệu sẽ chọn những học sinh đạt giải cao tham gia vòng thi cấp Thành phố và Tỉnh trong tháng 10/2018.  Hy vọng các em sẽ tiếp tục gặt hái đạt được thành tích cao như các anh chị trước kia”.
Được biết, nhiều năm liền học sinh của trường Thực hành Sư phạm luôn đạt được vị trí xuất sắc trong cuộc thi Văn hay chữ tốt cấp tỉnh, khu vực như đạt giải Nhất và Nhì  khu vực Đồng bằng sông Cửu Long năm 2016, đạt giải Nhất tỉnh năm 2017. 
Đến dự và phát biểu tại buổi Chào cờ, thầy Phạm Hải Đăng - Bí thư chi bộ, Phó hiệu trưởng nhà trường đã có những suy nghĩ về vai trò của người phụ nữ Việt Nam. Thầy cũng đã gửi đến tất cả các bạn học sinh mẫu chuyện “Sức mạnh đích thực” – trích trong quyển sách “Bạn chỉ sống có một lần” của Nhà xuất bản trẻ. Câu chuyện là lời nhắn nhủ: Thời gian của bạn có hạn, vì vậy đừng lãng phí để sống cuộc đời của người khác. Đừng bị mắc bẫy bởi giáo điểu, đó là sống theo suy nghĩ của người khác. Đừng để ý kiến ồn ào của người khác lấn át tiếng nói nội tâm của bạn. Và quan trọng nhất, có can đảm để nghe theo trái tim và trực giác của bạn. Mong rằng với những lời chia sẻ của thầy các bạn sẽ luôn cố gắng và phấn đấu, dám nghĩ và dám hành động theo những gì mình nghĩ. Và quan trọng nhất: “ Cho dù bạn là ai, hãy là một người tử tế”- Abraham Lincoln.
 

Tác giả bài viết: Tác giả: Nguyễn Thành Gia - Thanh Hồng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC