Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 183
  • Khách viếng thăm: 137
  • Máy chủ tìm kiếm: 46
  • Hôm nay: 77192
  • Tháng hiện tại: 1986106
  • Tổng lượt truy cập: 19286385

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Chào cờ lồng ghép kể chuyện Học tập & làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đăng lúc: Thứ hai - 11/04/2016 08:11 - Người đăng bài viết: admin
Vào sáng thứ 2 hàng tuần, trường Thực hành Sư phạm đều tổ chức sinh hoạt dưới cờ cho học sinh. Giờ chào cờ ngày 4/4/2016 có quý thầy cô giáo và học sinh THCS, THPT của trường. Không khí buổi sinh hoạt thật trang nghiêm trong lễ chào cờ và mang đầy ý nghĩa giáo dục câu chuyện về Bác Hồ “Tôi tặng ngài một cái hôn”
Sau màn nghi thức chào cờ, em Trần Thị Nhật Tiên thay mặt các bạn lớp 12B kể lại câu chuyện Tôi tặng ngài một cái hôn. Câu chuyện gợi lại hình ảnh sáng ngời, cao đẹp của Bác để lại trong lòng nhân dân các dân tộc, và là bài học sinh động giúp chúng ta hiểu, học tập sâu sắc hơn về tư tưởng và phong cách ngoại giao Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay.
Thầy phụ trách Đoàn, Đội Võ An Lạc tóm tắt lại quá trình học tập cũng như tham gia các hoạt động phong trào của toàn trường. Ngoài nêu những thành tích đạt được, thầy còn nêu cụ thể những cái chưa được của lớp, của bản thân học sinh mà nhà trường biết được thông qua các thông tin phản ánh. Từ những chuyện bên trong trường như vắng học, mất trật tự trong tiết học,…đến bên ngoài nhà trường như ý thức tham gia và chấp hành luật giao thông.

 
Buổi chào cờ cũng là dịp trao học bổng từ quỹ heo đất của các lớp cho 2 bạn có hoàn cảnh khó khăn. Tổng kết, đánh giá phong trào viết Nhật kí học tập và làm theo lời Bác nhiều học sinh đã được tuyên dương như Kim Thái Huyền Vi, Nguyễn Bảo Ngân, Đặng Thu Vi, Giang Bội Ngọc, Nguyễn Hữu Thông, Nguyễn Thị Mỹ Duyên, Châu hoàng Thảo Vy, Lương Huyền Linh, Nguyễn Thị Thảo Lan,…Cùng với đó là tuyên dương những học sinh tiêu biểu của tháng 3 như  Huỳnh Như Ngọc, Võ Nguyễn Bảo Châu, Nguyễn Khắc Tiểu Bình, Trần Cô Hải Bằng, Nguyễn Trần Gia Phúc, Huỳnh Minh Khoa, Phạm Hồng Vân, Trần Nhật Tú, Nguyễn Ngọc Băng Tâm, Thạch Thị Yến Thu, Phạm Từ Phương  Trinh,…
Giờ chào cờ được tiếp nối bằng lời phát biểu của TS. Nguyễn Thị Bạch Vân - Hiệu trưởng nhà trường.
Với giọng nói vừa nhẹ nhàng nhưng cũng rất dứt khoát, cô hiệu trưởng cũng thẳng thắn nêu ra những việc được và chưa được của học sinh trường. Vẫn còn việc mang thức ăn lên lớp học gây mất vệ sinh, trong lớp học còn gây ồn làm giảm hiệu quả học tập, hay việc gây ồn ào khi đi lại trong trường, hành vi nghịch phá của học sinh…. Sau khi nêu những hạn chế, cô hiệu trưởng nhắc nhở “Các em đi qua lại cầu thang của trường cũng phải thật nhẹ nhàng. Các em cần phải “đi nhẹ, nói khẽ” để tránh ảnh hưởng đến người khác. Là học sinh chăm ngoan, có ý thức nên khi thấy rác thì phải biết chủ động nhặt bỏ vào thùng. “Cô mong các em phát huy những mặt làm được và khắc phục những hạn chế để việc học tập được tốt hơn cũng như rèn những đức tính tốt”, đó là những lời mong mỏi của cô hiệu trưởng với các học sinh khi bắt đầu tuần mới. 
Tác giả bài viết: Ngọc Lan - Thanh Hồng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC