Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 317
  • Khách viếng thăm: 315
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 97770
  • Tháng hiện tại: 1492380
  • Tổng lượt truy cập: 18792659

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Câu lạc Toán lần 2 với chủ đề “Toán học quanh ta”

Đăng lúc: Thứ tư - 10/03/2021 04:26 - Người đăng bài viết: admin
Chiều ngày 27/02/2021, Câu lạc bộ Toán học lần thứ 2 chủ đề “ Toán học quanh ta” đã diễn ra với sự tham gia của 150 học sinh hai cấp THCS và THPT.
                     
            Câu lạc bộ Toán học lần thứ 2 tổ chức cho cả 2 cấp THCS và THPT, nội dung thực hiện đã được Ban chủ nhiệm phổ biến tới các lớp rất sớm để cho các em học sinh có thời gian chuẩn bị.
            Tham dự Câu lạc bộ lần này, các em học sinh  khối 6 và khối 7 thực hiện đo các vị trí do ban tổ chức yêu cầu với sự hỗ trợ của học sinh khối 8, 9. Căn cứ vào số liệu học sinh khối 6, 7 cung cấp, các em học sinh khối 8 và khối 9 làm bài toán tính diện tích sân trường, tính số viên gạch lát sân và tính chi phí hoàn thành xây dựng sân trường (giá thành vật liệu và chi phí thi công do ban tổ chức giả định). Các nhóm trình bày sản phẩm trên giấy theo thời gian qui định để chấm điểm.
            Riêng học sinh khối 10 và khối 11 được tự đo đạc khuôn viên sân trường để lấy số liệu cần thiết, vẽ bảng thiết kế, trang trí, lập dự trù kinh phí. Sau đó trình bày tại giảng đường để BTC chấm điểm.
            Để hoàn thành được yêu cầu đề ra, ngoài việc các em áp dụng các kiến thức đã học được ở môn Toán, các em còn có cơ hội thể hiện năng lực ở các môn khác như: Tin học, Sinh học, Nghệ thuật,...Vận dụng được kiến thức đã học để giải quyết vấn đề toán học trong thực tế. Các em còn biết tái sử dụng các cây, mô hình sẵn có để giảm nhẹ chi phí xây dựng, có cơ hội giao lưu các bạn. Qua đó tạo nên hứng thú học tập, tinh thần tích cực, chủ động , hợp tác cho các em.
            Buổi sinh hoạt giúp các em hiểu biết nhiều hơn nữa những ứng dụng rất đời thường của Toán học và việc trả Toán học về ý nghĩa thực của nó - Toán học với đời sống là vô cùng cần thiết. Thông qua Toán học, học sinh còn được phát triển trí thông minh đa dạng, rèn luyện tổng hợp kĩ năng từ ngôn ngữ, giao tiếp đến khả năng quan sát, suy luận phân tích, logic… và đích đến cuối cùng là hình thành tư duy sáng tạo, giải quyết vấn đề một cách nhạy bén, hiệu quả cả trong học tập và thực tiễn cuộc sống lâu dài.
Hình ảnh học sinh tham gia câu lạc bộ:








Tác giả bài viết: Chung Lê
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC