Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 313
  • Khách viếng thăm: 290
  • Máy chủ tìm kiếm: 23
  • Hôm nay: 68792
  • Tháng hiện tại: 1517044
  • Tổng lượt truy cập: 18817323

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Các hoạt động chào mừng sinh nhật lần thứ 128 của Bác (19/5/1890- 19/5/2018)

Đăng lúc: Thứ hai - 28/05/2018 20:55 - Người đăng bài viết: admin
Hằng năm, cứ đến dịp 19/5, Trường Thực hành Sư phạm tổ chức nhiều phong trào để kỉ niệm ngày sinh nhật Bác. Năm nay, nhà trường được tổ chức Lễ “Trồng cây nhớ Bác”, trò chơi tập thể và lễ Tuyên dương học sinh đạt thành tích cao trong các cuộc thi.


Trồng cây nhớ Bác
 Phong trào tết trồng cây do Chủ tịch Hồ Chí Minh khởi xướng trong suốt 59 năm qua thật sự đã trở thành ngày hội lớn của toàn Đảng, toàn dân trong việc trồng cây bảo vệ môi trường sinh thái. Hưởng ứng lời kêu gọi của Bác, sáng ngày 19/5/2018, học sinh Trường tổ chức trồng cây tại khu vực sân trước của Trường, mỗi khối lớp cấp THCS và THPT đóng góp một cây xanh. Đây là hoạt động kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2018), nhằm tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa của ngày Tết trồng cây nhớ ơn Bác, đồng thời nâng cao nhận thức của học sinh về công tác trồng và bảo vệ cây xanh, bảo vệ môi trường, xây dựng trường học xanh- sạch- đẹp; góp phần che mát, phủ xanh tạo môi trường học tập trong lành cho học sinh.
Đồng chí Nguyễn Văn Vũ- Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Trường cho biết: Ngoài việc đóng góp và trồng cây, mỗi tập thể lớp phải có trách nhiệm chăm sóc cây trong suốt các năm học tiếp theo. Điều này không chỉ giúp cây sinh trưởng tốt, tạo không gian xanh cho môi trường học tập mà còn giáo dục ý thức trách nhiệm và nhắc nhở các em luôn nhớ đến lời dạy, tấm gương của Bác.


Trò chơi tập thể
            Ngay sau lễ “trồng cây nhớ Bác” tất cả các em học sinh cùng nhau tham gia trò chơi tập thể như: giúp bà sỏ kim, lái xe an toàn, nghệ thuật ăn kem. Các em tham gia trò chơi thật nhanh, thật hiệu quả dưới sự cổ động nhiệt tình của thầy cô và bạn bè. Đây là một trong những hoạt động hướng tới giáo dục các em phát triển toàn diện về mọi mặt: Đức – Trí – Thể – Mỹ. Nhà trường kỳ vọng thông qua những trò chơi này sẽ giúp học sinh phát triển được kỹ năng sinh hoạt tập thể, đặc biệt là mang tới môi trường học tập thân thiện, tích cực để “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”. Sân chơi bổ ích trên còn giúp cho các em mạnh dạn, tự tin hơn trong học tập và trong cuộc sống.
Lễ Tuyên dương học sinh đạt thành tích cao trong các cuộc thi
            Tối ngày 19/5, lễ Tuyên dương học sinh đạt thành tích cao trong các cuộc thi được diễn ra trong sự háo hức của thầy và trò Trường Thực hành Sư phạm. Buổi lễ vinh dự đón tiếp bà Kim Thị Thanh Nữ- Phó giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Trà Vinh, ông Trần Hoàn Kim- Chủ tịch Hội đồng trường Thực hành Sư phạm, TS. Nguyễn Thị Bạch Vân- Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trà Vinh, nguyên Hiệu trưởng Trường Thực hành Sư phạm, ông Trần Trường Sơn- Phó Chủ tịch UBND Tp Trà Vinh, đại diện Ban chấp hành Hội Cha mẹ học sinh, Ban Giám hiệu cùng đông đảo giáo viên và học sinh của trường.
            Năm học này, học sinh Trường Thực hành Sư phạm tham gia trên 20 cuộc thi, hội thi do ngành giáo dục và các ban ngành tổ chức. Kết quả đạt được thật đáng trân trọng khi cấp thành phố đạt 17 giải Nhất, 23 giải Nhì, 29 giải ba và 68 giải Khuyến Khích; cấp Tỉnh các em đạt 25 giải Nhất, 26 giải Nhì, 37 giải Ba và 38 giải Khuyến khích; cấp Quốc gia đạt 01 giải Nhất, 04 giải Ba và 7 giải Khuyến khích. Phát biểu trong buổi lễ, thầy Phạm Hải Đăng- Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao những kết quả đạt được của học sinh và thầy cũng động viên các em tiếp tục phấn đấu học tập và rèn luyện để xứng đáng Cháu ngoan Bác Hồ, là công dân tốt của thời đại mới. Thầy khẳng định thành tích ngày hôm nay sẽ là động lực, hành trang để các em tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa, rèn luyện thể chất, tinh thần và ý chí mạnh mẽ để phát triển toàn diện về nhân cách. 
            Là học sinh tiêu biểu đạt nhiều thành tích trong các cuộc thi, em Trương Thanh Ngọc Như (lớp 8B) đại diện cho những học sinh được tuyên dương tâm sự: Dưới sự dạy bảo của thầy cô, chúng em luôn phấn đấu đạt thành tích cao để mang lại vinh dự cho nhà trường, thầy cô và cha mẹ. Chúng em sẽ quyết tâm học tập thật tốt để đạt được thành tích cao hơn trong thời gian tới.
            Buổi lễ vinh danh học sinh đạt thành tích cao còn có các tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu như nhảy earobic của học sinh tiểu học, ca khúc Giấc mơ ngày xưa qua giọng ca của Cẩm Tú, ca khúc Sắc màu tuổi thơ do Ngọc Như và Bảo Châu biểu diễn. Ngoài ra, chương trình còn sôi động với các ca khúc do Lê Vân và Hà Sơn cựu học sinh trường Cao đẳng Sư phạm Trà Vinh, ca sĩ Quốc Toản- cựu sinh viên Trường Đại học Trà Vinh trình diễn.
            Tháng 5 nhớ Bác, vị lãnh tụ vĩ đại của Ðảng, Nhà nước và nhân dân ta. Đã 49 năm Bác đi xa, nhưng sự nghiệp và tư tưởng, tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác vẫn sống mãi trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc, trường tồn theo thời gian, tỏa sáng trong hành trình phát triển của nhân dân ta và nhân loại tiến bộ. Các hoạt động mừng ngày 19/5 của thầy và trò Trường thực hành Sư pham là món quà ý nghĩa dâng lên Bác- vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc.
           Một số hình ảnh hoạt động:
 
















Tác giả bài viết: Ngọc Lan- Thanh Hồng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC