Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 339
  • Khách viếng thăm: 288
  • Máy chủ tìm kiếm: 51
  • Hôm nay: 69533
  • Tháng hiện tại: 1517785
  • Tổng lượt truy cập: 18818064

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Buổi giao lưu “10 ngón tay Bảo vệ Môi trường và phương pháp làm Enzym”

Đăng lúc: Thứ hai - 25/01/2021 21:29 - Người đăng bài viết: admin
Sáng ngày 17.01.2021, tại Giảng đường Trường Thực hành Sư phạm đã diễn ra buổi giao lưu “10 ngón tay Bảo vệ môi trường và phương pháp làm Enzym” giữa Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Trường Thực hành Sư phạm với tổ chức Hội từ thiện Tzu Chi (Đài Loan) tại Việt Nam.
Buổi giao lưu có sự tham gia của hơn 35 tình nguyện viên đến từ công ty TNHH Giày da Mỹ Phong và tình nguyện viên đến từ các huyện trong tỉnh như Tiểu Cần, Càng Long, Cầu Kè, Châu Thành, Trà Cú, Thành phố Trà Vinh và tình nguyện viên đến từ Thành phố Hồ Chí Minh cùng với 117 học sinh khối lớp 11 Trường Thực hành Sư phạm. Dưới sự hỗ trợ nhiệt tình của các tình nguyện viên của Hội từ thiện Tzu Chi và sự tháo vát, năng nổ của các bạn trong Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên viên Việt Nam của trường đã tạo ra các mô hình rất có ý nghĩa như: 10 ngón tay bảo vệ môi trường, các mô hình trưng bày các loại rác được phân loại theo nhóm.
Tham dự buổi giao lưu, mỗi lớp đã chuẩn bị 4 tác phẩm thời trang tái chế từ vỏ bọc ni lông, chai nhựa, tờ báo đã được sử dụng kết lại thành những bộ trang phục thời trang vô cùng bắt mắt và trình diễn ngay trong buổi giao lưu với các lời thuyết minh đầy truyền cảm và ý nghĩa  đã phần nào gửi đến thông điệp chung tay gìn giữ môi trường xanh, cùng với đó là trả lời những câu hỏi về bảo vệ  môi trường. Ban tổ chức đã có những phần thưởng nho nhỏ để khích lệ các em.
Ban tổ chức đem đến cho các bạn những video về vấn nạn nóng lên toàn câu như: “Cái chết của chú gấu Bắc cực con”, “Ô nhiễm trắng”, “Tác hại của túi ni lông”… Bên cạnh đó, các em còn được thưởng thức một tiết mục thủ ngữ rất hay “Một hành tinh trong sạch” được phối hợp biểu diễn của các tình nguyện viên và các em học sinh khối 11.
Không thể thiếu sau những lời giảng dạy chính là hành động thực tế, các tình nguyện viên hướng dẫn các bạn lên men EnZym từ vỏ cam, quýt nhằm tạo ra các sản phẩm thân thiện với môi trường như nước rửa chén, nước lau sàn,…. Việc ý nghĩa nhất chính là những chiếc áo, chiếc cặp các tình nguyện viên khoác lên hằng ngày chính là bằng chai nhựa bị chúng ta phớt lờ. Đó chính là minh chứng cho công việc tình nguyện mà tổ chức tình nguyên Tzu Chi nói chung cũng như các bạn học sinh nói riêng chung tay vì một môi trường Xanh- Sạch- Đẹp.
Em Võ Trần Gia Phúc, lớp trưởng lớp 11 chuyên tiếng Anh, đã đại diện các em học sinh khối 11 phát biểu cảm nghĩ  “Buổi giao lưu giúp các em nhìn nhận thực trạng môi trường, củng cố lại những kiến thức cơ bản về bảo vệ môi trường, không dùng túi ni lông…và còn là cơ hội để các em được trải nghiệm thông qua các phần thi: thiết kế thời trang từ rác thải, lên men Emzym… và hạ quyết tâm sẽ thực hiện các hành động cụ thể tại trường về vấn đề bảo vệ môi trường tại trường lớp trong thời gian tới.
Một số hình ảnh trong buổi giao lưu:
 

















Tác giả bài viết: Hoàng Oanh- Duy Uyên
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC