Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 258
  • Khách viếng thăm: 255
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 62142
  • Tháng hiện tại: 1510394
  • Tổng lượt truy cập: 18810673

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Học sinh Trường Thực hành Sư phạm giao lưu gặp gỡ các nhà văn

Đăng lúc: Thứ sáu - 06/11/2015 04:02 - Người đăng bài viết: admin
Để học sinh có kĩ năng viết văn, cách cảm thụ văn học tốt hơn và hiểu nhiều hơn về văn học địa phương Trà Vinh, sáng ngày 01/11/2015, Trường Thực hành Sư phạm tổ chức buổi giao lưu với nhà văn địa phương với hơn 100 học sinh và giáo viên.

             Tham dự buổi giao lưu có nhà văn Trần Dũng - Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Trà Vinh, Tổng biên tập Tạp chí văn nghệ Trà Vinh, là Hội viên Hội văn học Việt Nam và nhà thơ Châu Thị Cẩm Liên - Hội viên Hội văn học Trà Vinh, nguyên là giáo viên dạy văn.
             Tại buổi gặp gỡ, các em học sinh đã gửi đến nhà văn Trần Dũng, nhà thơ Châu Thị Cẩm Liên những cẩm nhận về bút kí “Sóng cửa sông” và “Người đàn bà gánh chữ vượt sông”- tác phẩm ghi dấu tên tuổi của nhà văn Trần Dũng trong lòng bạn đọc và diễn ngâm Chiều Ba Động của nhà thơ Châu Thị Cẩm Liên - bài thơ được học trong chương trình ngữ văn địa phương.
Phương Trang và Yến Vy với bài bát Điệu Lâm thôn Trà Vinh
       Trong buổi giao lưu nhà văn Trần Dũng và nhà thơ Châu Thị Cẩm Liên đã tâm sự cùng học sinh đời thơ, công việc làm thơ, viết văn song hành với cuộc sống. chia sẻ những cảm xúc, những tình cảm của mình khi sáng tác những tác phẩm về quê hương, đất nước, tình đất, tình người Trà Vinh lân kinh nghiệm trong sáng tác. Nhà văn Trần Dũng cũng bày tỏ quan niệm: “Viết ký thì cần kết hợp nhuần nhuyễn "cái tôi trữ tình" và "cái tôi thẩm mỹ", đưa người đọc đến với "chiều rộng không gian tự nhiên, chiều dài thời gian tự nhiên lẫn chiều sâu của không gian văn hóa và chiều cao của thời gian lịch sử" của mỗi vùng đất, mỗi con người. Bởi đây không chỉ hoạt động nghệ thuật, mà còn là tâm tư, tình cảm của người sáng tác nhằm kết nối những tấm lòng của người yêu thơ, yêu đất, yêu biển và yêu nước Việt Nam.  Đồng thời các nhà văn, nhà thơ đã động viên các em học sinh tích cực tham gia viết văn, làm thơ để làm phong phú thi đàn Việt Nam.



        Trước tình cảm chân thành của học sinh, nhà thơ Châu Thị Cẩm Liên chia sẻ: “Mặc dù đã hơn 30 năm đứng trên bục giảng, xuất hiện nhiều lần trước công chúng nhưng hôm nay tôi bối rối, bối rối vì xúc động trước tình cảm của các bạn dành cho tôi”. Còn em Yến Như - HS lớp 11C lại bộc bạch: “Câu lạc bộ văn học đã giúp em trải nghiệm, em thấy mình yêu văn học, yêu quê hương hơn từ chính những tác phẩm của nhà văn Trần Dũng và nhà thơ Châu Thị Cẩm Liên”.


Học sinh hào hứng gởi nhiều câu hỏi đến diễn giả.​
Thông qua buổi giao lưu, tập thể giáo viên và học sinh nhà trường đã được tiếp nhận thêm những kiến thức mới về văn học - nghệ thuật, phục vụ cho việc học tập, giảng dạy và nghiên cứu trong nhà trường.
                                                                           
                                                                                                  
Tác giả bài viết: Ngọc Lan
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC