Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 326
  • Khách viếng thăm: 318
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 53893
  • Tháng hiện tại: 1502145
  • Tổng lượt truy cập: 18802424

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Gặp gỡ Nguyễn Bảo Ngân- học sinh đạt giải Ba môn Ngữ Văn Quốc gia

Đăng lúc: Thứ tư - 20/02/2019 11:09 - Người đăng bài viết: admin
Em Nguyễn Bảo Ngân- học sinh lớp 12C Trường Thực hành Sư Phạm là một trong 4 học sinh của cả tỉnh đạt giải quốc gia năm học 2019. Bảo Ngân là học sinh đầu tiên của Trường Thực hành Sư Phạm đạt giải Học sinh giỏi quốc gia kể từ khi thành lập Trường cho đến nay.
Nguyễn Bảo Ngân- cô bé nhỏ nhắn có cách trò chuyện mạch lạc, lưu loát và hóm hỉnh, “trót yêu” và say mê môn Ngữ Văn từ những ngày thơ ấu. Được xem là “thủ lĩnh” Ngữ Văn, em từng “rinh” các giải thưởng như: 1 giải Nhất và 2 giải Nhì học sinh giỏi môn Văn vòng tỉnh; 1 giải Ba học sinh giỏi Văn quốc gia; giải Nhất chúng em kể chuyện và Bác Hồ cấp tỉnh và nhiều giải thưởng môn Tin học, Văn nghệ khác.
Tâm sự với tôi, chị Nguyễn Thị Ngọc Phương - mẹ của Bảo Ngân cho biết Bảo Ngân có sức khoẻ không tốt, thường xuyên đau yếu nhưng em có thể đọc sách bất cứ lúc nào, nhất là sách văn học. Riêng với Bảo Ngân, em cho biết từ nhỏ em rất thích học môn Văn vì em cảm thấy học Văn giúp tâm hồn thêm tinh tế, tâm hồn thêm thánh thiện, biết trân quý những giá trị tốt đẹp của cuộc sống hơn.
Ngân sống với mẹ trong căn nhà nhỏ trên đường Phạm Ngũ Lão. Mẹ là một giáo viên tiểu học, cuộc sống không ít khó khăn. Tuy nhiên, cô bé Nguyễn Bảo Ngân đã sớm tỏ ra là cô bé cứng cỏi, có nghị lực. Thương mẹ, em học hành chăm chỉ hơn và luôn là học sinh giỏi. Yêu thích văn học, nhưng Ngân không bỏ bê những môn học khác, khi em là học sinh giỏi nhiều năm liền, đạt rất nhiều giải thưởng trong các kì thi cấp thành phố, cấp tỉnh. Ngân thành thật: “Số tiền có được từ các giải thưởng, từ nguồn học bổng của các mạnh thường quân đủ để em mua sách vở, tài liệu học tập và trả tiền học phí ở các năm học vừa qua. Đó là cách em đỡ đần một phần gánh nặng cho mẹ.”
Chia sẻ thành công trong học Ngữ Văn, Bảo  Ngân cho biết: “Em đã được thầy cô yêu thương, tận tình dạy bảo, rèn kỹ năng viết văn. Với em, mỗi ngày trước khi vào lớp em đều nghiên cứu kỹ sách giáo khoa, khi vào lớp chú ý nghe thầy cô giảng bài, đánh dấu những luận điểm, chi tiết quan trọng trong văn bản. Em còn tìm đọc thêm những bài văn hay, đạt điểm cao của các bạn trên sách, báo để học hỏi, bổ sung thêm kiến thức. Và, điều quan trọng là phải viết nhiều, đọc nhiều, thường xuyên trao đổi với bạn bè, thầy cô, đồng thời phải biết đối thoại với thầy cô, bởi đôi khi cách cảm nhận của thầy, cô về câu thơ, bài văn nào đó không hợp với cảm nhận của mình thì mình có thể trình bày những suy nghĩ của mình một cách thẳng thắn chân thực, có như vậy bài văn mới thật sự là của riêng mình”. 
Thầy Lê Phog Dũ- Phó Hiệu trưởng nhà trường phấn khởi nhận xét: "Việc Bảo Ngân đạt giải Ba môn Văn trong kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia là niềm vui lớn của nhà trường. Vì đã 7 năm từ khi thành lập đến nay, Ngân là người đầu tiên mang lại vinh dự lớn như thế này. Hi vọng, sau Ngân sẽ có thêm những học sinh của trường đạt giải".
Cô Trần Thanh Ngân giáo viên dạy Ngữ Văn của Ngân cho biết “Ngân học văn rất tốt, em cảm nhận vấn đề một cách nhạy bén và sâu sắc. Đặc biệt Ngân rất siêng viết, những bài viết của em rất chặt chẽ và giàu cảm xúc. Lâu lắm rồi tôi mới có được cô học trò như Ngân, tôi rất hài lòng về em”.
Tiếp xúc với Ngân tôi thấy cô bé có tâm hồn bay bổng, có năng khiếu và lòng đam mê văn học. Em tâm sự với tôi rất nhiều về tâm huyết học văn và ước mơ của mình: “Em cũng viết truyện cô ạ, hiện tại đăng trên mạng bút danh là Ngân Hà. Em đang cố gắng để có tập truyện đầu tay xuất bản trong thời gian sớm nhất”.
Dẫu biết ”Nỗi đời cơ cực giơ nanh vuốt, cơm áo không đùa với khách thơ” (Xuân Diệu), dẫu biết con đường em chọn là nhiều chông gai và khốc liệt trong thời đại ngày nay, nhưng tôi vẫn chúc cho ước mơ của em thành hiện thực và những người yêu thơ, văn sẽ đón nhận thêm cây bút tài năng.
                                       
 
 

Tác giả bài viết: Ngọc Lan
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC