Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 309
  • Khách viếng thăm: 301
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 61709
  • Tháng hiện tại: 1509961
  • Tổng lượt truy cập: 18810240

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Thăm và tặng quà các gia đình chính sách dịp tết Kỷ Hợi 2019

Đăng lúc: Thứ sáu - 22/02/2019 13:26 - Người đăng bài viết: admin
Nhân dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, thầy và trò Trường Thực hành Sư phạm đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách tại địa bàn phường 6, Thành phố Trà Vinh. Đây là hoạt động thường niên của trường vào mỗi dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền, góp phần thực hiện đạo lý " Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc .
Ngày 26 tháng 01 năm 2019, nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam 3/2 và chào đón xuân Kỷ Hợi 2019, Liên đội Trường Thực hành Sư phạm kết hợp với Hội đồng Đội TP. Trà Vinh và Đoàn phường 6 đến chúc tết và tặng quà các gia đình là thân nhân liệt sĩ, các gia đình có công với cách mạng tại Phường 6- TP. Trà Vinh. Đi cùng với đoàn có anh Thạch Thanh Hải – Bí thư Đoàn Phường 6, anh Nguyễn Minh Thương – P. Tổng phụ trách Đội, anh Kim Phong- Chủ tịch HLHTNVN và chị Thạch Thị Sô Phi- Bí thư Chi đoàn viên chức Tiểu học cùng 4 em đội viên đại diện cho hơn 700 đội viên của Trường Thực hành Sư phạm.
Đến thăm các gia đình, đoàn đã trao 2 suất quà trị giá 800.000 cho 2 gia đình chính sách: Gia đình bà Nguyễn Thị Chính, trong quá trình kháng chiến bà Chính đã âm thầm nuôi chứa và tiếp tế lương thực cho bộ đội, khi hòa bình lập lại bà Chính là một mạnh thường quân tiên phong, đi đầu trong các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ người nghèo và gia đình bà Võ Thị Cầu là vợ liệt sĩ. 
Thăm và tặng quà gia đình bà Võ Thị Cầu
Tại mỗi gia đình nơi đoàn tới thăm, qua lời kể của các nhân chứng lịch sử, đoàn công tác lại càng biết ơn, ghi nhớ công lao to lớn của các thế hệ cha anh đã hy sinh, đã đóng góp vì độc lập tự do của đất nước. Tuổi trẻ Trường Thực hành Sư phạm vì thế càng thấm thía, càng phải phát huy hơn nữa đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa- Uống nước nhớ nguồn”. Em Trần Gia Phú- Liên đội Phó Liên đội Trường Thực hành Sư phạm cho biết: “Mỗi dịp Tết em đều được đi thăm gia đình chính sách, được nghe và giới thiệu về những sự cống hiến lớn lao của các thế hệ đi trước. Đây là nguồn động lực để chúng em cố gắng phấn đấu học tập để giúp ích cho đất nước mai sau”.
 
Tuy phần quà không lớn nhưng mang ý nghĩa sâu sắc thể hiện tình cảm của thế hệ trẻ đối với các gia đình liệt sĩ, có công với cách mạng. Với mong muốn các gia đình chính sách có cuộc sống vui tươi, hạnh phúc trong dịp Tết đến xuân về.
                                                                                                                   

 
Tác giả bài viết: Minh Thương
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC