Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 322
  • Khách viếng thăm: 317
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 97770
  • Tháng hiện tại: 1491773
  • Tổng lượt truy cập: 18792052

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

Giao lưu cùng nhà thơ Văn Triều

Đăng lúc: Chủ nhật - 21/05/2017 23:11 - Người đăng bài viết: admin
Vào lúc 14 giờ ngày 29/4, Câu lạc bộ Ngữ văn Trường Thực hành Sư phạm đã tổ chức buổi giao lưu với nhà thơ Văn Triều- Hội viên Hội Văn học Nghệ thuật Trà Vinh, thành viên Hội Nhà văn Việt Nam, với chủ đề: Thơ Văn Triều- Cái nhìn từ cuộc sống đương đại.
Buổi giao lưu có sự hiện diện của nhà thơ Văn Triều và gia đình, thầy Lê Phong  Dũ- Phó Hiệu trưởng nhà trường, thầy Nguyễn Thanh Phong- Chuyên viên Ngữ văn- Sở Giáo dục và  Đào tạo Trà Vinh, cùng quý thầy cô trong Câu lạc bộ Ngữ văn, và các em học sinh yêu văn học ở tất cả các khối của Trường Thực hành Sư phạm. 
Chương trình diễn ra đầy hào hứng với phần dẫn chương trình vô cùng hấp dẫn của thầy Bùi Hữu Khánh- Thành viên câu Lạc Bộ Ngữ văn. Phút lắng đọng của chương trình là phần diễn ngâm và nêu cảm nhận, những bức tranh, thư pháp về những bài thơ của nhà thơ Văn Triều của học sinh đến từ các khối lớp. Để giúp hiểu thêm về nhà thơ Văn Triều, cô Dương Hiền Ngọc Lan đã gửi đến Câu lạc bộ video giới thiệu về tác giả Văn Triều và cảm nhận về tập thơ Tôi về bên sông.


 
Phần diễn ngâm bài thơ “Cao tốc” của bạn Nguyễn Đỗ Quán Quân lớp 6A
 
Tác phẩm cảm nhận đồng sáng tạo thơ Văn Triều qua nghệ thuật thư pháp của bạn Nguyễn Huy Ngọc, lớp 9A

Tác phẩm cảm nhận đồng sáng tạo thơ ca bằng tranh của bạn Trần Hoàng Thắng, lớp 7A
 
Chương trình được trở lại sôi động với một tiểu phẩm nhỏ của những học sinh đến từ lớp 10A. Buổi giao lưu đã diễn ra trong không khí thật ấm cúng, chân tình qua những câu chuyện về chính trải nghiệm sáng tác của nhà văn, những câu trả lời của tác giả làm dịu hơn những băn khoăn của người nghe và gợi nên những niềm tin tích cực cho những trăn trở của người trẻ về tập thơ Tôi về bên sông.
Buổi giao lưu giúp các em trau dồi kiến thức về chương trình Ngữ Văn địa phương, giúp các em hiểu thêm về những nhà thơ đương đại trong quá trình tiếp nhận một nền văn học của thời kỳ hội nhập. Con người Nam Bộ, vùng đất Nam Bộ, những cảm hứng thế sự đời thường là những gì mà văn học đương đại muốn hướng tới. Những địa danh ở Trà Vinh, cuộc sống của những con người Trà Vinh đã được nhà thơ Văn Triều ghi nhận một cách chân thực và sâu sắc. Và hơn bao giờ hết thông điệp mà Câu lạc bộ Ngữ văn muốn gửi đến tất cả các bạn học sinh: Văn học chính là thế giới, là cuộc sống quanh ta. 
Theo cảm nhận của chúng tôi, hầu hết các em học sinh rất thích thú với phần giao lưu cùng nhà thơ, bởi đây là một hoạt động giúp các em có điều kiện rèn luyện về năng lực cảm thụ văn chương của mình. Bạn Nguyễn Ngọc Trúc Lan- học sinh lớp 9C chia sẻ: “Bên cạnh các tác phẩm văn học trong nhà trường em cũng rất thích đọc những văn bản ngoài nhà trường để thỏa mãn niềm đam mê văn học. Buổi giao lưu là một hoạt động rất hay của CLB Ngữ văn, nó giúp em được trao đổi, được giao lưu những câu hỏi cùng nhà thơ”. 
Trao đổi với chúng tôi, nhà thơ Văn Triều chia sẻ: “Tôi nhận thấy hoạt động giao lưu cùng nhà thơ thật sự là một hoạt động mới trong nhà trường phổ thông, các em có những bài cảm nhận rất sâu sắc, tạo điều kiện cho các nhà văn đưa tác phẩm của mình đến độc giả”. Là một người thầy tâm huyết với bộ môn Ngữ văn- thầy Nguyễn Thanh Phong chia sẻ “Phần giao lưu rất hào hứng, phù hợp với chủ trương của Bộ Giáo Dục là trang bị năng lực, kĩ năng cho học sinh, tuy nhiên trong các bài cảm nhận các em nên thiên về phần bình luận nhiều hơn”.
Để cảm ơn sự chân thành của tất cả các bạn học sinh, nhà thơ Văn Triều gửi tặng các em học sinh tập thơ Tôi về bên sông. Đáp lại tấm chân tình của nhà thơ, thầy Lê Phong Dũ gửi tặng phần quà lưu niệm đến nhà thơ và các thầy cô trong Câu lạc bộ Ngữ văn. 
Khép lại buổi giao lưu, mỗi người ra về đều mang trong mình bao cảm xúc. Mong rằng sẽ có nhiều hơn nữa những buổi gặp gỡ như hôm nay để các nhà văn và độc giả sẽ cùng có tiếng nói trao đổi, chia sẻ, cùng cảm nhận món quà vô giá từ các tác phẩm văn học. 
                                                                      
 
Tác giả bài viết: Tin, ảnh: Nhựt Anh - Khánh Văn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC