Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 332
  • Khách viếng thăm: 331
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 97770
  • Tháng hiện tại: 1488152
  • Tổng lượt truy cập: 18788431

CÁC LOGO ĐẠT GIẢI

​Câu lạc bộ Văn học và Đờn ca tài tử lần 2 năm 2020-2021

Đăng lúc: Chủ nhật - 25/04/2021 22:26 - Người đăng bài viết: admin
“Sách và quê hương em” là chủ đề của buổi sinh hoạt Câu lạc bộ Văn học và Đờn ca tài tử của Trường Thực hành Sư phạm nhằm chào mừng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2021, được tổ chức vào lúc 14h ngày 22/4 tại Giảng Đường Trường Thực hành Sư Phạm. Giáo viên Ngữ văn, thầy cô yêu nghệ thuật cùng đông đảo học sinh cấp THCS & THPT tham gia.

Mở đầu là các tiết mục văn nghệ với những ai đam mê “Đờn ca tài tử” với phần trình diễn Dạ cổ Hoài Lang (Hoài Ngọc) và Buồng Cao Quê Ngoại (Kim Huê & cô Trần Thanh Ngân), đây cũng là cách phát triển và duy trì loại hình nghệ thuật với dân ca ngọt ngào, sâu lắng của Nam Bộ.

 
Thầy Nguyễn Đức Dũng- giáo viên Trường THPT TP Trà Vinh giao lưu văn nghệ
Cô Thanh Trúc- Giáo viên Trường THSP với ca khúc Thương lắm Trà Vinh ơi

Đọc sách là để khám phá thế giới, khám phá lịch sử, nhưng quan trọng hơn, đọc sách cũng là cách khám phá ra bản thân. Bạn Huỳnh Thanh Thiện lớp 12B- Đại sứ Văn hóa đọc của tỉnh Trà Vinh năm 2020, đã chia sẻ tình yêu với sách và các phương pháp đọc sách hiệu quả để giúp các bạn hiểu hơn về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đọc sách.
Thanh Thiện chia sẻ với các bạn về phương pháp đọc sách

Thể hiện tình yêu dành cho quê hương mình, tình yêu dành cho sách các bạn học sinh đã có những video giới thiệu về quê hương Trà Vinh như: thuyết minh về Trường Thực hành Sư phạm của bạn Nguyễn Huy Bách, video giới thiệu Chùa Âng – Trà Vinh của lớp 10B, video Thuốc lá điện tử của lớp 10TA và video giới thiệu sách “Hai vạn dặm dưới đáy biển” của Kim Anh và Hoàng Hiển lớp 8B. Các video sẽ được các bạn cổ vũ trên khán đài bình chọn qua tờ phiếu. Với tiêu chí là thể hiện rõ chủ đề,thông tin chính xác, có sáng tạo và âm thanh rõ ràng. Kết quả giải Nhất thuộc về video “Hai vạn dặm dưới đáy biển”, giải Nhì dành cho video giới thiệu về Chùa Âng- Trà Vinh, giải Ba thuộc về video Thuốc lá điện tử.
 
Bạn Trương Huỳnh Thoại và Nguyễn Đỗ Quán Quân giới thiệu về Chùa Âng

Đây cũng là dịp trao giải cho Hội thi Giới thiệu sách cấp trường, 2 học sinh THCS và 7 em học sinh THPT đã được trao tặng những phần quà ý nghĩa. Cuộc thi còn mang ý nghĩa sâu sắc nhằm kỉ niệm 10 năm thành lập Trường Thực hành Sư Phạm và 15 năm thành lập trường Đại học Trà Vinh.
Câu lạc bộ Ngữ văn và Đờn ca tài tử thực sự tạo sân chơi bổ ích và lý thú đối với các em học sinh và thầy cô nhà trường. Ý nghĩa nhân văn sâu sắc mà Câu lạc bộ đem lại là giúp các em học sinh thêm yêu quê mình, tìm được niềm vui trong đọc sách, góp phần giáo dục kĩ năng sống, chuẩn bị những hành trang tốt nhất cho các em vững bước vào đời, phát triển văn hóa đọc trong mỗi học sinh và trong cộng đồng.




                                                                                             
 
 

Tác giả bài viết: Duy Uyên
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu

GIỚI THIỆU CƠ CẤU TỔ CHỨC