Sáng kiến kinh nghiệm năm 2022

Sáng kiến kinh nghiệm năm 2022
Sáng kiến kinh nghiệm năm 2022
STT TÊN SÁNG KIẾN TÊN TÁC GIẢ GHI CHÚ
1 Một số giải pháp giúp học sinh yếu học tốt môn Vật lý tại
trường Thực hành sư phạm.
Đinh Tuyết Vân Tải về
2 Sử dụng máy tính cầm tay để giải nhanh bài thi trắc nghiệm
môn Vật lí trong kì thi tốt
nghiệp THPT
Trịnh Thị Ngọc Hân
3 Rèn kĩ năng giải bài tập trắc nghiệm Vật lý Bùi Thế Ngân
4 Một số kinh nghiệm để dạy tốt chủ đề 2: “Mạng máy tính và
Internet” môn Tin học 6 tạiTrường Thực hành Sư phạm.”
Lê Thị Phương Minh
5 Biện pháp giúp học sinh học tốt cách xử lí ngoại lệ đầu vào
trong lập trình pascal và python
Huỳnh Thế Xuân
6 Xây dựng ứng dụng web quản lí sổ đầu bài cấp THCS và THPT. Lê văn Thì
7 Nâng cao hiệu quả, chất lượng trong việc tổ chức trò chơi dân
gian cho học sinh cấp THCS
tại Trường Thực hành Sư phạm
Võ An Lạc
8 Hiệu quả từ cuộc thi Violympic Vật lý trên mạng internet cấp
Thành phố thông qua dạy học
trực tuyến trong tình hình dịch bệnh covid -19
Võ An Lạc
9 Thành lập nhóm hát hợp xướng cho học sinh để các em
thực hành và trải nghiệm âm nhạc.
Trần Việt Nho Tải về
10 Tích hợp giáo dục môi trường trong tiết học môn Địa lí lớp 12. Nguyễn VĂn Vũ
11 “Phương pháp huấn luyện chiến thuật thi đấu  bóng đá cho
học sinh nam THCS”
Kim Trường
12 :“ Một số kinh nghiệm nâng cao ý thức tự giác học tập cho
các em học sinh THPT của trường
Thực hành Sư phạm trong thời gian covid 19”.
Châu Văn Ngoan
13 Biện pháp giúp học sinh hứng thú hơn, tích cực hơn, nâng
cao chất lượng giảng dạy môn Mĩ thuật theo định hướng
phát triển năng lực của học sinh lớp 1
Lê Nhựt Trường
  1.  
Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học Lịch sử lớp 9. Lê Vũ Linh Tải về
  1.  
Áp dụng một số công cụ nhằm tăng tính tương tác và sáng tạo của học sinh trong dạy học trực tuyến. Trần Thị Thanh Hoa
  1.  
Sử dụng phương pháp quan sát và phân tích phim tư liệu trong dạy học Lịch sử. Chung Thùy Trang
  1.  
Một số biện pháp giúp học sinh lớp 9 nâng cao kỹ năng phân tích số liệu thống kê trong môn Địa Lý. Nguyễn Hoàng Oanh
  1.  
Giáo dục giá trị sống cho học sinh trong dạy học Giáo dục công dân. Vương Thị Mỹ Hiền
  1.  
Nâng cao chất lượng giảng dạy môn Giáo dục công dân lớp 12 thông qua phương pháp đóng vai. Nguyễn Văn Thuấn
  1.  
Một số biện pháp dạy trẻ kỹ năng nhận biết và phòng tránh nguy    hiểm   cho      trẻ       lớp      lá Trường Thực hành Sư phạm Đồng Thị Thùy Linh Tải về
  1.  
Một số biện pháp giáo dục kỹ năng phòng tránh xâm hại cho trẻ 5 – 6 tuổi Phạm Thị Hồng Phương
  1.  
Một số biện pháp giáo dục lễ giáo cho trẻ 5 – 6 tuổi Trường Thưc hành Sư phạm Trương Thị Ngọc Hân
  1.  
Một số kinh nghiệm rèn luyện nề nếp trong sinh hoạt hàng ngày cho trẻ 24 - 36 tháng Lê Thị Ngọc Hân
  1.  
Một số biện pháp dạy rèn thói quen vệ sinh cá nhân trong sinh hoạt hàng ngày cho trẻ 24– 36 tháng Đinh Thị Thu Ngân
  1.  
Một số biện pháp giáo dục kỹ năng sống cho trẻ 3-4 tuổi tại trường Thực hành Sư phạm” Đoàn Thị Thúy Kiều
  1.  
Một số biện pháp giúp trẻ mẫu giáo 3 – 4 tuổi đến gần với môi trường tự nhiên thông qua khám phá, trải nghiệm Thân Thị Mỹ Nữ
  1.  
Sưu tầm và hướng dẫn một số trò chơi vận động giúp trẻ 4- 5 tuổi Trường Thực hành Sư phạm phát triển thể chất Nguyễn Cẩm Giàu
  1.  
Một số biện pháp phát triển vốn từ cho trẻ 24 – 36 tháng tuổi Nguyễn Thị Thủy Tiên
  1.  
Một số biện pháp giúp trẻ 24 –36 tháng Trường Thực hành Sư phạm sớm thích nghi với trường lớp mầm non Nguyễn Thị Cẩm Tiên
  1.  
Một số biện pháp giáo dục luật lệ an toàn giao thông cho trẻ 4– 5 tuổi Trường Thực hành Sưphạm Võ Thị Tú Quyên
  1.  
Một số biện pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy cho trẻ 4 - 5 tuổi tại Trường Thực hành Sư phạm Huỳnh Thị Ngọc Ngoan
  1.  
Ứng dụng kênh thu tiền không dùng tiền mặt Viettel Pay trong công tác kế toán tại Trường Thực hành Sư phạm. Bùi Văn Cất Tải về
  1.  
Ứng xử “xanh” trong môi trường giáo dục, góp phần
xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực tại Trường Thực hành Sư
phạm.
Bùi Quốc Tần
  1.  
“Nâng cao ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý giáo dục tại Trường Thực hành Sư phạm”
 
Nguyễn Thanh Hồng
  1.  
Phương pháp đọc sách hiệu quả cho bạn đọc Trường Thực hành Sư phạm. Hồ Thanh Trúc
  1.  
Giải pháp quản lý và truy cập từ xa đối với công tác quản lý mạng nội bộ phục vụ công tác dạy trực tuyến trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 của Trường Thực hành Sư phạm Vỏ Đăng Khoa
  1.  
Một số phương pháp khử mùi, đuổi muỗi bằng cây sả an toàn, hiệu quả và tiết kiệm chi phí cho Trường thực hành Sư phạm. Trần Tấn Tài
  1.  
Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác y tế học đường trong trường đa cấp học Nguyễn Thị Ngọc Lành
  1.  
Phương pháp xác định và triển khai từ khóa trong dạy và học môn sinh học 9. Nguyễn Thị Thanh Hồng Tải về
  1.  
Hướng dẫn học sinh nghiên cứu đề tài Khoa học kĩ thuật “Khảo sát những
khó khăn gặp phải khi học môn Hóa học cấp THCS và nhu cầu tham gia các hoạt động hỗ trợ
học tập, bổ sung kiến thức cho học sinh tại trường Thực hành Sư phạm”
Tạ Văn Mãi
  1.  
“Xây dựng mô hình phủ xanh lớp học” Nguyễn Thị Hồng Thúy
  1.  
Biện pháp nâng cao kỹ năng đọc hiểu trong môn Tiếng Việt cho học sinh lớp 1 Lê Thị Diễm Kiều Tải về
  1.  
Nâng cao chất lượng dạy học môn Toán ở lớp 1 bằng phương pháp dạy học gộp số Sơn Thị Thu Thảo
  1.  
Biện pháp giúp học sinh lớp 1 học tốt phân môn học vần. Hà Thị Mỹ Hạnh
  1.  
Biện pháp rèn chữ đẹp, giữ vở sạch cho học sinh lớp 1 trường Thực hành Sư phạm. Lê Thị Mộng Dung
  1.  
Biện pháp nâng cao kỹ năng nói ở môn Tiếng Việt cho học sinh lớp 2 Tô Phương Thanh
  1.  
Biện pháp rèn kĩ năng viết đoạn văn ngắn cho học sinh lớp 2 Trường Thực hành Sư phạm Nguyễn Thị Quyền Trân
  1.  
Biện pháp rèn kĩ năng cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100 cho học sinh lớp 2 ở trường Thực hành Sư phạm
 
Hồ Thị Cẩm Nhung
  1.  
Biện pháp giúp học sinh học tốt các dạng toán có lời văn lớp 3 Nguyễn Tam Nguyên
  1.  
Biện pháp rèn kĩ năng tính và hạn chế đếm tay đối với học sinh lớp 3 Thạch Thị Sô Phi
  1.  
Biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học môn Toán cho học sinh lớp 3 tại trường Thực hành Sư phạm. Nguyễn Sơn Điền
  1.  
Biện pháp giúp học sinh lớp 3 tại trường Thực hành Sư phạm giải các bài toán về tìm thành phần chưa biết của phép tính Tô Thúc Phương
  1.  
Rèn kỹ năng viết Tiếng Anh cho học sinh lớp 4 qua tài liệu thực hành viết mẫu câu được giáo viên biên soạn dựa theo nội dung sách giáo khoa Trang Thị Mỹ Dung
  1.  
Biện pháp phát huy năng lực kể chuyện cho học sinh lớp 4, trường Thực hành Sư phạm Lê Thị Ngọc Diễm
  1.  
Biện pháp giúp học sinh lớp 4 rèn kỹ năng đọc diễn cảm Phạm Thị Hương Lan
  1.  
Biện pháp mở rộng vốn từ cho học sinh lớp 4 qua phân môn Luyện từ và câu. Lê Thị Cẩm Nhung
  1.  
Biện pháp rèn kĩ năng sống cho học sinh lớp 4 thông qua môn Khoa học ở trường Thực hành Sư phạm Võ Quốc Đại
  1.  
Biện pháp nâng cao chất lượng dạy học tích hợp nội dung giáo dục địa phương vào hoạt động trải nghiệm ở các môn học cho học sinh lớp 4 trường Thực hành Sư phạm Nguyễn Thị Thu Trúc
  1.  
Một số biện pháp giúp học sinh Tiểu học Trường Thực hành Sư phạm yêu thích học Tin học Lữ Hoàng Minh Nhựt
  1.  
Biện pháp nâng cao chất lượng dạy học trực tuyến cho học sinh lớp 5 trường Thực hành Sư phạm Lý Thị Thanh Thúy
  1.  
Nâng cao kĩ năng đổi đơn vị đo đại lượng thông qua sử dụng sơ đồ tư duy cho học sinh lớp 5 Trường Thực hành Sư phạm Nguyễn Minh Thương
  1.  
Nâng cao chất lượng giáo dục môi trường thông qua môn Khoa học cho học sinh lớp 5 ở trường Thực hành Sư phạm Mai Hữu Vinh
  1.  
Tích hợp giáo dục kĩ năng sống trong dạy học môn Đạo đức lớp 5 Thái Tuấn Đô
  1.  
Nâng cao kỹ năng nói tiếng Anh cho học sinh lớp 5 qua phương pháp dạy học dự án (project) Phạm Thị Diễm Thi
  1.  
Một số biện pháp quản lý nề nếp, hình thành kĩ năng sống cho học sinh bán trú tại lớp 1D Trường Thực hành Sư phạm Trần Thị Thanh Thúy
  1.  
Biện pháp nâng cao ý thức bảo vệ thiên nhiên bằng hoạt động sinh hoạt ngoài giờ lên lớp cho học sinh bán trú tại Trường Thực hành Sư phạm Nguyễn Thị Trinh
  1.  
Một số biện pháp thực hiện công tác tư vấn tâm lý cho học sinh lớp 5 bán trú tại Trường Thực hành Sư phạm Võ Thị Kim Khoa
  1.  
Nâng cao ý thức vệ sinh cá nhân, chủ động phòng chống dịch Covid-19 cho học sinh bán trú khối 3 tại Trường Thực hành Sư phạm Lê Thị Bé Hồng
  1.  
Xây dựng phần mềm quản lý giờ dạy của giáo viên Trung học tại Trường Thực hành Sư phạm. Lê Phong Dũ Tải về
70 Phát triển năng lực tư duy sáng tạo cho học sinh lớp 9 thông qua dạy học giải bài tập hình học.
(Bài báo đăng trên tạp chí Giáo dục và Xã hội tháng 6/2021)
Trần Quốc Việt
71 Phát triển tư duy biện chứng cho học sinh trong dạy học hình học không gian lớp 11.
(Bài báo đăng trên tạp chí Thiết bị Giáo dục tháng 6/2021).
Nguyễn Hiếu Trung
72 Tiếp cận dạng toán phương trình đường thẳng trong không gian đạt hiệu quả. Lý Ngọc Bửu
73 Phương pháp giải một số dạng phương trình, bất phương trình, hệ phương trình vô tỉ. Trần Mộng Tuyền
74 Vận dụng dạy học tích hợp trong dạy học tích phân theo hướng ứng dụng thực tiễn nhằm phát triển năng lực người học tại Trường Thực hành Sư phạm Trà Vinh. Trần Minh Hùng
75 Áp dụng phương pháp dạy học theo dự án vào chủ đề Thống kê trong chương trình môn Toán lớp 7. Lê Thị Chung
76 Một số kinh nghiệm giải bài toán phân tích đa thức thành nhân tử Toán 8. Nguyễn Ngọc Bảo
77 Nâng cao chất lượng thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) thông qua việc ứng dụng phần mềm Geogebra vào dạy đồ thị của hàm số chứa dấu giá trị tuyệt đối. Đào Thị Diễm Kiều
78 Phân tích yếu tố cha mẹ ảnh hưởng đến hành vi học tập của học sinh THPT trường Thực hành Sư phạm - đề xuất mô hình giải pháp. Trần Minh Tiến Tải về
79 Thẻ thông tin – công cụ hiệu quả đối với tri thức đọc hiểu trong môn Ngữ văn 6. Trần Thị Thanh Nguyên
80 Sử dụng mô hình 5W1H để rèn kĩ năng viết đoạn văn nghị luận xã hội cho học sinh THPT theo định hướng phát triển năng lực. Huỳnh Thị Ngọc Lan
81 Tích hợp có chọn lọc các ứng dụng công nghệ hỗ trợ quá trình dạy học tích cực trong môn tiếng Anh. Lê Huỳnh Yến Thu
82 Phát triển năng lực cảm thụ tác phẩm văn học nhìn từ góc độ tâm lý giúp học sinh thấu cảm trong giờ học Ngữ văn. Bùi Hữu Khánh
83 Ứng dụng phần mềm Nearpod trong giảng dạy trực tuyến môn tiếng Anh. Võ Hoàng Thanh Khiết
84 Hình thành thói quen đọc sách cho học sinh qua hoạt động gắn kết giữa môn học Ngữ văn và Thư viện. Dương Hiền Ngọc Lan
85 Rèn luyện kĩ năng lập luận trong văn nghị luận cho học sinh trung học. Trần Thanh Ngân
 

 

Tác giả bài viết: Thanh Hồng