Giáo Viên Trường Thực Hành Sư Phạm Trình Bày Tham Luận Tại Hội Thảo Quốc Tế về Phương Pháp Giảng Dạy Tiếng Anh

Giáo Viên Trường Thực Hành Sư Phạm Trình Bày Tham Luận Tại Hội Thảo Quốc Tế  về Phương Pháp Giảng Dạy Tiếng  Anh
TPHCM: Từ ngày 27 đến 28 tháng 05 năm 2022, Hội thảo quốc tế lần thứ 10 về giảng dạy tiếng Anh (10thOpen TESOL) do trường Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh tổ chức đã diễn ra với sự tham dự của nhiều học giả uy tín trong lĩnh vực dạy và học ngoại ngữ.
Tham dự hội thảo năm nay, Giáo viên trường Thực hành Sư phạm Trà Vinh – Cô Liên BảoTrân đã đóng góp một bài tham luận trình bày theo hình thức ghi hình trực tuyến với chủ đề: “Vietnamese EFL Teachers’ Perceptions towards and Strategies for Teaching Culture during the COVID-19 Pandemic”, tạm dịch“Nhận thức và chiến lược dạy nội dung văn hóa của giáo viên tiếng Anh trong mùa dịch COVID-19”.
Cô Trân hiện đang theo học chương trình Thạc sĩ Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn tiếng Anh tại Khoa ngoại ngữ, trường Đại học Trà Vinh. Bài tham luận tại hội thảo lần này là một phần đề tài luận văn Thạc sĩ mà cô Trân đang thực hiện dưới sự hướng dẫn của Tiến sĩ Châu Thị Hoàng Hoa.
Open TESOL là hội thảo uy tín dành cho các chuyên gia trong nước và quốc tế trong lĩnh vực Dạy và Học Ngoại ngữ. Open TESOL đã được công nhận là một cơ hội phát triển chuyên môn có giá trị cho các học viên và nhà nghiên cứu trong nướcvà quốc tế với số lượng trung bình có thể lên đến 200 người tham dự hàng năm.
Để được chấp thuận trình bày tham luận tại Hội thảo Open TESOL, bài tham luận phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về chủ đề, nội dung và chất lượng. Sau khi thông qua vòng bình duyệt khách quan, ban tổ chức mới chấp thuận cho tác giả tham gia trình bày tại hội thảo. Nội dung toàn văn phần trình bày tham luận của cô Trân có thể xem qua đường link  https://youtu.be/G7Rt2TDaPyU
Việc xuất bản, trình bày sản phẩm nghiên cứu khoa học trong quá trình tham gia đào tạo chương trình cao học là một thành tích đáng ghi nhận của học viên, nhất là xuất bản một phần nội dung thuộc luận văn tốt nghiệp. Điều này không chỉ góp phần nâng cao chất lượng của luận văn (vì phải thông qua vòng bình duyệt khách quan, được sự đóng góp của các chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu) mà còn nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng nghiên cứu của học viên.
 
 
 

Tác giả bài viết: Ngọc Lan