Tổ Toán tổ chức báo cáo chuyên đề: “Hệ thức lượng trong tam giác”.

Tổ Toán tổ chức báo cáo chuyên đề: “Hệ thức lượng trong tam giác”.
Theo kế hoạch chuyên môn năm học 2020-2021 của tổ và nhằm hướng tới kỷ niệm các ngày lễ lớn, vào lúc 14g00 ngày 08/4/2021 tổ Toán đã tổ chức buổi báo cáo chuyên đề về “Hệ thức lượng trong tam giác”, báo cáo viên là cô Trần Mộng Tuyền. Tham dự buổi báo cáo chuyên đề có các thầy cô tổ Toán.
Hệ thức lượng trong tam giác là nội dung quan trọng trong trường phổ thông, thường được cho trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp. Đây là nội dung hay và tương đối khó với học sinh phổ thông. Để có cái nhìn bao quát về nội dung này, chuyên đề giới thiệu về đặc điểm tiêu biểu nhất của tam giác thường, vuông, cân, đều, đặc biệt đã đi sâu vào nghiên cứu các bài toán hệ thức lượng trong tam giác, đưa ra phương pháp chứng minh các loại tam giác và hệ thống các ví dụ minh họa cho mỗi phương pháp, đồng thời cũng đưa ra hệ thống bài tập đề nghị cho mỗi loại.

Quý thầy cô trong tổ đánh giá cao phần chuẩn bị chuyên đề của cô Tuyền, rất chu đáo, cẩn thận. Với tinh thần khẩn trương, tích cực, thầy cô trong tổ đã đóng góp ý kiến chỉnh sửa hoàn chỉnh chuyên đề, sử dụng làm tài liệu tham khảo phục vụ cho công tác giảng dạy của tổ.
ThS. Nguyễn Thị Hương Giang- Tổ trưởng tổ Toán chủ trì buổi hội thảo đã đánh giá
  1. Chuyên đề đã thống hóa và phân loại các bài toán về hệ thức lượng trong tam giác thường, tam giác vuông, tam giác cân và tam giác đều. Với mỗi dạng chuyên đề đưa ra ví dụ tiêu biểu đặc trưng cho phương pháp giải.
  2. Chuyên đề đã đưa ra nhiều hệ thức lượng giác tính theo các đại lượng R, r, p và phương pháp chứng minh các hệ thức này.
  3. Chuyên đề là tài liệu tham khảo bổ ích cho học sinh, nhằm giúp các em trang bị kiến thức để phục vụ cho kì thi. Chuyên đề cũng giúp giáo viên thuận tiện hơn trong việc giảng dạy, ôn tập và luyện thi cũng như tích lũy được nhiều kinh nghiệm hơn trong giảng dạy.
 

Tác giả bài viết: Chung Lê.