Tiết dạy “Hoạt động ngoài trời” của sinh viên thực tập

Tiết dạy “Hoạt động ngoài trời”  của sinh viên thực tập
Nhằm mục đích cho trẻ vui chơi ngoài trời, thông qua đó, trẻ lĩnh hội kiến thức học tập một cách tự nguyện và hứng thú, đồng thời tạo cơ hội để các bạn sinh viên ứng dụng những kiến thức lâu nay mình học được trên ghế nhà trường vào thực tiễn, sinh viên Võ Hoàng Yến đã thực dạy tiết “Hoạt động ngoài trời”.
            Sau khi được dự giờ các tiết dạy với đầy đủ các môn từ các giáo viên hướng dẫn, Ngày 06/04/2021, Em Võ Hoàng Yến là sinh viên thực tập lớp CA19MN thực giảng chủ đề “ Động vật”, tiết dạy “ Hoạt động ngoài trời” với hoạt động có chủ đích  “ Trò chuyện về con cá vàng”, cùng trò chơi dân gian “ kéo co” tại lớp Chồi 1.  Đến dự có các giáo viên mầm non Trường Thực hành Sư phạm cùng các em sinh viên thực tập tại trường.
            Mở đầu hoạt động, cô cho các bé cùng vận động bài hát “ Cá vàng bơi”, sau đó dẫn vào bài “Trò chuyện về con cá vàng”. Cô chuẩn bị con cá vàng thật trong bể, để tạo sự hứng thú cho trẻ và trẻ được nhìn thấy từng bộ phận của cá, thấy chú cá tung tăng bơi lội trong bể. Từ đó, trẻ tham gia học rất tích cực.


 
Các bé đang quan sát con cá vàng trong bể
        Sau giờ cung cấp kiến thức cho trẻ ở hoạt động có chủ đích, trẻ được tham gia chơi trò chơi dân gian “kéo co” rất vui nhộn và đáng yêu.




Các bé tham gia trò chơi dân gian “kéo co”
            Qua hoạt động này, trẻ nắm được tên gọi, đặc điểm và chức năng của từng bộ phận của cá vàng, biết yêu quý các con vật nuôi. Đồng thời các bé được vận động thể chất, được phát triển ngôn ngữ, vốn từ nhiều hơn, tự tin trước các bạn và bồi đắp tinh thần đoàn kết.
Tiết dạy là thành quả của giáo sinh qua đợt thực tập nhằm đánh giá sự học hỏi của giáo sinh cũng như năng lực hướng dẫn của giáo viên.
                                                                                    

Tác giả bài viết: Mỹ Tiên