Tiệc Buffet của trẻ mầm non

Tiệc Buffet của trẻ mầm non
Tiệc buffet cho các bé mầm non là một trong những hoạt động đầy ý nghĩa, được phụ huynh cũng như các bé nhiệt tình ủng hộ. Đây không những là dịp giúp bé có thể thưởng thức các món buffet cho trẻ em ngon – bổ dưỡng, mà nó còn dạy cho bé rất nhiều điều kỹ năng sống hữu ích. Vào chiều ngày 29/04/2021, Trường Thực hành Sư phạm tổ chức buổi tiệc buffet cho trẻ mầm non của nhà trường.
Với sự phối hợp của nhân viên quản trị thiết bị, nhân viên cấp dưỡng cùng các giáo viên mầm non, buổi tiệc được tổ chức rất trang trọng trong bầu không khí vui tươi, náo nhiệt.  
Thực đơn buổi tiệc rất phong phú đa dạng gồm các món sau: xôi phồng, bánh mì sandwich kẹp mứt dâu, bánh bò, cơm cuộn, cơm chiên Dương Châu, xá xíu, mì xào hải sản, sushi, gà rán. xiên que trứng cút - đậu hủ, chả giò, rau - củ - quả luộc; sữa bắp, dưa hấu…Thực đơn đảm bảo cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho trẻ như: bột đường, đạm động vật, đạm thực vật, chất xơ và vitamin,…  Nguyên liệu chế biến thực phẩm đều có xuất xứ nguồn gốc, rõ ràng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Các món ăn được trang trí nhiều màu sắc bắt mắt, hấp dẫn trẻ. Trẻ tỏ ra rất hào hứng, thích thú khi được tham gia buổi tiệc ngon miệng và lựa chọn món ăn mà trẻ yêu thích. Không những thế, tiệc buffet còn giúp trẻ rèn luyện kỹ năng sống cho bé. Đó là kỹ năng tự phục vụ, rèn tính tự lập từ những hoạt động chăm sóc bản thân như rửa tay sạch trước khi ăn, hay biết cách sử dụng các vật dụng gắp thức ăn, biết tự dọn chén đĩa khi ăn xong đúng nơi quy định. Đây cũng là hoạt động hướng đến mục tiêu giáo dục “Lấy trẻ làm trung tâm” mà nhà trường đã đề ra.
Một số hình ảnh của buổi tiệc buffet của Trường Thực hành Sư phạm :










Tác giả bài viết: Quế Linh