Tuổi trẻ trường Thực hành Sư phạm với chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ” năm 2022

Tuổi trẻ trường Thực hành Sư phạm với chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ” năm 2022
Bước vào hè năm học 2021-2022, được sự chỉ đạo của Đoàn trường ĐHTV, Đoàn trường Thực hành Sư phạm tích cực triển khai những hoạt động thanh niên tình nguyện, ra quân thực hiện chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ” năm 2022 từ ngày 23/7/2022 đến ngày 21/8/2022. Chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ” được triển khai nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của đoàn viên là giáo viên trẻ, học sinh tham gia thực hiện các nhiệm vụ an sinh xã hội, môi trường, tình nguyện vì cộng đồng, chăm lo cho thiếu nhi, đền ơn đáp nghĩa…
Thực hiện chủ đề Chiến dịch Hoa phượng đỏ năm 2022 “An toàn – Kỷ luật – Sinh động – Thiết thực”, qua hơn 01 tháng sau khi phát động, bằng sự chủ động trong khâu tổ chức và sự linh hoạt trong các hoạt động; kết thúc chiến dịch, tuổi trẻ trường Thực hành Sư phạm đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, tạo được nhiều dấu ấn tốt đẹp.
Đối với các hoạt động phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, Đoàn trường đã tổ chức tổng vệ sinh trong khuôn viên khu nhà học C1, trường Thực hành Sư phạm và tuyên truyền, nhắc nhở giữ gìn vệ sinh trước và trong khuôn viên trường học với sự tham gia của 40 đoàn viên học sinh và 06 đoàn viên giáo viên. Bên cạnh đó, nhằm chuẩn bị cho năm học mới, các chiến sĩ Hoa phượng đỏ đã thực hiện sắp xếp, phân loại lại các đầu sách ở Thư viện trường, trang trí, bố trí lại khuôn viên đọc sách cho các em thiếu nhi từ cấp tiểu học đến cấp THPT. Đây là hoạt động chính hưởng ứng ngày cao điểm “Vì đàn em thân yêu” diễn ra ngày 07/8/2022 thu hút 45 đoàn viên tham gia.


Tổng vệ sinh khuôn viên nhà học C1 vào ngày 23/7/2022



Trang trí, bố trí lại khuôn viên đọc sách trong thư viên ngày 07/8/2022
Tiếp nối các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng là các hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa. Cụ thể, ngày 24/07/2022 đội hình "thanh niên tình nguyện Hoa phượng đỏ" trường THSP tham gia Lễ thắp nến tri ân do Đoàn TNCS HCM tỉnh Trà Vinh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh tổ chức. Tại đây, các đồng chí không chỉ tưởng nhớ công lao và tỏ lòng biết ơn với các bậc tiền bối đã đấu tranh, hi sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ xà xây dựng đất nước mà còn hiểu được giá trị, vai trò của thế hệ tiếp nối. Hành trình địa chỉ đỏ kéo dài 60km theo hướng Đông Nam đã đưa đội “tình nguyện Hoa phượng đỏ” với hơn 60 lượt cán bộ, đoàn viên, thanh niên trường THSP về với vùng đồng bằng ven biển Duyên Hải. Tại đây, các đồng chí đoàn viên thanh niên đã có dịp ghé thăm khu di tích bến tiếp nhận tiếp nhận vũ khí Cồn Tàu toạ lạc ấp Cồn Trứng, xã Trường Long Hoà, huyện Duyên Hải.

 
Hoạt động thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Trà Vinh

 Thăm khu di tích bến tiếp nhận tiếp nhận vũ khí Cồn Tàu
Nhằm hưởng ứng Ngày cao điểm chiến dịch Hoa phượng đỏ và Ngày hội chiến sĩ Hoa phượng đỏ toàn quốc năm 2022, từ ngày 19- 21/8/2022, Đoàn trường đã phối hợp với tổ chức giáo dục V.Gen Network for Vietnam tổ chức khóa học kỹ năng Hè cho 60 học sinh THPT. Hoạt động nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng thực hành xã hội cho thiếu niên, nhi đồng.


Phối hợp với tổ chức giáo dục V.Gen Network for Vietnam tổ chức
Khóa học Mùa hè
Chiến dịch tình nguyên Hoa phượng đỏ được Đoàn trường Thực hành Sư phạm chú trọng thực hiện hàng năm. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa và thiết thực, nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của lực lượng đoàn viên, học sinh, cán bộ, giáo viên trẻ. Trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ, các chiến sĩ tình nguyện luôn tuân thủ phương châm an toàn, kỷ luật, hoạt động cụ thể, thiết thực với yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị. Thông qua chiến dịch góp phần giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa, tạo môi trường cho học sinh rèn luyện, trải nghiệm, phấn đấu trở thành đoàn viên, đảng viên trẻ.



 

Tác giả bài viết: Minh Tiến – Như Quỳnh