Tuần sinh hoạt công dân năm học 2019-2020

Tuần sinh hoạt công dân năm học 2019-2020
Để thực hiện tốt công tác giáo dục toàn diện cho học sinh, đồng thời học sinh nắm bắt những thông tin tổng quan về Trường, phương hướng nhiệm vụ năm học 2019- 20120 và những thông tin cần thiết trong quá trình học tập, bắt đầu từ ngày 05/08 đến 09/08/2019, Trường Thực hành Sư phạm đã tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân” năm học 2019-2020. Đây là đợt sinh hoạt bắt buộc, có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với tất cả những học sinh trước khi bước vào học chính thức.
Ngoài việc ổn định công tác tổ chức lớp, vệ sinh trang trí lớp học, tuần lễ sinh hoạt công dân năm học 2019- 2020 đã giúp các em học sinh nắm bắt được tình hình phát triển Nhà trường và nhiệm vụ năm học mới; phương pháp học tập, kế hoạch học tập từng học kỳ và rèn luyện của học sinh; công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên trường học; hoạt động của các Câu lạc bộ những vấn đề cần lưu ý trong quá trình học tập, rèn luyện và chấp hành nội qui của Nhà trường, những chuẩn mực ứng xử trong văn hóa học đường.
Đặc biệt các em học sinh cấp THCS và THPT được học các bài võ tự vệ do huấn luyện viên Trần Ngọc Thanh, huyền đai lục đẳng Taekwondo, chủ nhiệm Câu lạc bộ Taekwondo thành phố Trà Vinh trực tiếp giảng dạy. Đây là lớp học trang bị kiến thức và kỹ năng tự vệ cho học sinh khi gặp các tình huống nguy hiểm trong cuộc sống, góp phần rèn luyện sự tự tin cho các em. Nhà trường còn phối hợp với công an Thành phố Trà Vinh để phổ biến một số nội dung về pháp luật, phòng chống tội phạm, phòng chống tệ nạn xã hội, an ninh trật tự...
Huấn luyện viên Trần Ngọc Thanh hướng dẫn các thế võ tự vệ
Năm học 2019- 2020 Trường Thực hành Sư phạm chào đón gần 2000 học sinh các cấp Mầm non, Tiểu học, THCS và THPT. Tuần lễ sinh hoạt công dân học sinh đầu năm sẽ trang bị cho các em học sinh khóa cũ và khóa mới những kiến thức cần thiết, những thông tin bổ ích để các em thêm tự tin bước vào năm học mới hứa hẹn nhiều thành công mới. Đối với tân học sinh, các buổi sinh hoạt đầu khóa có ý nghĩa rất thiết thực, giúp định hướng cho các em làm quen với môi trường học tập mới, tạo tính độc lập, chủ động và tinh thần trách nhiệm trong lập kế hoạch học tập một cách hợp lý, cân bằng với các hoạt động rèn luyện, vui chơi giải trí. Qua đó, các em có cái nhìn tổng quan về Trường, nắm rõ nội quy, quy chế học tập, hiểu được những việc các em cần thực hiện, từ đó giúp các em vượt qua những bỡ ngỡ, băn khoăn và lo lắng để an tâm hơn và tự tin bắt đầu năm học mới.
Một số hình ảnh tuần sinh hoạt công dân năm học 2019- 2020







Tác giả bài viết: Ngọc Lan - Kim Phong