Truyền thông tác hại thuốc lá cho học sinh qua giờ chào cờ

Tiếp tục những hoạt động hưởng ứng kế hoạch Xây dựng trường Thực hành Sư phạm xanh và Trường học thân thiện- học sinh tích cực, cô Nguyễn Thị Thanh Hồng đã có buổi tuyên truyền phòng chống tác hại của thuốc lá cho học sinh trong giờ chào cờ.

 

Sáng ngày 12/10/2015, trong giờ chào cờ, Đoàn trường THSP đã tổ chức cho các em tìm hiểu về tác hại và phòng chống thuốc lá. Dự và chỉ đạo buổi tuyên truyền có Hiệu trưởng Nguyễn Thị Bạch Vân, các Phó hiệu trưởng Phạm Hải Đăng, Nguyễn Huy Thông, Phạm Thị Trúc Mai cùng đông đảo giáo viên và học sinh tham gia.

Tại buổi truyền thông, học sinh được cô Nguyễn Thị Thanh Hồng - Giáo viên môn Sinh học Trường Thực hành Sư phạm- truyền đạt trực tiếp những kiến thức về tác hại của việc hút thuốc lá, hút thuốc thụ động như: ung thư phổi, các bệnh đường hô hấp và tăng nguy cơ tim mạch, trẻ em hít phải khói thuốc dễ mắc các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp, viêm tai giữa, hen suyễn và có thể bị chết đột ngột.  Có thể nói hoạt động này góp phần nâng cao nhận thức và hiểu biết về công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá; tăng cường ý thức tuân thủ pháp luật của đoàn viên, thanh niên; vận động cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường thực hiện môi trường sống không khói thuốc lá; tích cực tham gia phòng, chống tác hại của thuốc lá...Đây cũng là buổi truyền thông để học sinh có kiến thức về phòng chống tác hại của thuốc lá nhằm tuyên truyền nhân rộng tại gia đình và cộng đồng.

Cô Nguyễn Thi Thanh Hồng tuyên truyền phòng chống tác hại thuốc lá

Trong buổi chào cờ các em học sinh toàn trường cũng đã nhận được sự quan tâm, nhắc nhở của cô Nguyễn Thị Bạch Vân - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường. Cô đã nhấn mạnh về những nội quy học sinh cần nghiêm túc thực hiện như chấp hành nghiêm chỉnh không sử dụng ma túy, không sử dụng thuốc lá, chấp hành luật an toàn giao thông; Giữ đúng nề nếp, tác phong của học sinh; Tích cực học tập, lao động….

Tác giả bài viết: Ngọc Lan, Thanh Hồng