​Trường Thực hành Sư phạm tổng kết năm học 2018-2019

​Trường Thực hành Sư phạm tổng kết năm học 2018-2019
Hòa trong không khí hân hoan, vui tươi và cũng chứa đầy cảm xúc của những ngày cuối năm học, ngày 31 tháng 5 vừa qua, Trường Thực hành Sư phạm đã long trọng tổ chức buổi “Lễ tổng kết năm học 2018-2019”.
Lễ tổng kết vinh dự đón tiếp bà Tăng Thị Đẹp- Phó Chủ tịch UBND TP Trà Vinh; ông Trần Hoàn Kim, chủ tịch Hội Đồng Tư Vấn trường Đại Học Trà Vinh (ĐHTV), chủ tịch hội đồng trường THSP, nguyên Phó bí thư tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh; Tiến sĩ Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Hội đồng Tư Vấn Trường ĐHTV, nguyên phó hiệu trưởng Trường ĐHTV; ông Lê Văn Dờn Phó Chủ tịch Hội đồng Tư Vấn Trường ĐHTV, nguyên phó hiệu trưởng Trường ĐHTV; bà Thạch Thị Dân phó hiệu trưởng Trường ĐHTV; Ban giám hiệu cùng đông đảo quý đại biểu đại diện cho các cơ quan, ban ngành tỉnh, lãnh đạo các phòng khoa, trung tâm, đoàn thể Trường Đại học Trà Vinh, Ban đại diện cha mẹ học sinh, quý phụ huynh, toàn thể viên chức và học sinh của nhà trường.


Toàn cảnh lễ tổng kết
 
Mở đầu buổi lễ là các tiết mục văn nghệ đặc sắc của các bạn đến từ đội văn nghệ của trường. Trong đó, có thể kể đến các tiết mục tiêu biểu như: Tam ca Cô gái mở đường; nhảy hiện đại Tốp ca Hè về mưa rơi; múa: Hương rừng Tây Bắc. Qua các tiết mục văn nghệ đã phần nào đánh giá sự năng động, sáng tạo và tình yêu nghệ thuật của các bạn học sinh.
Văn nghệ chào mừng
Trong không khí trang nghiêm và xúc động, thầy Phạm Hải Đăng - Bí thư Đảng bộ bộ phận, Phó hiệu trưởng nhà trường đánh giá tổng kết năm học 2018- 2019 để ghi nhận lại một năm phấn đấu công tác, học tập và rèn luyện của giáo viên, học sinh nhà trường. Các bậc học từ Mầm non đến Trung học cơ sở đã hoàn thành tốt chương trình giáo dục. 100% học sinh được chăm sóc đào tạo toàn diện về “văn, trí, thể, mĩ”. Ngoài ra, các em còn được giáo dục kỹ năng sống, tham gia các hoạt động ngoại khóa bổ ích và có ý nghĩa. Trường đạt các giải cao trong các cuộc thi cấp Thành phố, Tỉnh, Quốc giaNăm học 2018 - 2019 các em tham gia trên 30 cuộc thi, hội thi các cấp do ngành giáo dục và các ban ngành, đoàn thể tổ chức. Cụ thể các em đạt 19 giải cấp Quốc Gia, 127 giải cấp tỉnh, 152 giải cấp TP, Đặc biệt có những giải thưởng cao như giải Nhì thì KHKT quốc giải, giải Ba thi học sinh giỏi môn Ngữ văn, Thi học sinh giỏi đạt điểm tuyệt đối môn Tin học và Vật lý cấp tỉnh. Nhất toàn đoàn cuộc thi KHKT cấp tỉnh. 100% học sinh khối  9 dự thi học sinh giỏi đạt giải cấp TP và cấp tỉnh. Tỉ lệ học sinh trên lớp thẳng cấp THCS và THPT đạt 99.5%, hạnh kiểm cuối năm đạt đạt 98% học sinh đạt hạnh kiểm từ khá trở lên. Thay mặt Ban giám hiệu, thầy gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Ban giám hiệu Trường Đại học Trà Vinh, lãnh đạo các cơ quan ban ngành tỉnh, các bậc phụ huynh và các em học sinh yêu quí đã đồng hành cùng nhà trường trong suốt một năm vừa qua, đồng thời, thầy cũng gửi lời cảm ơn tới các thầy cô giáo, những nhân tố quan trọng đã miệt mài cố gắng trong từng bài giảng để mang đến cho các em những tiết học tuyệt vời, tạo nên thành công của Trường Thực hành Sư phạm trong năm học vừa qua và động viên toàn thể viên chức cũng như các bạn học sinh tiếp tục nỗ lực phấn đấu tốt hơn nữa trong năm học sắp tới. Đặc biệt thầy căn dặn các em học sinh khối 9 và khối 12 ra sức ôn tập, giữ gìn sức khoẻ để đạt thành tích cao trong kì thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi THPT Quốc gia.
Thầy Phạm Hải Đăng– Phó Hiệu trưởng phát biểu tổng kết năm học
Cô Nguyễn Hoàng Oanh, Bí thư Đoàn trường, người có những gắn bó mật thiết với các em học sinh cũng đã có những lời động viên, khuyến khích với kết quả của năm học 2018-2019. Đồng thời cô cũng nhắn nhủ và đặt kì vọng ở các em học sinh khối lớp 9 và khối 12. Đáp lại tấm chân tình ấy, bạn Trương Thanh Ngọc Như, học sinh lớp 9A chia sẻ: Đã 4 năm trôi qua, kể từ khi trở thành một thành viên trong gia đình lớn THSP , em đã nhận được sự quan tâm dạy dỗ nhiệt tình từ thầy cô, sự giúp đỡ của các anh chị và tình cảm của các bạn, đó là nguồn động lực lớn lao đã giúp em tự tin chinh phục những thành tích mà em cứ nghĩ mình sẽ không bao giờ làm được.” Em Nguyễn Thành Gia - HS tiêu biểu, đại diện khối 12, đã gửi lời tri ân thầy cô, các cấp lãnh đạo, bày tỏ quyết tâm đạt thành tích cao trong kì thi THPT Quốc gia và cũng thay mặt cho các anh chị đi trước gửi đến các em  khoá sau những lời dặn dò tha thiết với những kí ức và hành trang đầy yêu thương, “Nhớ! Nhớ lắm những tháng ngày kỉ niệm bên mái Trường Thực hành Sư phạm thân thương, đầm ấm” và mong rằng tất các bạn học sinh khối 12 sẽ phấn đấu và nỗ lực hết mình để không phụ lòng cha mẹ, thầy cô, và cả niềm tin của những đứa em trong đại gia đình Trường Thựchành Sư phạm.
Em Trương Thanh Ngọc Như phát biểu cảm tưởng
Trong dịp tổng kết lần này nhà trường cũng đã khen thưởng học sinh giỏi toàn cấp THCS và THPT. Quỹ học bổng ông bà Giáo sư Nguyễn Thiện Thành tặng mỗi học sinh giỏi toàn cấp toàn cấp THPT nhận học bổng 2 triệu đồng/suất. Đồng thời, Trường ĐHTV cũng đã khen tặng danh hiệu học sinh “Tiêu biểu xuất sắc” năm học 2018-2019 cho 22 bạn học sinh cấp THCS và THPT; Có 06 suất học bổng “Ươm mầm tri thức” cho các bạn lớp 8; Giấy khen của chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cho các bạn đạt giải KHKT quốc gia, học sinh giỏi cấp quốc gia và nhiều phần quà khác.  Riêng ông Trần Văn Rón- UV BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long vận động công ty Xổ số kiến thiết Vĩnh Long tặng 50 triệu đồng cho học sinh nhà trường. Đây là sự khuyến khích và có tác động to lớn, tạo động lực cho các bạn học sinh.


Trao thưởng cho học sinh đạt thành tích.
Được biết, ngày 25 và 30/5, Trường Thực hành Sư phạm cũng đã tổ chức Lễ tổng kết và phát thưởng cho học sinh cấp Mầm non và cấp Tiểu học.




Các cháu lớp năm chia tay cấp Tiểu học




Trao phần thưởng cho các học sinh xuất sắc
 
Buổi lễ khép lại trong sự vấn vương và lưu luyến của các bạn học sinh cuối cấp! Cánh phượng hồng đã nổ rộ trong tiếng ve mùa hè, nhưng nó vẫn không rạo rực và bừng cháy như trong lòng các bạn học sinh sắp xa trường, sắp rời đi mái ấm thân yêu. Một năm học đã kết thúc, tạm biệt các bạn học sinh với thật nhiều lưu luyến, hẹn gặp lại các bạn vào mùa khai giảng năm học mới, năm học 2019 – 2020. Chúc các bạn có một mùa hè vui, khỏe và sẽ cố gắng hết mình với bước đường sắp tới.


Tác giả bài viết: Thanh Hồng - Thành Gia – Ngọc Lan