Trường Thực hành Sư phạm tổ chức các hoạt động chào Xuân Quý Mão

Trường Thực hành Sư phạm tổ chức các hoạt động chào Xuân Quý Mão
Hoạt động trải nghiệm làm cổng trại, trang trí tên trại, gian hàng ẩm thực, biểu diễn thiết kế thời trang, gói bánh tét, trang trí quả dưa hấu, đốt lửa trại là các hoạt động Mừng Đảng – Mừng Xuân Quý Mão 2023 được tổ chức vào ngày 15/1/2023 tại sân trường Thực hành Sư phạm.
Với mục đích tạo sân chơi lành mạnh cho các em học sinh trong mùa xuân về, thấm sâu tình yêu quê hương, yêu những giá trị truyền thống văn hóa dân tộc, hun đúc tình bạn, trang bị những kỹ năng sống thông qua nhiều hoạt động trải nghiệm ý nghĩa từ cấp Mầm non đến cấp Trung học phổ thông, hoạt động Mừng Đảng – Mừng Xuân năm 2023 đã mang lại những trải nghiệm khó quên trong lòng các em học sinh.
Đón xuân cùng các bé Mầm non với hoạt động biểu diễn văn nghệ, bé yêu đón Tết …
Xuân Quý Mão 2023, các cô giáo cấp Mầm non đã đem đến cho các bé nhiều hoạt động vui tươi như tổ chức tiệc Buffet cho các bé, biểu diễn văn nghệ với chủ đề: Xuân quê hương, Tết cổ truyền dân tộc, Trang trí khu tham quan Du xuân của các cô giáo cùng các bé. Một mùa xuân lại về, các bé chính là những mầm non tương lai của đất nước, mãi là những mùa xuân của bố mẹ và thầy cô.
Cấp Tiểu học với hoạt động Rung chuông vàng, Thu hoạch nông sản
Theo thầy Nguyễn Minh Thương – Phó Tổng phụ trách Đội cấp Tiểu học chia sẻ “Năm nay các em học sinh được tham gia hai hoạt động vô cùng ý nghĩa là Rung chuông vàng và Thu hoạch nông sản, với hai hoạt động này các con sẽ được trải nghiệm cảm nhận không khí Tết thật vui hòa chung vào các hoạt động của toàn trường”.
Trải nghiệm làm cổng trại, chọn tên trại theo nhân vật lịch sử dân tộc là hoạt động ấn tượng dành cho học sinh THCS – THPT
Với nguyên liệu đơn giản từ tre, tầm vông, ống nước,… hoạt động làm và trang trí cổng trại trong Xuân Quý Mão năm 2023 đã đem đến cho các bạn học sinh những trải nghiệm ấn tượng. Với 28 cổng trại được đầu tư trang trí cùng 28 tên nhân vật lịch sử Việt Nam đã đem cho Trại Xuân 2023 những sắc màu rực rỡ. Bạn Trần Minh Nhựt học sinh lớp 8C chia sẻ “Con thực sự rất thích khi làm được trải nghiệm làm cổng cùng các bạn, tên Trại Xuân năm nay cũng rất ý nghĩa, con thích học môn Lịch sử tìm hiểu thêm về các vị anh hùng như Lý Bí, Nguyễn Thị Bình, …”.
Gian hàng ẩm thực, biểu diễn thiết kế thời trang, gói bét tét, trang trí quả dưa hấu thu hút đông trại sinh tham gia
Những món ăn đậm đà hương vị Việt do chính tay các bạn học sinh tự chuẩn bị với tiêu chuẩn an toàn vệ sinh tuyệt đối. Nổi bật có hoạt động biểu diễn thời trang với 12 bộ trang phục được làm từ nguyên liệu tái chế đến từ 12 lớp THPT đã đem đến cho trại sinh nhiều tiếng cười hạnh phúc, ban tổ chức lựa chọn 6 bộ trang phục ấn tượng nhất biểu diễn trong đêm văn nghệ.
Niềm vui của các bạn nhỏ như được nhân đôi với hoạt động thi gói bánh tét, trang trí quả dưa hấu mừng Xuân. Đây là điểm mới trong hoạt động Xuân Quý Mão 2023 góp phần giữ gìn nét đẹp truyền thống văn hóa dân tộc. ”Đặc biệt trải nghiệm lần đầu gói bánh tét vừa vui vừa bổ ích” bạn Khánh Ngọc lớp 10A chia sẻ.
Đêm Văn nghệ Mừng Đảng – Mừng Xuân Quý Mão 2023 – Lửa trại “bất diệt”
Khép lại Trại Xuân Thực hành Sư phạm năm 2023 là đêm văn nghệ gây quỹ giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với nhiều phần quà “Áo xuân tặng bạn” thật ý nghĩa. “Cháy lên ngọn lửa thiêng”, với niềm tin chiến thắng quyết tâm vượt qua thử thách, tập thể giáo viên viên, nhân viên Thực hành Sư phạm sẽ đạt nhiều thành tích trong năm mới. Cung chúc Tân xuân Quý Mão 2023 – An khang thịnh vượng – Vạn sự như ý.
Một số hình ảnh Trại Xuân Quý Mão 2023:

 







Tác giả bài viết: Hữu Khánh - Đăng Khoa