Trường Thực hành Sư phạm tổ chức Tổng kết lớp Thực tập Sư phạm 1, lớp DA20THA và DA20THB, năm học 2022 -2023

Thực hiện Kế hoạch số 05/KH-KSP về việc tổ chức lớp Thực tập Sư phạm 1, với 31 sinh viên đến từ 02 lớp DA20THA và DA20THB, diễn ra từ ngày 06/02 đến 02/04/2023, tại Tổ Tiểu học, trường Thực hành Sư phạm.
Thực tập Sư phạm là hoạt động giúp cho sinh viên hiểu được thực tế giáo dục, tiếp xúc với học sinh và giáo viên, qua đó hình thành tình cảm nghề nghiệp, thúc đẩy quá trình tự rèn luyện những kĩ năng ban đầu về công tác chủ nhiệm lớp và tích luỹ được các phương pháp dạy học.
Sau 8 tuần thực tập giảng dạy và tham gia các hoạt động do tổ Tiểu học đề ra, thành tích đạt được của các em như sau:
  • Xuất sắc đạt: 02 em
  • Giỏi đạt: 29 em
Tại buổi tổng kết, đại diện Ban giám hiệu nhà trường, Cô Phan Thị Tuyết Mai – Phó hiệu trưởng phụ trách cấp Tiểu học phát biểu: “Nhìn chung Ban giám hiệu và Thầy cô hướng dẫn đánh giá cao năng lực và tác phong của các em sinh viên tham gia đợt thực tập sư phạm 1. Các em biết tích cực học hỏi, tham gia tốt các phong trào của tổ chuyên môn đề ra. Bên cạnh đó, các em cần rèn thêm chữ viết để phát huy hết khả năng yêu nghề của một người giáo viên Tiểu học.”
Đại diện lãnh đạo khoa Sư phạm, Tiến sĩ Nguyễn Trọng Lăng – Phó trưởng khoa Sư phạm phát biểu “Đại diện lãnh đạo khoa xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban giám hiệu trường Thực hành Sư phạm, lãnh đạo tổ Tiểu học và tất cả các thầy cô hướng dẫn đã tạo điều kiện thuận lợi và giúp đỡ các em sinh viên được tiếp xúc thực tế với trường lớp, được trau dồi kĩ năng Sư phạm. Các em cần tiếp tục học tập và rèn luyện để xứng đáng là những giáo viên yêu nghề, mến trẻ trong tương lai.”
Đại diện 31 sinh viên, em Nguyễn Thị Cẩm Tiên phát biểu “Em xin thay mặt toàn thể các bạn gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban giám hiệu nhà trường và Quý Thầy cô hướng dẫn. Sau 8 tuần thực tập tại trường, chúng em được dự giờ tiết dạy của Quý Thầy cô, được tham gia giảng dạy và lắng nghe góp ý từ Quý thầy cô, tham gia sinh hoạt Sao Nhi đồng, tham gia hội thao chào mừng 26/03,... chúng em đã tích luỹ được nhiều kinh nghiệm Sư phạm quý báu. Chúng em xin hứa sẽ phấn đấu học tập và trau dồi thêm kĩ năng sư phạm để ngày càng hoàn thiện bản thân, xứng đáng là những giáo viên Tiểu học trong tương lai.”
Dưới đây là một số hình ảnh về đợt thực tập:







Tác giả bài viết: Ngọc Diễm