Trường Thực hành Sư phạm long trọng tổ chức Lễ Kỉ niệm 40 năm – Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022)

Trường Thực hành Sư phạm long trọng tổ chức Lễ Kỉ niệm 40 năm – Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022)
Chiều ngày 18/11/2022, trường Thực hành Sư phạm đã long trọng tổ chức buổi Họp mặt kỉ niệm ngày 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Đón nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh tặng Trường Thực hành Sư phạm. Cô Phan Thị Tuyết Mai, thầy Nguyễn Tam Nguyên nhận bằng khen Thủ tướng Chính phủ.
 “Tôn sư trọng đạo” là truyền thống lâu đời của dân tộc Việt Nam ta. Người thầy giáo, cô giáo luôn được xã hội tôn vinh và quý mến. Đúng như nhà sư phạm nổi tiếng người Séc Cô – men – xki đã khẳng định: “Dưới ánh mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học”. Cố thủ tướng Phạm Văn Đồng cũng đã từng nói “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo”. Thực hiện theo lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây/Vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người” toàn Đảng, toàn dân ta luôn có ý thức chăm lo cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Năm 1982, Đảng và nhà nước ta đã quyết định lấy ngày 20/11 hằng năm là ngày Nhà giáo Việt Nam. Năm 2022, tròn 40 năm Lễ Kỉ niệm ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam.
Lễ Kỉ niệm vinh dự đón tiếp ông Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên thường vụ Tỉnh Ủy – Bí thư Thành ủy TP. Trà Vinh; ông Trương Thanh Phong - Ủy viên thường vụ Tỉnh Ủy – Chỉ huy Trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Trà Vinh. Ông Lâm Quốc Thống – Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Trà Vinh; Ông Trần Hoàn Kim – Chủ tịch Hội đồng Tư vấn trường Đại học Trà Vinh, Chủ tịch Hội đồng trường Thực hành Sư phạm, Nguyên Phó Bí thư tỉnh Ủy, Nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh; Tiến sĩ Thạch Thị Dân – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Trà Vinh; Lãnh đạo các Sở, Ban ngành, các doanh nghiệp; Về tham dự buổi họp mặt còn có quý thầy cô trong BGH trường Thực hành Sư phạm, quý thầy cô đại diện Đảng ủy, công đoàn, đoàn thanh niên các phòng, khoa, trung tâm, viện thuộc trường Đại học Trà Vinh cùng với sự có mặt của toàn thể cán bộ giáo viên và các em học sinh, cựu học sinh trường Thực hành Sư phạm về dự.
          Mở đầu buổi lễ kỉ niệm 40 năm thành lập ngày Nhà giáo Việt Nam là giây phút Dâng hoa thiêng liêng cho Người – thầy giáo Nguyễn Tất Thành – Người thầy vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Cô Phạm Thị Trúc Mai – Phó hiệu trưởng trường Thực hành Sư phạm đọc thư của Tỉnh Ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy bản Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Trà Vinh gửi thư chúc mừng đến các thầy cô giáo nhân ngày 20/11. Nhằm ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam thầy Phạm Hải Đăng – Bí thư Đảng bộ bộ phận, phó hiệu trưởng trường Thực hành Sư phạm đã ôn lại kỉ niệm về truyền thống ngày Nhà giáo Việt Nam.
Trong dịp này, Trường Thực hành Sư phạm đón nhận bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh khen tặng tập thể Trường Thực hành Sư phạm. Vinh danh cô Phan Thị Tuyết Mai – Phó hiệu trưởng trường Thực hành Sư phạm và thầy Nguyễn Tam Nguyên – Phó tổ trưởng tổ Tiểu học trường Thực hành Sư phạm đã vinh dự nhận được bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì những đóng góp quý báu cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo.    Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh quyết định tặng Bằng khen cho cô Nguyễn Thị Thu Trúc, giáo viên trường Thực hành Sư phạm, trường Đại học Trà Vinh đã đạt giải Nhì, Giao lưu cấp quốc gia về đổi mới phương pháp giáo dục An toàn giao thông trong trường tiểu học 2021 – 2022. Ngoài ra, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh còn tặng 23 bằng khen cho 23 cá nhânlà viên chức, giáo viên trường Thực hành Sư phạm đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2 năm (năm học 2020 – 2021, năm học 2021 – 2022).    
          Trong niềm hân hoan của buổi lễ kỉ niệm 40 năm ngày Nhà giáo, Cô Liên Bảo Trân đại diện tập thể giáo viên, viên chức toàn trường nói lên tâm tư, sứ mệnh giáo dục của nhà trường, cô Trân chia sẻ “Nhìn lại chặng đường gần 10 năm công tác tại mái trường Thực hành Sư phạm, tôi cảm thấy mình được may mắn khi ở đây tôi được sự hỗ trợ nhiệt tình từ Ban giám hiệu, bạn bè, đồng nghiệp, nhận được sự yêu mến kính trọng từ các em học sinh. Dù công tác ở đâu thì nhiệm vụ của một nhà giáo không chỉ là truyền đạt kiến thức mà còn không ngừng bồi dưỡng đạo đức và khơi gợi tiềm năng giúp các em phát huy tối đa năng lực của mình. Là một giáo viên tiếng Anh tôi biết đây là một môn học khó với các em. Tôi luôn tâm niệm rằng: mình phải cố gắng nỗ lực nhiều hơn, cố gắng hết sức giúp các em có niềm đam mê, truyền cảm hứng học Ngoại ngữ, xây dựng tập thể Thực hành Sư phạm ngày càng vững mạnh”.
          Đáp lại những tâm tình từ thầy cô, em Bùi Ngọc Hoa học sinh lớp 11B đại diện cho học sinh toàn trường thể hiện tinh thần “Tôn sư trọng đạo” qua những dòng cảm xúc sâu lắng “Thầy cô ơi! Chúng em dẫu biết những ngày hè nắng oi ả, những đêm đông giá rét bên cạnh chiếc bàn làm việc là những giờ soạn giáo án căng thẳng, những giờ chấm bài đến khuya và những giờ tìm tòi những phương pháp dạy hay nhất để truyền tải cho chúng em. Đôi lúc chúng em còn vô tư, vụng về của cái trẻ con, không biết bao nhiều lần làm thầy cô lo lắng và muộn phiền nhưng đó cũng là biết bao lần thầy cô đã tha thứ cho chúng em bằng sự bao dung và thấu hiểu nhất. Rồi thời gian sẽ lạnh lùng trôi qua, năm tháng vội vã thay đổi mọi thứ. Nhưng chắc rằng chúng em sẽ luôn nhớ đến những kỷ niệm gắn bó với nơi đây …”
          Sau gần hai giờ họp mặt, buổi lễ kỉ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam đã thành công tốt đẹp. Thầy cô chính là những người thổi hồn vào nhân cách các em. Trong sự nghiệp giáo dục bên cạnh gia đình thì người thầy, người cô chính là nhân tố thứ hai “dìu dắt các con vào đời”. Hòa chung không khí Lễ Kỉ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam trên toàn quốc, tập thể giáo viên, viên chức trường Thực hành Sư phạm mãi mãi là những người thầy với cái tâm khai sáng, dìu dắt, đồng hành cùng các Em trong quãng đời học sinh tuyệt đẹp.
Một số hình ảnh:













Tác giả bài viết: Hữu Khánh - Đăng Khoa