Trường Thực hành Sư phạm hướng dẫn tư vấn học sinh lớp 10 (NH: 2022 – 2023) chọn tổ hợp môn học theo chương trình GDPT 2018

Trường Thực hành Sư phạm hướng dẫn tư vấn học sinh lớp 10 (NH: 2022 – 2023) chọn tổ hợp môn học theo chương trình GDPT 2018
Vào lúc 8 giờ ngày 18/8/2022, tại giảng đường A5, toàn thể học sinh lớp 10 năm học 2022 -2023 đã có buổi họp mặt đầu năm học mới với Ban giám hiệu nhà trường để được tư vấn hướng dẫn chọn tổ hợp môn học theo Chương trình GDPT 2018.
Chương trình GDPT 2018 đã được xây dựng và bước đầu thưc hiện ở các khối lớp 1 (NH: 2020 – 2021); lớp 2 – lớp 6 (NH: 2021 – 2022). Và trong năm học 2022 – 2023, Bộ giáo dục và đào tạo tiếp tục triển khai ở khối lớp 3 - 7 – 10. Nếu như ở cấp Tiểu học và Trung học cơ sở, chương trình GDPT 2018 đã được áp dụng những năm học trước nên ít nhiều không còn có sự bỡ ngỡ mới mẻ như cấp Trung học Phổ thông áp dụng cho khối lớp 10 năm học mới này. Nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, sự lo lắng của học sinh lớp 10, Trường Thực hành Sư phạm đã có buổi tập trung đầu năm học dành riêng cho việc hướng dẫn tư vấn chọn tổ hợp môn học theo như định hướng chung của ngành giáo dục.
Đến dự buổi họp mặt, Đại diện Ban giám hiệu nhà trường có Ban Giám hiệu nhà trường chủ trì cuộc họp. Thầy Phạm Hải Đăng đã nêu rõ cho các bạn học sinh biết về tầm quan trọng của việc định hướng giáo dục theo Chương trình GDPT 2018. Kế đến, Thầy Lê Phong Dũ triển khai nội dung về mục tiêu của Chương trình GDPT 2018, việc phân bổ các môn học theo môn học bắt buộc và tổ hợp, chuyên đề lựa chọn. Để giúp cho các bạn định hướng được việc chọn tổ hợp môn học phục vụ cho việc xác định chọn ngành nghề tương lai, Thầy Trần Quốc Việt – Phó Tổ trưởng tổ Toán – đã đưa ra những câu  hỏi và giải đáp giúp cho học sinh hiểu được vai trò quyết định của việc chọn tổ hợp trong năm học đầu cấp THPT.
Ảnh: Học sinh khối lớp 10 tham dự buổi hướng dẫn tư vấn chọn tổ hợp môn học.

Buổi tư vấn kết thúc thành công ngoài mong đợi. Bạn Lê Như Huỳnh, học sinh lớp 10 Chuyên Toán đã vô cùng phấn khởi và bày tỏ nỗi niềm của mình: “Sau khi tham gia buổi tư vấn hướng dẫn chọn tổ hợp cho học sinh lớp 10 năm học 2022-2023 em nghĩ không chỉ riêng em mà các bạn có mặt hôm nay cảm thấy bản thân nắm bắt được thông tin, không còn sự phân vân khi chọn tổ hợp cho năm học mới. Gia đình và bản thân em có định hướng nghề nghiệp cho em về Ngành học Y đa khoa. Do đó, em chọn tổ hợp lựa chọn bao gồm môn Vật Lý, Hóa học, Sinh học và Tin học cùng chuyên đề Toán, Hóa, Sinh để hỗ trợ cho việc dự thi đại học trong tương lai. Chúng em cảm ơn nhà trường đã đồng hành hỗ trợ cho chứng em trong năm học còn quá nhiều điều mới mẻ này.”
Hi vọng, với sự chuẩn bị chu đáo cùng định hướng kế hoạch năm học đúng đắn, Trường Thực hành Sư phạm sẽ tiếp tục tạo dựng thêm nhiều niềm tin cho phụ huynh và học sinh khối lớp 10 nói riêng và cấp học khác nói chung khi các bạn được học tập trong môi trường giáo dục hướng đến sự toàn diện như thế này. Xin chúc tập thể sư phạm nhà trường một năm học gặt hái nhiều thành công.
Một số hình ảnh trong buổi tư vấn.

 



 

Tác giả bài viết: Dương Lan – Thanh Hồng